𝙽𝚎𝚡𝚝 𝚍𝚊𝚢 𝚊𝚏𝚝𝚎𝚛 𝚑𝚊𝚗𝚐𝚒𝚗𝚐 𝚘𝚞𝚝 𝚠𝚒𝚝𝚑 𝚆𝚘𝚗𝚠𝚘𝚘
"Y/N, bakit tayo nandito?" tanong ni Hoshi, "Malamang manonood kaya nga pinapili kita ng movie eh, mauna ka na sa loob bibili lang ako ng popcorn at drinks" sabi ko at pumasok na siya sa loob ng sinehan.
"Hoshi oh" sabi ko sabay abot sakanya ng popcorn at drink nya. When the movie already start, may binulong siya sa akin, "Y/N horror ba toh?" "Oo" sabi ko at napahawak nalang siya sa drink niya, "Di ka nanonood ng horror? Bakit ito yung pinili mo?" tanong ko, "Akala ko crimes" "Bahala ka dyan basta wag mo kong iiwan dito, di rin ako nanonood ng horror" sabi ko bago ko ipagpatuloy ang pagkain ng popcorn.
"Natapos na din" sabi ko habang naglalakad kami papalabas ng sinehan, "Next time wag mo na ako papiliin ng movie" sabi niya habang nakatulala siya and I just chuckled.
Habang naglalakad na kami papalabas ng mall, bigla namin nakasalubong sila Mingyu at Wonwoo. "Uy Wons, Gyu! Nandito rin pala kayo" "Oh hi Y/N, is that Hoshi?" Wonwoo asked, "Yes, uhm anong ginagawa niyo dito?" tanong ko, "Ah, nagiikot lang kami" sagot ni Mingyu, "Eh kayo?" dugtong ni Mingyu, "Nanood lang kami sa sinehan, pauwi na rin kami ngayon" sabi ko, "Kami rin naman, ihatid na namin kayo" Mingyu offered and pumayag naman kami.
Ilang araw na kaming naguusap at lumalabas ni Hoshi kaya naging malapit na kami sa isa't isa, pero wala na akong balita kaila Wonwoo at Mingyu kaya nagmessage ako sa gc namin.
𝗬/𝗡
Guys, bohai pa ba kayo?𝗪𝗼𝗻𝘄𝗼𝗼
Oo𝗬/𝗡
Nasaan si gyu?𝗪𝗼𝗻𝘄𝗼𝗼
Di ko nga rin alam eh, di ba kayo nag uusap?𝗬/𝗡
Ndi eh, puntahan kaya natin siya sa bahay niya𝗪𝗼𝗻𝘄𝗼𝗼
Pinuntahan ko na siya doon pero wala siya𝗬/𝗡
Hayst, pabayaan muna natin yun baka may project na siya𝙼𝚒𝚗𝚐𝚢𝚞 𝙿𝙾𝚅
"Wons, balita ko pupunta ngayon si Y/N sa sinehan kasama si Hoshi" sabi ko habang natataranta ako sa living room, "Ano naman magagaea natin?" tanong niya, "Sundan natin" "Hayaan na natin si Y/N, she also need mag enjoy" he said habang nagfofocus siya sa binabasa niya, "Please, wala akong tiwala sa Hoshi na—" "Walang tiwala ba talaga? Oh sya oo na, kunin ko lang jacket ko"
Pagdating namin, we saw Hoshi and Y/N, pumasok na sa loob si Hoshi sa loob ng sinehan and Y/N is still buying food kaya naghintay muna kami na makapasok siya bago kami bumili ng ticket. Buti nalang yung nakuha naming seat was just near to them kaya mabilis ko silang makikita. I'm getting jealous right now, kung di ko lang sila kilala, mapagkakamalan ko dilang magjowa. Iba talaga kutob ko dito kay Hoshi, does she like Y/N?
"Gyu, kalma lang ang sakit na" sabi ni Wonwoo kaya napatingin ako sakanya, hawak hawak ko na pala braso niya sa sobrang selos kaya agad ko naman siyang binitawan.
Pagkatapos ng movie, we immediately go outside ng sinehan kasi baka mahuli niya kami. Kahit anong tago namin makikita niya pa rin pala kami so we act normal.
YOU ARE READING
You're my Only One
FanfictionMingyu and Y/N are together. After going out, Mingyu didn't appear. 2 years passed, Y/N still love Mingyu even he already have a fiancé.