You're My Only One Part 13

0 0 0
                                    

𝚆𝚘𝚗𝚠𝚘𝚘 𝙿𝙾𝚅

"Y/N, may new menu yung favourite mong café, do you want to try?" I asked and she nodded. We just took a bus since it's just near in her house and there's no parking.

Habang iniinom namin yung inorder namin bigla naman umulan. "Wons, may dala kang payong?" she asked, "Wala eh" I answered, "Sana wag lumakas yung ulan"

Habang di pa natila yung ulan, nagstay muna kami sa café. I was just staring at her, "Wons wag kang ganyan baka matunaw ka" sabi ko sa sarili ko.

I still like Y/N, pero imposibleng magustuhan niya ko. I remember when I confessed to her, she rejected me because she just saw me as her friend and di na magbabago yun, pero hanggang ngayon umaasa pa rin ako sakanya. No matter what happen, susuportahan ko lang siya, silang dalawa ni Mingyu.

"Wons? Huy!" Sigaw ni Y/N as she tap my shoulder aggressively, "Huh? Bakit?" I asked, "Mukhang ang lalim ng iniisip mo ah. Halika na tumila na" sabi niya at agad siyang tumayo.

𝚈/𝙽 𝙿𝙾𝚅

Habang naghihintay kami ng masasakyan, biglang tumawag si Mingyu. "Uy Gyu! Bakit napatawag ka?" "Pwede ka ba pumunta dito sa dorm ko?" he asked, "Oo naman, ngayon na ba?" "Oo" he said and he hangs up. "Wons, pinapapunta ako ni Gyu sa dorm niya— ayan na pala yung bus, mauna na ako ah, ingat ka sa pag uwi" sabi ko at sumakay na ako sa bus.

"Bakit mo ko pinapapunta dito?" tanong ko habang tinatanggal ko yung sapatos ko pero di niya ako sinagot, ano kaya problema nito?

"Uhm, may problema ka ba?" tanong ko, "Oo, ikaw ang problema ko" sabi niya habang binigyan nya ako ng nakakatakot na titig, kung nakakamatay lang yung titig niya baka namatay na ko, "A-ako? May ginawa ba kong masama?" tanong ko na may kasamang kaba sa tono ng boses ko, "Nagseselos ako" sabi niya, "H-ha? Nagseselos? Saan?" "Nagseselos ako dahil kay Hoshi, naubusan ka na ng time sa amin dahil sakanya" he said while he's tapping his foot at the ground, "Dahil lang doon? Pfft! Gyu magkaibigan lang kami noh, ankng ikakaselos mo don?"

"Dahil gusto kita, gustong gusto pa rin kita, di mo ba napapansin?"

"Baka nangpaprank ka lang"

"Seryoso ako Y/N, seryosong seryoso. Sinabi na rin sa akin ni Wonwoo na gusto mo pa rin ako"

"Wonwoo talaga— eh bakit ka nagseselos kung alam mo naman pala?"

"Natatakot ako na baka pag naubusan ka na ng pagasa saakin mahulog ka sakanya"

"Ano ka ba, sa tingin mo ganoon lang kabilis yun? Di ako marupok Mingyu"

"So ano, tayo na ba ulit?" tanong niya

"Sa ngayon ayusin mo muna yung mga problema nyo ni Soomin"

"Sige, hatid na kita sainyo"
-------------------------
"Thank you for sending me home, ingat ka sa pag uwi" I said before I close the door of the car. Before I open the gate, binuksan niya yung bintana dahil may sasabihin siya saakin. "Y/N, I love you" "Ang cringe mo naman, sige bye na" I said as I open my gate.

You're my Only One Where stories live. Discover now