C4: The Party

124 15 11
                                    

[>>Sa Dorm]

Maagang gumising at pumasok ang mga estudyante sa Scott University at halatang excited sa mga mangyayare sa araw na ito. Ngayon lang naman ang kanilang 2nd day of class at ngayon din gaganapin ang Welcome Party sa Scott University para sa mga new students at para narin sa muling pagbubukas nang paaralan na nagsara nang halos Isang taon dahil sa mga mabibigat na dahilan.

Habang nag aayos may napansin si Kaden na kakaiba. Napansin nyang wala si Knight sa Dorm nila kaya naisipan nyang magtanong sa kanyang mga kasama.

Kaden: "Nasan si Knight?"

Zack: "Di yata umuwi kagabi eh!"

Vampus: "Baka nauna na yun, malalaman naman natin yun dahil isa lang naman tayo nang room di'ba?"

Zack: "Oo nga, pero ang weird lang dahil pagising ko kanina, bukas parin ang pinto eh sa pagkakaalam ko ako ang unang nagising sa'tin dito. Ako kaya ang Early Bird satin! Haha!" Pagbibiro nito sabay tawa.

Kaden: "K Fine, ikaw na Early Bird. Tss. Makaalis na nga!" Sabi nito at agad na nag W.O. (walk out)

Vampus: "Hahaha Pikon talaga yun si Kaden noh?"

Zack: "Oo nga. Tara na nga!" Pag aayaya nito at agad na silang umalis.

[>>Sa School]

Agad pumasok ang mga lalaki sa A at ang mga babae naman sa B. Medyo natatanggap na naman nang mga babae na naging B sila kahit na mas deserving pa daw sila kaysa sa mga boys.

Unang pumasok si Ms. BB sa Section-A para kamustahin ang mga boys at para ipakilala ang kanilang magiging Math Teacher.

Miss BB: "Hi boys! Good Morning, I know na masaya kayo dahil akalain nyo naman, kayo ang nasa A section kaysa sa girls at alam ko rin na gustong-gusto nyo rin na boys lang kayo lahat sa klase. Kaya feeling ko magiging maganda 'tong program na binigay ko sa inyo!" Paliwanag nito

Boys: "Yes naman ma'am!" Masiglang na sagot nang mga binata sa kanilang guro.

Hiro: "Eh ma'am sino po yung kasama nyo?" Tanong nang binata.

Mr. Morales: "Well, I'm Mr. Morales and I'll be your Adviser and Math teacher for this school year, So I hope na maging mabait kayo sa class ko!" Seryosong pagpapakilala nya sa mga studyante na agad namang nag pakaba sa mga lalaki.

Miss BB: "Oh? Bakit parang nabato kayo dyan? Hahaha! Nakahanap na kayo nang katapat nyo ha! And By the way meron syang anak dito na classmate nyo!"

Dark: "Who?" Seryosong tanong nya sa guro.

Miroh: " Sorry I'm Late, may inayos lang sa SSG Office para sa party mamaya!" Paliwanag ni Miroh sabay bow sa harapan bilang respeto.

Miss BB: " Eh sino pa nga ba? Eh di our Class/School President, Mr. Miroh Morales!" Singit nya.

Mr. Morales: " Yes! He's my son, But it does'nt mean na I'll give my favor on him. I'm a Fair person I don't even wan't cheater's!" Seryosong sagot nito.

The PhobiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon