C3: Let The Game Begins

154 17 16
                                    

[Setting: School Auditorium, School Library, School Gym, Dormitory]

Maagang dinismiss nang mga guro ang kanilang mga estudyante dahil sa unang araw pa naman ngayon nang pasukan. Yung iba pumunta na sa kani-kanilang mga Dorm kagaya nila Vampus, Nica, Earl, Kria, Knight, Zack, Kaden, Xyrene at Natsumi.

Habang nasa Auditorium naman sina Miroh, Talia, Rianne, Anja, Ivan, Jalene at Hikari para mag ayos para sa gagawing School Party bukas nang gabi. Nandito rin sina Fuyumi, Dark, Yuki, Tachi, Miaka, Shaina, Yoshi, Audrey, Lovie at ang magkapatid na sina Chantelle at Trina para tumulong sa pag aayos.

Sa kabilang banda naman which is the School Library nandun naman si Stephanie na tahimik lang na nag babasa nang libro about sa mga Phobias. And asusual nandito na naman ang Class Bully, si Xzech.

Tumayo si Stephanie para kumuha nang isa pang libro nang pinatid sya ni Xzech sa paa. Patumba na si Stephanie nang masala sya ni Justin na kasalukuyang nasa Library nang mga oras na iyon.

Xzech: "Uy!! Pag-ibig nga naman!" Pang aasar nya sa kanyang kaibigan na si Justin.

Justin: "Tss!! Ikaw talaga bro. Hindi ka parin nagbabago, ang lakas mo paring mambully." Sagot nang binata sakanya sabay ngiti.

Umalis na si Stephanie at tumuloy sa paglalakad papunta sa isang cabinet na puno nang libro tungkol sa mga Phobia.

Nag desisyon naman ang magkaibigan na Xzech at Justin na Umalis sa library sa dahilan na wala naman daw silang gagawin dun.

Habang naglalakad ang dalawa di parin matahimik si Xzech sa pang aasar nya kay Justin tungkol kay Stephanie. Kasi bukod sa maganda si Stephanie ay sexy pa ito which is the Most Ideal Girl of a Man..xD.. pero parang may bumabagabag kay Justin na agad naman itong napansin ni Xzech.

Xzech: "Anong problema bro?" Pagtataka nang binata.

Justin: "A-Ah W-Wala, wag mo nang isipin yun, sige mauna na ako!" Sagot nya at dali-daling umalis. Nagtataka na talaga si Xzech dahil sa hindi ganito ang kaibigan nya. Nagiging ganito lang kasi eto kapag nagka LQ sila nang girlfriend nya.

Xzech: "Haaysstt!" Nagbuntong hininga nalang ito at lumakad palayo.

Sa Auditorium naman. Nagtutulungan ang mga studyante na kabilang sa Pilot-A section since sila naman ang pinaka high section kaya sila ang na atasan na maghanda para sa gagawing event na pinamununuan naman ni Miroh na President nang SSG at President din nang kanilang klase.

Sa Dorm naman nandun sina Vampus, Zack at Knight na nag bo-Boys talk daw sa isang kwarto. Medyo seryoso si Vampus sa mga oras na iyon kaya di nya maiwasan ang mag tanong.

Vampus: "Wala ba kayong napapansin na weird this School-Year?" Agad na tanong nang binata sa dalawa nyang kasama.

Zack: "Oo may napansin ako. Madaming mga Sexy at Magagandang Transferee! Hahaha!" Sagot nito sabay tawa nang malakas.

*POK* isang malakas na batok ang nakuha ni Zack sa dalawang kaibigan.

Zack: "Aray! I'm Just Joking here guys! Ang seserious nyo naman. Hahaha!"

Knight: "Pero, Seriously may napansin din ako na kakaiba eh!" Sabi nang binata na nakakuha nang intention ni Kaden na nasa C.R pala nang kwarto nung mga oras na yun.

Agad sumeryoso ang lahat at tila nag iisip sa mga sinabi nang kanilang mga kasama.

Sa kabilang banda naman nang Dorm which is the Dorm B nag uusap-usap ang mga magkakadorm na sina Nica, Kria, Xyrene at Natsumi.

The PhobiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon