eighty-ninth

259 17 0
                                    

THIRD PERSON

❝Hyunjin, nakikita mo ba yan? Ang cute cute ko daw❞ kunwaring naiiyak na pagyayabang ni Sunghoon sa ka-member na si Hyunjin.

❝Utang na loob, Sunghoon. Oo na, alam na namin❞ naka-facepalm na sagot ni Hyunjin. Bumaling naman ito kay Chaeryeong saka umaktong naiiyak.

❝Chaer, bagay daw sakin naka-glasses❞ Chaeryeong was happy na maayos na silang dalawa but hindi pala nakakatuwa pag kinilig ang isang 'to.

Not on Sunghoon na kanina pang pinagmamayabang na sinabihan siya ng compliment ni Claire and showing their convo to the journalism club members.

❝Anong nangyayare dyan?❞ Tanong ni Juyeon sabay turo kay Sunghoon na nakangiting nakatingin sa phone niya.

❝Kanina niya pa bukang-bibig na sinabihan siya ng compliment ni Claire❞

❝Wait, speaking of Claire, asan yung magaling nating Editor in Chief?❞ Tanong ni Yeji. As they was just talking about her ay hingal na hingal na pumasok si Claire sa Journalism Room.

❝Sorry guys, I'm late. May pinagawa lang si Mrs. Han bago ako pumunta dito❞ hingal na sambit niya.

❝It's okay, bestie❞ Sigaw naman ni Sunghoon and wiggled his eyebrows at her. Pinandilatan niya si Sunghoon signalling him to stop dahil nasa harap sila ng club but this man right here won't stop teasing her.

❝Bestie? I thought you two had the mutual understanding?❞ Tanong naman ni Jinsoul.

❝I'm sorry, Sunghoon was just teasing me. Wag niyo na masyadong isipin hehe❞ palusot ni Claire saka alanganing tumawa.

❝We're besties with feelings❞ sagot ni Sunghoon. The members bursted out in laughter.

❝Park Sunghoon!❞ saway ni Claire and glared at the penguin look a like guy.

❝Oh sorry❞ Sunghoon jokingly covered his mouth saka yumuko like he was ashamed of what he did when eventually, he was proud of it.

Gusto niya rin kasing asarin si Claire.

❝So, let's start the meeting❞ Claire started to discuss some few things about new plans about news writing especially Hyunjin will be in charge of sports news.

Meanwhile, Sunghoon was staring at her  admiring the girl in front of him. Halos wala na rin siyang maintindihan sa pinagsasabi ni Claire because he was busy daydreaming how he was lucky to have someone like Claire in his life.

❝Sunghoon!❞ the members started to giggle nang makita nilang nakatulala lang ang Managing Editor nila.

❝Park Sunghoon!❞ At this time, agad na natauhan ang binata saka sumagot.

❝H-ha? A-ano? Anong gagawin?❞ Wala sa sariling tanong niya.

❝Ayan, hindi nakikinig yung Managing Editor, busy mag-isip kung paano maiuuwi 'tong Editor in Chief❞ pang-aasar ni Jaehyuk.

❝Hindi ka nakikinig. I said kailangan mong ipakita sa members next meeting yung nagawa nating lay-out for the newspaper. Prepare a report presentation, lagot ka sakin pag di mo ginawa yan❞

❝Aruy, mamaya pa lang pag-uwi mo gawin mo na agad, hoon. Malay mo pag early bird ka may reward❞ payo ni Jake sa kasamahan.

❝Yes madam❞ sagot ni Sunghoon with matching salute gesture.

❝So I guess alam niyo na lahat ng plans for the next event especially you, Hyunjin. I am counting on you❞ Claire seriously commanded to Hyunjin.

❝Yes pres! Akong bahala❞

❝Thank you for listening everyone and the meeting is adjourned. Ingat sa pag-uwi❞

Nag-paalam na silang lahat pagkatapos ng mahaba-habang discussion about Journalism Club plans.

❝Bub!❞ Sunghoon yelled saka dali-daling tumakbo papalapit kay Claire.

❝Ikaw ha, kapag nasa meeting tayo you should focus on the meeting first❞ saway ni Claire sa kanya. The guy guiltily  bowed down his head and nodded.

❝It's fine. Just do your best on the presentation❞ nakangiting sambit ni Claire cheering him up.

❝I'm sorry❞ Claire again smiled and patted his head.

Sunghoon insisted na ihahatid niya na si Claire pauwi sa apartment niya since it was already late and delikado para kay Claire na maglakad mag-isa.

❝Claire..❞

❝Hmm?❞

❝What if I courted you, okay lang ba sayo? I mean hindi ka ba maiilang or something?❞

❝Wait, so hindi ka pa nanliligaw ngayon?❞ Claire jokingly asked. Napatigil sa paglalakad si Sunghoon and stared at her in disbelief.

❝Just kidding. I mean hindi, basta ikaw❞ Sunghoon swore that her line really made his heart flutter even more.

❝Wag ka ngang ganyan❞ nahihiyang sambit ni Sunghoon, too coward to say that he can't almost breath as his heart were pounding loudly.

Claire couldn't help but to let out a chuckle.

❝Sunghoon?❞ the guy stopped walking and questioningly looked at Claire. The girl smiled first and tiptoed trying to reach his cheeks for a quick peck.

Nanlaki naman ang mga mata ng binata dahil sa ginawa ni Claire. Kanina halos hindi siya makahinga, sa tingin niya this time he could really finally rest for his entire life. He never expected that kiss.

And even though it was just in his cheeks, pakiramdam niya he was the teenage girl na napapansin ng crushes nila in every romantic movies.

❝Thank you❞ Claire softly said. She was just overwhelmed, she didn't know what did she do in her past life to have someone makes her special specifically Park Sunghoon in his life.

He was just a one of a kind man.

TO BE CONTINUED..

❛Come In With The Rain❜ ┇ ENHYPEN's Sunghoon✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon