Lisa đang ở trong nhà chờ mọi người đến để chơi nhiều trò chơi. Cody đã tới trước để cùng chuẩn bị.
- Quà sinh nhật cho con! Ba mẹ ra ngoài cho tụi con thoải mái, tối ba mẹ về nha!
- Dạ con cảm ơn ba mẹ hihi!- Lisa ôm mỗi người một cái. Hai người ra ngoài.
- Ê! Làm thăm xong rồi bỏ vô hộp hả?- Cody hỏi.
- Đúng rồi! Lúc chơi sẽ bốc!- Lisa nói.
- Oke!- Cody bỏ thăm vào hộp. Mọi người cũng tới dần, chủ yếu là bạn chung lớp hồi đó của cả ba, đều quen biết nhau hết.
- Tới nơi rồi!- Hắn mở cửa xe.
- Nhà bự quá!- Toru nói.
- Nhà đẹp đúng không? Đi vô chơi thôi!- Hắn nhấn chuông. Lisa ra mở cửa.
- Chào mọi người! Vào nhà chơi!- Lisa nói.
- Toru chào cô!- Con bé vẫy tay.
- Chào con! Vô nhà cô có bánh cho con đó!- Lisa cười.
- Hôm nay Toru đi đâu cũng có bánh kẹo hết!- Hắn nói.
- Dạ hihi!- Mọi người vào trong.
- Ủa? Tùng? Lâu quá không gặp mà có vợ con nhanh vậy?- Một người bạn trêu.
- Không phải!- Lisa với nó đồng thanh.
- Xàm quá ba! Hôm bữa tao thấy mày like hình Tùng đăng mà làm như không biết!- Cody nói.
- Haha đùa! Chứ làm gì đủ tuổi mà kết hôn!
- Toru chào cô chú!- Con bé nói.
- Chào con!- Mọi người đồng thanh.
- Con mấy tuổi?
- Dạ con 3 tuổi sắp lên 4 tuổi!- Toru trả lời. Nó với hắn cũng định ngồi vào chỗ trống.
- À chúc em sinh nhật vui vẻ!- Nó đưa quà.
- Dạ em cảm ơn chị!
- Chúc Lisa sinh nhật vui vẻ!- Hắn suýt quên.
- Cảm ơn Maru!- Cô cười. Hắn ngồi xuống kế bên Cody, người bạn chí cốt của hắn. Nó thì ngồi xuống kế bên hắn để trông Toru nên Lisa không có lý do gì để chen vào. Mọi người nói chuyện lâu ngày không gặp, đây là thói quen của mỗi năm, như một buổi họp lớp. Nó không hiểu gì hết nên cảm thấy khá là chán.
- Mẹ! Toru muốn đi vệ sinh!- Toru quay qua nó.
- À!- Nó bế Toru.
- Nhà vệ sinh ở trong kia!- Hắn chỉ hướng.
- Ừ!- Nó đưa Toru đi.
- Rồi! Bây giờ mình sẽ chơi một trò chơi! Ai cũng phải tham gia đó nha!- Lisa đi lại lấy cái hộp. Nó với Toru cũng ngồi vào chỗ.
- Trò chơi có tên "Tôi chưa từng...", Lần lượt mọi người sẽ nói một việc mà mình chưa từng làm. Nếu ai ngồi trong vòng tròn này mà làm rồi thì giơ tay lên và sẽ phải bốc thăm để nói một sự thật hoặc thực hiện một thử thách. Nếu không làm được thì hình phạt là 1 lon bia!- Lisa giao luật.
- Chơi trước mặt Toru sao được?- Hắn nói.
- Không sao! Mọi người chơi đi! Toru không bắt chước uống bia đâu!- Nó nói.
- Toru chỉ uống sữa thôi!- Con bé cười.
- Vậy thì được!- Hắn để Toru ngồi trong lòng hắn, cầm gấu bông chơi.
- Oke! Vậy Lisa mở hàng nha! Tôi chưa từng uống rượu Whisky!- Lisa nói.
- Hả? Thiệt không đó?- Một người hoang mang.
- Thiệt hehe! Chắc thua nhiều lắm đây! Giơ tay nào!- Lisa nói. Mấy bạn, Cody, nó và hắn đều dính chưởng. Lisa cho bốc và thực hiện từ từ tới Cody.
- Hãy nói yêu một người con trai bất kì! Anh Maru... Em yêu anh! Moa moa moa!- Cody quay qua hắn.
- Thôi! Ghê! Sợ!- Hắn né ra.
- Chú Cody không được hôn khi chú Maru chưa cho phép! Mẹ con nói vậy đó!- Toru nói.
- Thấy chưa?- Hắn nói.
- Vậy hả? Cho chú xin lỗi con nha!- Cody nói.
- Dạ con cảm ơn!- Toru nói một câu làm mọi người hoang mang.
- Sao con lại cảm ơn chú?- Cody hỏi.
- Mẹ con nói nếu ai cho gì cũng phải cảm ơn!
- Hahahaha!- Mọi người cười.
- Dễ thương!- Hắn bẹo má Toru.
- Tới ông đó!- Lisa đưa cái hộp cho hắn.
- Hãy nói một câu thả thính chủ bữa tiệc!- Hắn đọc xong cầm lon bia lên và uống làm Lisa chưa kịp mừng thì đã hụt hẫng.
- Nói dễ mà?- Cody nói.
- Không biết thả thính! Tao đâu như mày!- Hắn nói.
- Tới chị Hân!- Lisa đưa qua. Nó cũng bốc.
- Hãy làm ba hành động dễ thương!- Nó đọc.
- Chị không cần làm gì em cũng thấy dễ thương rồi!- Một bạn trai nói.
- Nhìn chị còn trẻ quá!- Một bạn nói tiếp.
- Oke! Chuẩn bị nha! 1... 2... 3…- Mọi người xem nó làm ba kiểu, đúng là dễ thương thật.
- Oke! Tiếp theo!- Lisa nói, bạn thứ 2 thực hiện trò chơi. Hắn với Cody không xót một câu nào.
- Câu này Tùng chơi đi! Mày đa số uống không chán quá!
- Để coi! Hãy hôn một cô gái bất kì trong buổi tiệc!- Hắn đọc.
- Hấp dẫn! Chơi đi cho máu!- Một bạn nói. Lisa đang mong chờ.
- Toru! Cho chú hôn một cái nha?- Hắn hỏi.
- Không được! Mốt con cho người yêu con hôn à!- Con bé từ chối một cách phũ phàng. Mọi người ai cũng hồi hộp.
- Tao uống!- Hắn cầm lon bia lên.
- Chỉ là hôn thôi mà? Hôn tay cũng được! Bạn bè với nhau thôi! Uống nhiều sao xíu nữa chơi được? Còn nhiều trò mà! Đúng không Lisa?- Nó lấy tay cản lại. Thật ra là nó đang muốn giúp Lisa. Nhìn thấy thái độ của cô là biết rồi.
- Đúng... đúng đó! Còn mấy trò lận!- Lisa nói.
- *Chụt* Này là cô gợi ý cho tôi đó!- Hắn cầm tay nó đang chặn lon bia lên rồi hôn một cái nhanh làm nó chưa kịp phản ứng gì.
- Ohhhhh- Mọi người trầm trồ.
- Chờ... Chờ mình một xíu! Mọi người chơi tiếp đi!- Lisa chạy vào trong. Mọi người ai cũng biết Lisa thích hắn vì là bạn học cũ.
-... Thiếu gì người, sao cậu không hôn Lisa đó?- Nó đơ người nảy giờ mới nói nhỏ với hắn.
- Bạn bè tôi không muốn hiểu lầm! Tại cô cản tôi!- Hắn kiên quyết.
- Tự nhiên làm không khí căng thẳng!- Nó khó chịu khi mọi người nhìn nó.
- Tôi biết mọi người muốn gì như tôi không thích là không thích!- Hắn nói rõ.
- Maru!- Lisa khóc nấc vì hắn thẳng thắn như vậy trước mặt nhiều người.
- Cậu say rồi đó!- Nó khó xử.
- Xin lỗi! Nhưng chơi với nhau cũng hiểu tính nhau mà? Tôi không thích bị ép buộc!- Hắn nói. Toru thấy mặt ai cũng căng thẳng nên ngồi im ra.
- Xin lỗi mọi người! Làm mọi người mất vui rồi! Chị với Toru về trước!- Nó nhanh tay bế Toru khỏi người hắn rồi chạy đi.
- SARA!- Hắn cũng đuổi theo. Lisa ngồi phịch xuống khóc trước mặt mọi người. Cody cũng khó xử trước hai người bạn, vì đã hiểu ra hắn không chỉ thích một mình Toru như trước nữa... Mọi người ngồi an ủi Lisa ngày sinh nhật của cô đã bị phá hỏng chỉ vì một trò chơi.
.....
- Đứng lại coi! Té bây giờ! Để đưa hai mẹ con về!- Hắn nắm cổ tay nó lại.
- Tôi tự về được! Cậu ở lại lo cho Lisa đi kìa! Dù gì cũng là sinh nhật của người ta!- Nó vung tay ra.
- Tôi ở lại cũng vậy thôi! Nên về!- Hắn gọi tài xế.
- Bạn thân của cậu thì cậu hôn là bình thường mà? Có cần phải vậy không? Tôi dù gì cũng đã có Toru, ánh mắt mọi người nhìn tôi với cậu hồi nảy làm tôi rất khó chịu đó biết không?- Nó ấm ức.
- Chuyện quan trọng là Lisa thích tôi nên cô ấy mới bày ra trò này! Tôi muốn rạch ròi ranh giới và khẳng định Lisa là bạn thân thôi! Mọi người nhìn thì kệ chứ! Coi như cô cứu tôi đi!- Hắn giải thích.
- Hai người đừng cãi nhau mà...- Toru sợ.
- Duy nhất lần này! Mốt tôi không dẫn Toru đi theo cậu nữa!- Nó kiên quyết.
- Mẹ đừng la chú Maru mà... Huhu...- Toru sợ đến phát khóc.
- Toru im cho mẹ!- Nó tức giận.
- Cô làm con bé sợ đó!- Hắn lo lắng.
- Tránh ra!- Nó né không cho hắn bế Toru.
- Huhu...
- COI CHỪNG!- Hắn kéo nó vào kịp khi xe lớn đang chạy nhanh tới. Lúc đang tranh cãi nó né ra ngoài đường.
-... Tôi xin lỗi! Đừng vậy nữa! Mọi chuyện cũng đã lỡ rồi!- Hắn đang ôm hai mẹ con.
- Ho ho...- Nó nghe tiếng Toru ho thì lo lắng.
- Toru ngoan! Nín đi! Mẹ xin lỗi!- Nó vuốt lưng con bé.
- Toru qua chú thương!- Hắn bế Toru.
- Chú với mẹ đừng cãi nhau mà...
- Không cãi nữa! Toru ngoan!- Hắn dỗ dành. Xe cũng đã tới đón. Hắn mở cửa ra cho nó vào trước. Lên xe nó im lặng không nói gì nữa. Nó cảm thấy có lỗi với Hữu Khang khi dạo gần đây nó lại thân mật với người con trai dù cho đó chỉ là vô tình. Nhưng giờ nó với hắn tự nhiên có nhiều ràng buộc về công việc cũng như Toru. Nó không nỡ vì rất ít người thương Toru. Con bé đã chịu nhiều thiệt thòi, giờ có người thương con bé như vậy mà tách ra thì quả là một tội ác. Nó đang rất khó xử.
- Hai người làm hoà đi mà...- Toru nói. Cả hai nhìn nhau khó xử.
- Toru thương mẹ... Toru thương chú...
- Mẹ với chú giận nhau, Toru buồn lắm...- Con bé nhìn cả hai với ánh mắt cực kì tội nghiệp.
- Mẹ với chú không giận nhau! Toru đừng buồn!- Nó mềm lòng.
- Hai người bắt tay nhau đi...
- Được rồi!- Hắn đưa tay ra. Nó ngập ngừng rồi cũng bắt.
- Hai người cười đi... Hihi!- Toru nói, hai người cười nên con bé cười theo. Tới nhà hắn thì nó nhanh chóng đưa Toru về. Hắn cũng chạy lên phòng vì hôm nay hắn đã làm nhiều chuyện điên rồ. Hắn có quyền kiên quyết uống hơn thì mọi chuyện không đến nổi này. Cody cũng qua nhà hắn xem tình hình, Lisa nói không muốn mọi người thấy bộ dạng đó nên xin mọi người về nhà sớm nên tất cả đều về.
- Ê! Thích chị Hân đúng không?- Cody hỏi thẳng.
- Có thể!- Hắn suy nghĩ lại, hắn có cảm xúc dù chỉ là một chút.
- Thiệt hả? Chắc chưa?- Cody hoang mang.
- Chưa chắc! Nhưng mà tim đập!- Hắn ngồi dậy.
- Vụ gì vậy? Căng vậy? Tao thì luôn ủng hộ mày nhưng mọi người thì sao? Chị ấy nữa?
- Giấu! Cô ấy không chịu đâu nên khỏi lo phản ứng của mọi người!- Hắn nói.
- Chắc là nhất thời thôi!- Cody tự nhủ.
- Với tao thì nhất thời cũng là một vấn đề rồi!- Hắn nói. Đó giờ hắn có rung động trước ai đâu.
- Thiệt! Thích ai không thích! Mày chơi khó vậy ba?- Cody lo lắng.
- Ai biết? Tim tao nó vậy thì chịu thôi!- Hắn cũng bất lực.
- Haizzz đau đầu quá! Sắp tới mày sẽ gặp nhiều rắc rối đây!
- Giấu cho tao là được! Cô ấy mà biết là khỏi gặp nữa luôn đó!- Hắn nói.
- Oke! Mà còn Lisa thì sao?
- Tùy à! Muốn làm bạn tiếp thì nói với tao, không thì thôi chứ tao biết sao giờ! Tao không muốn cho hi vọng đâu, như vậy khổ lắm! Cho bả tìm người khác đi!- Hắn muốn dứt khoát.
- Haizzz! Yêu khổ vậy trời! Mốt tình yêu đến với tao thì tao sống sao!
- Ráng đi! Vậy nó mới thú vị!- Hắn vỗ vai Cody.
***HẾT CHAP: Mời các bạn đón đọc chap sau!
BẠN ĐANG ĐỌC
BABA À! MAU CƯỚI MẸ CON ĐI! (SARU)
FanficTruyện viết về cặp đôi Maru và Sara. Vui lòng không copy truyện khi chưa được sự đồng ý của tác giả. Mong mọi người ủng hộ!