Lamp Post

122K 2.7K 136
                                    

15

"Your next album will be released this March, sa tingin ba ninyo ay magiging kasing successful nito ang previous albums ninyo?" tanong sa kanilang lima. Napabuntong hininga na lang ako habang nakatitig kay Athan. God, he is perfection. Muli sa kurba ng panga niya hanggang sa ilong niyang matangos. I am really lucky. Kahit nakabalik na kami mula sa Clark, mula sa pangingidnap ko, nabigyan pa rin ako ng pagkakataon na makasama siya.

Si Greg ang sumagot sa tanong. Ako naman ay nanatiling nanonood sa backstage. Nasa kalagitnaan ako ng pangangarap ng kasal naming ni Athan noong may yumakap sa aking likuran. Noong humarap ako ay agad kong nakita si Georgina. Nakangiti sa akin ang Ate ko at bahagyang humiwalay sa akin.

"So, kamusta naman?" aniya habang iningunguso si Athan. Mabilis ang pagpula ng pisngi ko bago ngumiti na lamang.

I know we still have our deal. Isang buwan siyang makikisama sa akin bago ko tuluyang paalisin si Victoria. But I hope he will like me before I make that girl leave. Ayaw ko mang itaboy si Tori, hindi ko naman kayang tanggihan ang gusto ni Athan.

"Fine, I think. Sumayaw kami." Masaya kong sabi habang naalala ko ang gabi sa plaza. He told me to give him time. Hindi ko alam kung anong ibig sabihin niya roon. Maybe he is trying to fall inlove with me too. Siguro ay iyon hindi ba? Wala namang masama kung aasa ako na baka may pagkakataon na ako.

"Sumayaw kayo?" paimpit ang tili na sabi ng kapatid ko. Mabilis kong tinakpan ang bibig niya habang nangingiti. Tinanggal niya ang kamay ko sa labi niya at niyakap ako.

I just looked at her habang nagsasaya para sa akin. The taming mission is near success at alam kong natutuwa ang kapatid ko sa balita. Pero gayunpaman ay alam ko ring malungkot siya. Few days ago ay naghiwalay na sila ni Stanley dahil nga kay Victoria, making me hate the girl more. Bakit lahat ng lalaki sa paligid ay siya ang gusto?

Nag-usap pa kami saglit pero naghiwalay rin kami noong matapos na ang interview. Inabangan ko ang galaw ni Athan. Sinuyod niya ang mga tao na para bang may hinahanap. Tinaas ko ang kamay ko at tatawagin na sana siya noong lumawak ang ngiti niya at nilapitan iyong si Victoria. Pabagsak kong ibinaba ang kamay ko habang nakatingin sa dalawa.

May sinabi si Athan dito bago tumango si Victoria. Pagkatapos noon ay naglakad silang dalawa palapit sa akin. Agad akong nagpanic noong makita ko sa malapitan itong si Victoria. Inayos ko ang kambal na tirintas ng buhok ko. Nang matitigan ko siya ay para akong nilamon ng lupa.

Victoria Shayne Ocampo is really pretty. Iyong mata niya ay bilugan at nanghahatak ng kaluluwa. At lalo siyang gumaganda kapag ngumingiti siya. Hindi katulad ko. Kapag ako yung tumawa, nawawala ang mata ko. I hate my chinky eyes while this girl has the most perfect set of almond eyes. Natural pa ang pagkakakulot ng dulo ng mga buhok niya. Napatingin ulit ako sa dalawa kong braid bago tumalikod na lamang. She's effortlessly beautiful.

Naalala ko. Siya iyong babaeng lumapit sa amin noon. Iyong babaeng niluhuran ni Athan noong gabi ng concert nila. This is your girl Nathaniel?

"Hi. Leria hindi ba? Athan's wife?" natatawa niyang sabi,halatang naalala pa ang pakilala ko sa kanya noong aksidente kaming magkita sa concert ng AEGIS. Inilahad niya ang kamay niya sa akin at tinanggap ko iyon. Pagkatapos ay agad na akong tumalikod sa kanilang dalawa. Hindi ko na hinintay na may magsalita pa ulit.

Hindi ko naisip na ganon pala siya kaganda. Noong una ay hindi ko siya pinansin dahil nakapako lang ang tingin ko kay A pero ngayong natingnan ko na siya ng maigi, hindi ko maiwasang manlambot.

Nakarating na ako sa kotse ko at bubuksan na sana iyon ng may biglang humawak roon. Pagkatingala ko ay nakita ko si Athan na nakayuko at tinitingnan ako.

Taming The Cold Boy (AWESOMELY COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon