Hắn tiếp tục học đến cuối giờ. Thái độ hôm nay của nó cực kì căng thẳng.
- Mai buổi sáng học xong chiều cô không cần qua đâu!- Hắn nói vì có hẹn xem phim với Lisa do đã hứa từ trước.
- Cậu muốn gì thì nói chú Tâm! Tôi chỉ làm theo đúng thời khoá biểu với chú!- Nó lạnh lùng nói.
- Cô có cần làm việc máy móc vậy không? Học bù buổi tối cũng được! Tôi có hẹn!
- Học buổi tối rồi con tôi ở nhà một mình à?- Nó hỏi.
-... Đem con bé qua đây cũng được!- Hắn nói.
- Đem qua cho cậu doạ nó à?
- Tôi không có làm cái chuyện đó! Nếu làm thì tôi chạy ra làm gì?- Hắn hỏi.
-.... Cậu thấy con bé khóc quá nên sợ mới chạy ra kêu đồng bọn đi!- Nó suy nghĩ.
- Tóm lại là tôi không có hù doạ con nít! Cô tin hay không thì tùy!- Hắn bất mãn.
- Không!- Nó buông một chữ rồi đi về.
- Cứ đem con bé qua đây! Tôi thề danh dự với cô là tôi không doạ! Tôi đã hứa nên không thất hứa được!- Hắn nắm cổ tay nó lại.
-... Được rồi! Ngày mốt học cả ngày! Cậu nhớ nói với cô chú một tiếng!- Hắn đã nói vậy rồi thì nó cảm thấy cũng không nên gây khó dễ cho hắn.
- Được!- Hắn buông nó ra.
.....
Hắn học xong buổi sáng thì sang nhà Lisa đón cô. Hắn đã hứa nếu Lisa giúp hắn kiếm cớ xin ông Tâm để hắn đi chơi với Cody thành công thì sẽ dẫn cô đi xem phim tùy thích. Vì Lisa học giỏi nên xin rất dễ. Hôm đó hắn với Cody đi xem bóng đá 2 ngày ở Hà Nội nên không trốn được đành phải nhờ.
- Đi thôi! Xem review thì phim hay lắm!- Lisa hào hứng leo lên xe. Hắn chạy đến rạp phim rồi mua vé. Cody bảo hôm nay bận việc nhưng thật ra là Lisa nhờ cậu ở nhà. Cậu cũng hiểu nên không dám làm kì đà.
- Nè!- Hắn đưa bắp với nước cho Lisa.
- Cảm ơn nha! Chụp một tấm đi!- Lisa giơ máy lên.
- Thôi!- Hắn không thích.
- Ông hứa đi xem phim và làm gì tùy thích mà?- Lisa bĩu môi.
- Rồi rồi!- Hắn không chấp bạn thân nên đành chụp.
- Phải vậy chứ! Vô rạp thôi!- Lisa cực kì vui. Cô chọn phim ma mặc dù rất sợ ma.
- Ôi!- Lisa nhắm mắt lại, hồn bay phách lại khi bị phim hù. Cô ôm lấy tay hắn. Còn hắn biểu cảm như đang xem phim hoạt hình, không cảm xúc. Sau đó Lisa còn đòi đi ăn và uống trà sữa. Đến tối hắn mới về tới nhà. Lisa up hình tag hắn vào nhưng hắn không phê duyệt.
.....
Hôm sau nó đến thì hắn vẫn còn ngủ thẳng cẳng.
- Dậy mau!- Nó gọi. Hắn cũng nhanh chóng ngồi dậy vì đã hứa.
- Chờ xíu...- Hắn ngáp rồi đi vào toilet. Nó mở bài ra sẵn.
- Hôm qua nó đi chơi dữ quá! Cho nó vừa học vừa ăn!- Bà Mai đem lên cho hắn một cái hamburger và một ly sữa.
- Dạ chắc hẹn với bạn gái nên mới vậy!- Nó cười.
- Bạn thân từ nhỏ của nó! Còn không biết có thích không, tại nó không nói gì cả! Thôi cô xuống nấu ăn! À nó có nói rồi, chiều con với bé sang đây ăn luôn cho tiện!- Bà Mai nói.
- Dạ con cảm ơn!- Nó cười. Bà Mai xuống dưới. Hắn cũng ra học tiếp.
.....
- Cậu về trước đi! Hồi tôi qua sau!- Nó nói. Hai người vừa học xong ở trường. Hắn gật đầu rồi đi trước nhưng không về ngay mà ghé siêu thị mua một vài thứ.
- Ủa Maru? Lạ nha? Lâu rồi mới thấy bước vô siêu thị đó! Mua gì hả?- Lisa thích thú khi tình cờ gặp hắn.
- Ừ! Cần mua một vài thứ! Mà xong rồi! Về trước nha! Còn học bù!- Hắn nói rồi nhanh chóng đi ra tính tiền. Lisa thấy lạ vì hắn mua bánh kẹo, kem đặc biệt là gấu bông.
.....
- Hôm nay Toru theo mẹ qua chỗ làm nha! Tối mình mới về nhà! Cô giáo đã tắm cho con chưa?- Nó chở Toru sang nhà hắn.
- Dạ rồi!
- Mà Toru nhớ ngoan ngoãn ngồi im nha! Không có phá đó!- Nó dặn dò.
- Dạ! Toru biết rồi!
- Tới rồi!- Cửa mở sẵn nên nó chạy vào trong luôn.
- Toru chào bà!- Nó dẫn con bé đi vào.
- Con chào cô!- Nó cười.
- Chào hai đứa! Con bé ngoan!- Bà Mai bế Toru lên.
- Hihi!
- Con vào nhà ăn cơm! Chú Tâm nay đi ăn với đối tác rồi nên không có nhà!- Bà Mai nói.
- Dạ! Còn gì cho con phụ không cô?- Nó hỏi.
- Xong rồi! Chỉ dọn ra thôi!- Bà Mai nói. Nó vào trong dọn ra. Hắn cũng vừa tắm xong.
- Ăn rồi còn học đó!- Bà Mai nói.
- Dạ!- Hắn ngồi vào bàn.
- Toru chào chú!- Con bé ngồi đối diện hắn.
- Chào con!- Hắn cười. Nó bới cơm cho mọi người. Bà Mai biết có con nít nên nấu những món dễ ăn.
- Con bé tự ăn được hả?- Bà Mai hỏi.
- Dạ! Con bé quen rồi cô!- Nó cười.
- Ngon không con?- Bà Mai hỏi.
- Dạ ngon!- Toru cười.
- Dễ thương!- Mọi người ăn trong không khí vui vẻ, xong thì nó bế Toru lên phòng vì bà Mai phải dọn dẹp.
- Toru ngồi ngoan nha! Xong mẹ chở con về nhà!- Nó để con bé lên giường ngồi.
- Cho con nè! Chơi đi!- Hắn đưa cho Toru con gấu bông.
- Dạ con cảm ơn chú!- Toru cầm lấy. Hắn ngồi vào bàn học.
- Cậu làm hết bài tập thầy giao chưa?- Nó hỏi.
- Rồi!
- Đưa tôi xem để tôi kiểm cậu sai chỗ nào để giảng lại! Còn bài thì vẫn nộp bài mà cậu làm rồi!- Nó nói.
- Nè! Kiểm đi!- Hắn đưa cho nó, thầy dặn hơn chục bài nên nó kiểm hơi lâu.
- Cậu làm thêm mấy bài có đánh dấu sao đi!- Nó nói. Hắn cũng ngồi làm, làm xong thì hắn đi lại giường mở tủ lấy bánh.
- Con ăn bánh nha?... Có ngon không?- Hắn xé ra rồi đút Toru.
- Dạ ngon! Chú dễ thương quá đi! Chú tên gì?- Toru cười. Nó nghe mà hết hồn rồi sợ hãi các kiểu. (😂😂😂)
- Chú tên Maru! Con tên Toru phải không?
- Dạ đúng!
- Vậy tên mình giống giống nhau rồi!
- Hihi!
- Xong rồi! Cậu lại đây!- Nó nói.
- Con ăn đi nha!- Hắn xoa đầu Toru rồi lại bàn.
- Rồi! Cậu hay bị thiếu mấy cái dấu gạch sẽ bị mất điểm! Với lại bài này bị sai từ chỗ này nên kết quả sai luôn!- Nó nói.
- Ờ!- Hắn thấy chỗ sai.
- Cậu làm lại bài này! Mấy bài còn lại thì ổn rồi!- Nó cất vào. Hắn ngồi làm lại bài đã sai. Sau đó nó cho hắn học từ vựng tiếng Anh chuyên ngành rồi kiểm tra.
.....
Nó nhìn đồng hồ đã 9 giờ thì cho hắn nghỉ.
- Mai sáng học tiếng Anh đấy! Nhớ chuẩn bị bài thuyết trình với Power Point, số thứ tự của cậu là 35 nên cũng còn khá xa nhưng chuẩn bị dần đi, tới đó là mấy buổi cuối nên sát lịch thi lắm!- Nó dặn rồi cả hai nhìn sang thì thấy Toru đã ôm con gấu bông ngủ mất. Nó bế Toru, con bé cũng thức giấc.
- Về nhà rồi ngủ tiếp nha!
- ... Tạm biệt chú Maru!- Con bé vẫy tay.
- Tạm biệt con!... À! Chờ chút!- Hắn trực nhớ mở tủ ra lấy hộp kem.
- Gì vậy?- Nó hỏi.
- Cho con nè!- Hắn đưa cho Toru.
- A kem! Toru cảm ơn chú!- Con bé cười.
- Ngoan!- Hắn xoa đầu Toru.
- Cảm ơn!- Nó bế con bé đi, hắn cũng theo sau mở cửa. Bà Mai đã về phòng nghỉ ngơi. Nó cũng nhanh chóng chở Toru về nhà ngủ.
.....
- Dạo này mày tu thiệt hả ba?- Cody gọi điện.
- Học từ sáng tới chiều là mệt lắm rồi! Tao không có hứng đi chơi!- Hắn nằm trên giường.
- Tội nghiệp! Mà ráng đi! Haha!
- Ráng hết kì này! Tao học đàng hoàng mà thi tao rớt hết thì cũng vậy thôi! Mọi thứ trở lại như xưa!- Hắn đã tính sẵn.
- Y vậy! Chứ mấy năm đại học mà học kiểu đó chắc thắp nhang cho mày sớm!- Cody chọc.
- Thằng điên! Bớt trù tao đi!
- Ý tao là mày thành thánh thần đó!
- Thôi thôi! Người bình thường cho khoẻ!
- Tao đi bay lắc đây haha! Ở nhà vui vẻ!- Cody cúp máy.
.....
- Dạ chú cho con hỏi sắp tới Tết thì lịch như thế nào ạ? Học xong tuần này cậu ấy được nghỉ Tết ở trường ạ!- Nó gặp ông Tâm khi ông vừa đi làm về.
- Con có về quê hay gì không?- Ông Tâm hỏi.
- Dạ không ạ!
- Vậy thì con vẫn dạy bình thường tới 28 Tết cho nó nghỉ tới mùng 6 Tết học lại!- Ông nói. Hắn đứng nghe mà muốn xỉu tại chỗ.
- Ba! Cho con nghỉ Tết đi! Con còn đi chơi nữa!- Hắn khổ sở.
- Thì ngày nào đi chơi nói chị cho nghỉ cũng được! Mà mấy năm trước ba ít thấy con đi chơi lắm! Năm nay mà ngày nào cũng đi là không được đâu!- Ông Tâm phá ngay kế hoạch của hắn.
- Dạ!- Hắn không thể cãi nổi.
- Con thấy ổn không?- Ông Tâm hỏi.
- Dạ ổn ạ! Con xin phép chú con về!
- Ừ con về đi! Tùng ra mở cửa cho chị!- Ông Tâm nói. Hắn đi ra.
- Còn Toru vẫn ở nhà trẻ à?- Hắn hỏi.
- Không! Toru được nghỉ! Về đây! Tới giờ đón Toru rồi!- Nó chạy đi mất làm hắn chưa kịp nói gì.
......
- Có quà cho Toru đây! Ta da!- Liz lấy ra mấy bộ đầm công chúa.
- Con cảm ơn cô Liz hihi!
- Giỏi! Để cô Liz thử cho con nha!- Liz thay đồ cho con bé.
- Mua gì mà nhiều thế? Đồ của Toru đầy tủ rồi kia kìa!- Nó nói.
- Có một đứa cháu thôi hehe! Phải cưng chứ!... Xinh quá đi!- Liz nói.
- Cô Liz muốn ăn kem không?- Toru hỏi.
- Muốn chứ! Toru mời mà!- Liz cười.
- Mẹ lấy kem cho con!
- Rồi! Đây!- Nó lấy trong tủ ra.
- Hộp kem bự thế?- Liz mở ra.
- Chú Maru cho con đó!
- Chú Maru?- Liz không biết.
- Chú dễ thương!
- Là cái tên nhóc cực kì khó dạy đó!- Nó nói thì Liz mới biết.
- Ồ! Tính ra cũng không đến nổi tệ ha! Mà hình như hôm trước chị kể cậu ta bày trò hù cho Toru sợ mà?
- Cậu ta nói không phải nên chị cũng không biết nữa! Mà rõ ràng là cậu ta tới thì tụi kia đi dễ dàng!- Nó cũng không chắc.
- Thôi kệ! Nếu có chắc cũng không dám nữa đâu!
- Ừ! Chắc là vậy!
***HẾT CHAP: Mời các bạn đón đọc chap sau!
BẠN ĐANG ĐỌC
BABA À! MAU CƯỚI MẸ CON ĐI! (SARU)
FanfictionTruyện viết về cặp đôi Maru và Sara. Vui lòng không copy truyện khi chưa được sự đồng ý của tác giả. Mong mọi người ủng hộ!