𝚈/𝙽 𝙿𝙾𝚅
"Mingyu malalate na tayo" sabi ko habang kinakatok siya, "Wait ito na!" Sigaw niya.
Ngayon na uuwi si Wonwoo kaya nag mamadali kami. He already told us kung anong oras flight niya kaya panigurado kami na nakarating na sila dito pero simula nung sinabi niya schedule ng flight niya hindi na siya nagparamdam. Since di pa namin sya natry tawagan, tinwagan na namin siya and he answered the call. "Hoy wons, ilang araw kang di nagpaparamdam, di mo manlang siniseen yung messagws namin tapos sasagutin mo ngayon tawag ko? Nakalanding na ba kayo?" Sabi ko, pero hindi siya umiimik, "Hello Wons? Naririnig mo ba ko?" I asked, nakailang ulit ako sa sinabi ko hangga't sa may narinig akong umiiyak na babae, "Hello? Ikaw ba yung kasama ni Wonwoo?" I asked, "Y-yes, ako nga. My name is Aiah" sabi niya habang humahagulgol ito, "Aiah? Uhm where's Wonwoo? Bakit ka umiiyak?" I asked calmly, "S-si Wonwoo..." "Anong nangyari kay Wonwoo?" I asked as I click the loud speaker on para marinig ni Mingyu, before she speak, he calmed herself. "Nung weekend he's driving with me and the road was slippery. Sa sobrang dulas ng daan bumangga kami sa truck, since malakas yung impact sakanya h-he's now in c-coma, sorry di kasi nakasave sa cellphone ko yung contact nyo and di ko naman maaccess phone ni Wonwoo since may password kaya di ko agad nasabi sainyo" sabi niya at humagulgol ulit siya at napabigla ng preno si Mingyu dahil sa narinig niya.
Binaba ko na yung tawag para makapag pahinga muna siya at balak namin bumalik sa bahay para kunin yung passport namin. Maya-maya ay bigla namang umambon pero patagal ng patagal ay palakas ng palakas yung ulan. "Sh*t ayaw gumana nung break!" Mingyu shouted, "A-ano!?"
Mabilis ang pangyayari, binangga niya ito sa poste kung saan walang madadamay sa aksidente.
𝙼𝚒𝚗𝚐𝚢𝚞 𝙿𝙾𝚅
"Mingyu, gumising ka!" Sigaw na naririnig ko galing kay Y/N, pilit kong minumulat ang aking mga mata pero ayaw dumilat ng mga ito.
"Mingyu? Mingyu, are you already awake?" tanong nito kaya minulat ko ang aking mga mata, "Mingyu! Gising ka na rin, nakikilala mo ba ko?" Bungad ni Y/N sa akin at agad naman siyang tumawag ng nurse. "Y/N, okay ka lang ba, di ka ba nasugatan?" tanong ko, "Ha? Anong pinagsasabi mo? Okay lang ako, okay na okay" she said kaya agad ko naman siya tinignan mula ulo hanggang paa, "P-pero... Nasaan si Wonwoo? Okay lang din ba siya?" I asked, "W-wonwoo? Sino yun?" "Yung kaibigan natin" "Mingyu wala tayong kaibigan na Wonwoo ang pangalan and you're in coma for 3 years" she said that make me shook.
Lahat ng nangyari was just a dream.
YOU ARE READING
You're my Only One
FanficMingyu and Y/N are together. After going out, Mingyu didn't appear. 2 years passed, Y/N still love Mingyu even he already have a fiancé.