You're My Only One Part 9

3 0 0
                                    

Y/N POV

I was waiting for him sa pinagusapan naming meet up place, minutes passed and he already arrived. "Sorry nalate ako medyo traffic kasi" he said, "Okay lang, kakarating ko lang rin naman" I said while smiling at him, "Oh yah, here's your ring" he said as he handed it to me, "Thank you, uhm wala ka bang pupuntahan ngayon?" I asked, "Wala, bakit?" he asked as he put his both hands in his pocket, "Nagugutom na kasi ako, I want to invite you to eat with me if it's okay?" I asked with a shy tone, "Of course, di pa rin naman ako kumakain" he answered, "Let's go" I said.

"Hey, sure ka dito tayo kakain?" he asked, "Why? Ayaw mo dito?" "Di sa ganon noh, ang mahal kasi dito" sabi niya, "It's on me naman, pasasalamat ko na rin yun dahil nakita mo yung singsing ko, napaka importante sa akin nun eh" sabi ko habang naghahanap ng bakanteng pwesto, "Thank you ah, Uhm what's your name?" "Oh yah, my name is Y/N, and you?" "I'm Hoshi"

While we're eating, nacurious ako if single siya so I ask him, "If it's okay to ask, are you single?" "Not at all" he said without hesitating, "What do you mean?" I asked as I get my water to drink, "Kakabreak lang namin kahapon, she cheated on me that's why nasa bar ako" "Sa bait at gwapo mong yan kaya nya pa rin magcheat sayo? Aigoo, kung ako sakanya di na ako hahanap ng iba" I said as I continue eating and he just chuckled.

"Nabusog ako don ah, thank you talaga" he said as he smiled at me, "Nako, wala yun, tara na?" I asked and he nodded. Since maaga pa naman at wala naman kaming gagawin, napag isipan namin na mag ikot ikot habang naguusap. "Nga pala, sino yung lalaki na kasama mo kagabi?" he asked, "My friend— Uhm wait how can I explain it... Let's say he's my ex but we're now friends" "Ex?" "Well 2 years ago, I thought he cheated on me and pinagpalit niya ako sa kaibigan niya, pero dahil yun sa amnesia niya so he thought na yung girlfriend niya is yung kaibigan niya and not me. This year ko lang din nalaman yun" I explained as I look at the ring, "For sure di ka pa nakakapag move on sakanya" he said, "Yep, galing noh, 2 years na ang nakalipas pero di pa rin ako makapag move on" I said as I chuckled, "Now, sila pa rin ba nung kaibigan niya?" he asked and I shake my head, "Yun naman pala, may pag asa ka pa naman" "Yun ang di ko sure pero I'll try to confess to him"

We're still talking about other stuff when my cellphone vibrate.

𝗠𝗶𝗻𝗴𝘆𝘂
Y/N, where are you?

𝗬/𝗡
I'm at the mall with Hoshi

𝗠𝗶𝗻𝗴𝘆𝘂
Hoshi?

𝗬/𝗡
Yung lalaki kahapon sa bar

𝗠𝗶𝗻𝗴𝘆𝘂
Oh, wala na ba kayong ginagawa?

Nakakuha kasi ng ticket for 2 sa L*tte World

(A/N: censored na naten di ko kasi alam if pwedeng banggitin)

𝗬/𝗡
Hala weh!?

Nagkekwentuhan lang naman kami ni Hoshi so pwede naman ko, just pick me up sa bus stop

"Hoshi sorry ah, niyayaya kasi ako ni Mingyu ngayon" "Okay lang, saan ba kayo pupunta hatid na kita" he said, "No thanks, sabi ko sa bus stop niya nalang ako imeet" "Ganon? Edi sabay na tayo" sabi niya at agad naman kaming pumunta sa bus stop.

"Padating na ba siya?" tanong niya nung may dumating ng bus, "Malapit na daw siya, bakit? Sasakay ka na ba?" tanong ko, "Oo eh, kaso wala pa siya" "Sumakay ka na, malapit na yun" pangungulit ko, "Sige mauna na ako, bye" sabi nya and sumakay na sya sa bus. Pag alis ng bus ay dumating naman agad si Mingyu, pasakay na sana ako sa back seat pero pinigilan niya ako, "Y/N, dito ka nalang sa passenger seat" he said kaya sa passenger seat nalang ako umupo. Pagka sara ko ng pinto ng kotse, bigla siyang lumapit sa akin para abutin yung seat belt ko. Konti nalang ang pagitan namin sa isa't isa kaya konting galaw mo lang ay pwede ng dumikit ang labi namin kaya pumikit nalang ako.

"Tapos na" sabi ni Mingyu kaya agad ko namang minukat ang mga mata ko, "T-thank you, di mo naman kailangan ikabit yung seat belt ko" I said and I heard him chuckled pero di ko na pinansin yun. "Let's go" sabi niya at pinaandar niya na yung kotse.

You're my Only One Where stories live. Discover now