𝚈/𝙽 𝙿𝙾𝚅
Pumayag naman agad si Wonwoo sa naisip kong plano, di naman naging mahirap sa kanila yung naisip ko since they're close and magaling silang umacting. Pero ang pinagtataka ko, bakit ang bilis pumayag ni Wonwoo?
𝙼𝚒𝚗𝚐𝚢𝚞 𝙿𝙾𝚅
"Mingyu" Soomin called as she stand in front of me, "Why?" I asked and she grabbed her phone to show something to me, "Ano toh? " she asked as she show me the picture of me and Wonwoo, "A picture" I said, "Bakit kay Y/N ko pa malalaman na you and Wonwoo are dating?" "Well if I told you, you won't believe me right? You know kaya lang naman naging tayo because of my amnesia, because I thought you're my girlfriend." I said as I looked at her seriously, "Pero minaha—" "Minahal? Yes I love you but as my friend, kaibigan lang kita Soomin. Let's break up" I said as I walk out but Soomin grabbed my arm to stop me, "How about our marriage? Remember, fiancé mo na ko" "Pinagpaplanuhan pa rin naman yung kasal natin diba? I can tell dad to cancel it, napilitan lang din naman yang parents mo na ikasal tayo kaya for sure papayag sila na icancel yung kasal natin"
"Please Mingyu wag mo kong iwan" pagmamakaawa niya pero iniwan ko lang syang nakaluhod doon.
-------------------------
"Effective ba?" tanong ni Wonwoo pagkasakay ni Mingyu sa kotse, "Siguro" sagot ko naman, "Pag yan di effective papatayin kita" sabi ni Y/N, "Aba ikaw nga nagplano nito tas kami papatayin mo pag palpak?" "Init nanaman ng ulo mo Gyu, tumahimik ka nalang" sabi ni Wonwoo.𝚈/𝙽 𝙿𝙾𝚅
Since yung kotse ko ang gamit namin ngayon, ako naman ang pinagdrive nila. Habang nagdadrive ako napansin kong naghaharutan sila kaya sinaway ko naman sila, "Wag nga kayo magharutan dyan, atsaka hoy tapos na yung—" sabi ko pero tumigil ako sa pagsasalita dahil nagfofocus ako magdrive, "Yung ano?" tanong ni Wonwoo, "Tapos kaya na talaga noh" bulong ko, "Narinig ko yun, bakit? Nagseselos ka?" tanong ni Mingyu while he's smirking at me, "Hindi sa ganon pero—" "Pero parang ganon na nga? Ano ka ba Y/N ikaw lang lalandiin ko" sabi naman ni Wonwoo, "Tigilan niyo na nga yan, ibabangga ko tong kotse" at tumahimik naman sila.
Una kong hinatid si Mingyu because he needs to talk to his parents kaya lumipat na rin sa passenger seat si Wonwoo. "Y/N, may itatanong lang ako sayo" "Ano yun?" tanong ko habang nagfofocus sa pagdadrive, "Gusto mo pa rin ba si Gyu?" tanong nya dahilan para pumreno ako, "Bakit mo naman natanong?" "Kilala kita, kahit ilang years na ang nakalipas di ka pa rin makakapag move on sakanya. Look, ilang years na rin kayo nagsama" he said as he crossed his arm, "Hayst yun na nga eh, pero di ko alam, should I tell him?" I asked habang nakahawak sa manobela, "If ready ka na, pero let me ask you" "Ano nanaman yun?" Tanong ko habang nagpapark sa gilid, "Paano pag sinabi ko sayo na gusto ko si Mingyu, maniniwala ka ba?" tanong nya dahilan para matawa ako, "Ikaw? Magkakagusto kay Gyu? Pft, Wons seryoso ka ba dyan?" sabi ko habang natatawa pero tinitigan nya lang ako, "Wag kang ganyan Wons—" "So hindi ka maniniwala?" "Hindi— Dipende? Alam mo itulog mo nalang yan" sabi ko at pinagpatuloy ko na ang pagdadrive.
YOU ARE READING
You're my Only One
FanfictionMingyu and Y/N are together. After going out, Mingyu didn't appear. 2 years passed, Y/N still love Mingyu even he already have a fiancé.