C1: Hellcome

353 20 23
                                    

[Setting: Scott University, First day of school]

Agad nagsidatingan ang mga studyante at dali-daling nag hanap sa kani-kanilang mga classrooms.

Agad nag hiwayan ang mga babae sa pagdating nang mga tinitingalang lalaki sa school or what you called "Campus Hearthrob" sila sina.

Zack Raven Jackson (Zack),

Daimon Austin Reindriech Keir (Dark),

Justin Storm Cruz (Storm),

Gwapo Sy Hiro (Hiro),

Yoshirou Reizer Fujiwara ( Yoshi)

Vampus Trevor Labita (Vamp)

Tachi Kai Kamiya (Tai)
[A/N: Dami noh?..xD]

Miaka: "pshh. Mga malalandi!" Bulong nya.

Agad naglakad ang pito sa kanilang room. Habang todo tili naman ang mga babae. Kumaway kaway pa si Hiro ( eh bakit feel nya ang moment eh..xD)

Nasa Supreme Student Government Council naman ang mag kaklase na sila Miroh ang kanilang Top 1, Si Talia- the Top 2, si Hikari- the Top 3, Si Rianne- the Queen Bee at Si Anja- The Journalist na nag aayos para sa first day nang Scott University at sa muling pag bubukas nito matapos ipasara 1 year ago dahil sa mga naganap na pangyayare way back then.

Miroh: "So any suggestions para sa gagawin natin na event?" Tanong nya sa mga kasama.. si Miroh din kasi ang President sa school kaya sya ang namumuno sa buong paaralan.

Jalene: "Sorry I'm late!" Sabat nya sabay bow sa harapan sign of respect.

Anja: "Oh, Since late ka, ikaw nalang mag bigay nang suggestion about sa event na gagawin natin!" Singit nang dalaga. Sumang-ayon din ang lahat kay Anja at hinihintay nila ang sagot ni Jalene.

Jalene: "what if mag pa- parlor games tayo para sa lahat!" Masayang tugon nang dalaga. Bigla naman napataas nang kilay si Rianne sa suggestion ni Jalene.

Rianne: "what?! Parlor Games!! Are you serious? Remember we are graduating students na tapos parlor games? What a stupid Idea!" Mataray na sagot nang dalaga. Agad namang napayuko si Jalene.

Talia: "Guys!! We all know na medyo childish to si Jalene so dapat di natin sya tratuhin nang ganun di ba Rianne?" Singit nang dalaga. Sabay tutok sa mata ni Rianne at pinariringgan pa ito.

Rianne: "Pssh!! Isa pang Childish." Bulong nya sa sarili nya sabay irap kay Talia.

Miroh: "Oh? Any suggestions?" Tanong nang binata. Napansin kasi nya na nagkakainitan na ang dalawang dalaga kaya sumingit na lang sya.

Ivan: "What if mag pa-party nalang tayo? I think patok yun sa mga estudyante eh!" Singit ni Ivan na nasa likod lang nila. Si Ivan kasi ay isang DJ kaya gusto nya ang mga parties.

Miroh: Hmm. I think that's A good idea Ivan. Sino ang sumasangayon kay Ivan?" Tanong nang binata sa lahat.

Agad namang nag sitaasan nang kamay ang lahat at tumango-tango pa.

Rianne: "Whoo!! Party thats a good idea di gaya nang iba dyan!" Banat ulit ng dalaga na pinaparinggan si Jalene. Nang mapansin ni Miroh na nagsisimula na nman sila agad na nyang pinutol ang meeting at napag desisyonan na bumalik na sa kanilang classroom.

Miroh: "Ok then it's Settled! The party will be held at the School Aud. Tommorow at 6:00 pm. So pwede na tayong bumalik sa classroom naten at may klase pa tayo!" Sabi nang binata at sumang-ayon naman ang lahat. Agad na silang bumaba nang second floor at pumunta sa isa pang building nang school na belong ang kanilang section.

Pagdating nila sa room nandun na ang kanilang teacher at nakaupo. Kakadating pa lang ito kaya di pa sya nagsisimula.

Nag bow naman sila at pumunta na sa kani-kanilang mga upuan.

Ms. Bernadeth: Good Morning Class I'm your Science teacher and your class adviser, you can call me Ms. BB for short. I know that masyadong ilang ang BB but yun po talaga yung gusto ko. So I hope that maging mas close pa tayong lahat!" Masayang tugon ng kanilang guro agad naman tumayo ang mga studyante nang Pilot-A Section at agad binati ang guro.

All: "Good morning Ms. BB!" Masiglang bati nila sa guro. At umupo na ito sa kani-kanilang mga upuan..

Agad nang sinimulan nang guro ang kanyang pagtuturo..

(Blah, Blah, Blah)-------------------------------------------------------------------------------------------------------

*AFTER 3 HOURS*

*Krrriinnggg* *Krrriinngggg* Malakas na tunog nang bell sign nang lunch break na..

Agad kumurba ang isang matamis na ngiti sa labi ni Natsumi.

Natsumi: "Yess!! Break na!! Tama kanina pa ako gutom eh!" Masayang tugon nya sa kaibigan nya na si Audrey.

Audrey: "Haha ikaw talaga.. Tara na!" Pag ayaya nya sa kaibigan sabay akbay. Agad namang lumakad ang dalawa papuntang Canteen.

Yoshi: "Hi Miss! Anong pangalan mo?" Tanong nya sa babae na nakaupo sa upuan malapit sa canteen.

Kria: "Hey you!! Are you talking to me?? Well I'm not interested to you. Get out of my sight you asshole!" Mataray na sagot nang dalaga.

Yoshi: "Hmmff!! Makikipag kaibigan lang eh. Tss dyan ka na nga!" Cold nyang pag kasabi sabay lakad. Malandi kase to si Yoshi kahit sino nalang na babae pinapatos..xD

Habang busy ang lahat tahimik lang na kumakain sa may gilid ang isang babae. Sya si Stephanie Isang silent type na tao. Kumakain lang sya nang may tumabi sa kanya na isang babae.

Chantelle: "Ahm Miss? Pwede makipag friend?!" Tanong nya sa dalaga. Na agad namang ikinataka ni Stephanie.

Stephanie: "Ahm!" Yun nalang nasabi nya.

Chantelle: " Di po ako masamang tao. Actually mapili talaga ako sa mga kaibigan pero sa tingin ko mabait ka at mapagkakatiwalaan na kaibigan!" Masayang tugon nya sa dalaga.

Stephanie: "Hmm! Sige na hahaha!" Sagot nya.

Chantelle: " yesh!! May bago na akong friend" sabi nya at dahil sa sobrang tuwa napayakap sya kay Stephanie.

Masaya ang pag kwe-kwentuhan nang dalawang dalaga at iba pang mga estudyante nang biglang may malakas na sabog.

*BOOGGSSHHHH*..

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Author's Note:

Hey there.. Clap clap dahil nakapag UD na ako. Ano kaya ang nangyare? Bakit may sumabog? At ano yun? Abangan..Hahaha *evil laugh*

By the way!! Sorry sa mga casts na di nasali.. Sa next UD nalang..xD

And don't Forget to leave votes and comments lalo na sa mga casts!!..thanks.

VOTES|COMMENTS

-Red_BadBurn

The PhobiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon