Maaga akong nagising dahil sa alarm ko. 5 am is already my wake up call at nakasanayan ko na rin 'yon. Daddy trained me to be active at morning. Mas makakatulong daw kasi 'yon for me.
I did my daily routine. Naligo ako then nag exercise for 30 minutes. After that, nagpahinga ako saglit bago nagluto para sa umagahan. Nag fried ako ng egg since may natirang adobo kagabi kaya pinainit ko nalang rin.
Pagkatapos kung makapagluto ay nag linis na muna ako. Nag walis unti then inayos na ang mga gamit ko na hindi ko natapos kahapon. At 7:30 natapos ko na lahat ang gawain.
Nang maka-ayos ako't lahat ay lumabas na ako ng unit ko. But, of course. I need to pick up my friend.
Binuksan ko ang pad niya since we have keys naman for each other. Pagkasarado ko ng pinto ay napangiti nalang ako. In fareness, It's clean. Mukhang naka ayos na siya before siya pumunta sa condo ko kahapon.
I knock on her door. "Wake up sleepyhead! Aalis na ako!" Pang gising ko.
"Sleepyhead my ass! Gising na ako!" I open her door.
I'm not even surprised. Yes, gising na siya pero puro muta ang mukha at hindi pa nakakaligo.
Ano ba ang aasahan ko? Gising na gising siya at naka ligo na? What a miracle pag nangyari 'yon.
"Iiwan kita pag nag tagal kapa," Pag babanta ko.
Alam ko kasi na hindi 'to gagalaw hangga't hindi nasasabihan, eh.
"Oo na,"
Bumangon siya at pumasok na sa kaniyang cr. Nag inat pa siya habang naglalakad. Halatang puyat na puyat.
Nanoud na naman siguro 'to ng anime or kdrama mag damag."20 minutes, " Ani ko.
She muttered a curse. " Anong gusto mo hindi na ako mag hilod? " Pag alam niya.
Umirap ako. "20 minutes is enough, Ayisha. I gotta go if ever na nag bagal ka pa, " Ani ko at kunwaring aalis na. Alam kong rinig nito ang pag bukas ko ng pinto.
" Fine!" Labas sa ilong na aniya."Pasalamat ka talaga gusto kung sumama," Aniya kaya tumawa ako at sinarado na ang pinto pero hindi naman ako totally lumabas.
Hindi ko naman siya pinilit sumama. Nag kusa siya kaya 'yan. Kailangan niyang bumangon ng maaga kahit na 10am pa minsan bangon niya.
Ang layo ng pagkakaiba naming dalawa sa ugali at paniniwala pero nagkakasundo parin naman kami sa ibang mga bagay. Maybe because we are both comfortable with each other despite the differences. We already learned to adjust. Ikaw ba naman na sa 19 years ng huhay namin ay magkasama na kami.
Parang kulang nalang kami na ang magkapatid, eh. Mas palagi ko kasi siyang kasama kaysa sa mga kapatid ko. Mom and Dad is strict lalo na sa pag aaral kaya ang mga kuya ko ay nag focus sakanilang pag aaral. Minsan lang kami nag kakaroon ng oras na mag k'wentuhan dahil sa sobrang hectic ng mga schedules.
"Wait!" She laughed. I almost hit her using my shoes. Ang tagal.
Nang matapos siya sa pag ligo at naka pag bihis ay nag hintay pa muna ako for another 20 minutes for her pretty thing.
I know it will gonna happen kaya bumuntong hininga nalang ako.
"Let's go!" She exclaimed, happily.
Thank you, lord. Natapos rin siya!
"Iyong sasakyan ko nalang, " Presenta niya.
Tumango ako kaya tumungo na kami sa parking lot. Nang makababa na kami ay madali na kaming pumasok sa kotse niya.
YOU ARE READING
She's the Dream (COMPLETED)
Teen FictionLyneth Heavenly Fernandez is a self centered girl who always want to achieve her goals. A girl who will do everything just to make her parents proud of her. She love her self more than anyone else. What if she meet this guy named Axel Ross Collins w...