You're My Only One Part 8

0 0 0
                                    

𝙼𝚒𝚗𝚐𝚢𝚞 𝙿𝙾𝚅

"Asan si Y/N?" tanong ni Wonwoo, "Andito—" sabi ko pero pagtingin ko sa likod nawala siya, "Hanapin ko lang sya—" "Baka naman nageenjoy na yun" sabi ni Wonwoo habang umiinom pa rin, "Di pwede, ang daming lalaki dito baka kung anong mangyari" pagaalala ko kaya hinanap ko agad si Y/N, di naman kasi nagpupunta sa bar yun.

When I saw her, I immediately called her pero di niya ako marinig sa sobrang ingay and may mausap syang lalaki kaya nilapitan ko nalang siya. "Y/N" sabi ko as I tap her shoulder, "Uy Mingyu, sorry nahulog kasi tong singsing. Uhm by the way mauna na kami, nice to meet you" sabi niya sa kausap niya at bumalik na kami sa pwesto namin.

"Wons, tama na yan lasing ka na" saway ni Y/N habang inaagaw nito ang last shot ni Wonwoo, "Saglet last na toh" sabi ni Wonwoo at ininom niya agad ito.

Agad ko namang inalalayan si Wonwoo pasakay ng kotse sumakay naman agad sa passenger seat si Y/N. After naming ihatid si Wonwoo, naisipan kong kausapin si Y/N. "Y/N, do you still remember what I said to you earlier?"
"Yung pinag usapan ba natin outside the bar?" she asked without looking at me, "Yeah, ano kasi"
"Ano? Wag mong sabihin prank yun" she said as I feel her gaze and tumawa nalang ako, "Nakakailan na kayo ni Wons, gusto nyo pag untugin ko na kayo?" "Sorry na, bilhan nalang kita ng ice cream"

Tumigil muna kami sa convenience store since lahat ng ice cream shop are now closed. "By the way sino yung lalaki kanina?" tanong ko, "Bakit? Nagseselos ka?" agad ko namang piningot ang kanyang tenga, "Aray!" sigaw niya, "Masakit ba?" "Nasaktan na nga ako tatanungin mo pa ko kung masakit, kung ikaw kaya pingutin ko?" she said and agad niya rin akong piningot kaya napa aray ako, "Diba masakit?" tanong nya na may halong pagkairita sa tono ng boses niya, "Halika na ihahatid nalang kita" I said after I finished my ice cream.

"Thank you for sending me home, ingat ka" sabi niya bago siya pumasok sa loob ng bahay niya.

𝚈/𝙽 𝙿𝙾𝚅

Pagpasok ko sa loob, I was about to grabbed the ring inside my pocket pero pagkapa ko,

"Nasaan na yun!?" I said to myself while panicing. I checked my bag pero wala doon. If nahulog ko ulit yun sa bar mukhang mahihirapan ako sa paghahanap niyan. Gosh, bakit ngayon pa nawala? Napaka importante sa akin nun. Paiyak na sana ako kaso biglang nag vibrate cellphone ko

𝗨𝗻𝗸𝗻𝗼𝘄𝗻
Hi, are u Y/N?

𝗬/𝗡
Yes I am, who are you?

𝗨𝗻𝗸𝗻𝗼𝘄𝗻
Ako yung nameet mo sa bar

𝗬/𝗡
Oh hi bakit ka napachat?

𝗨𝗻𝗸𝗻𝗼𝘄𝗻
Nasa akin yung ring mo, nahulog mo ulit kanina before ka umalis

𝗬/𝗡
Buti nasayo, paiyak na ko dito kasi di ko mahanap ㅠㅠ Let's meet tomorrow?

𝗨𝗻𝗸𝗻𝗼𝘄𝗻
Okay:)

You're my Only One Where stories live. Discover now