[Setting: Outside of Dormitory, School]
Author's POV
Tulala, Di maka paniwala at tila gulat parin sa mga nangyare ang mga estudyante.
Yung iba naiiyak na at ang iba pilit na itinatago ang kanilang kahinaan pero bakas sa kanila ang matinding lungkot sa pagkamatay nang kanilang kaklase na si Fuyumi.
Habang may kanya kanyang business ang lahat bigla nalang may isang sumabog sa tapat nang isang puno malapit sa kanila. Hindi masyadong malakas ang pag sabog pero maririnig mo talaga lalo na pag nasa kalapit ka lamang na lugar.
Bigla napatigil ang lahat at agad na pinuntahan ang pinangyarihan nang pagsabog. Isang manikang sunog at lasog lasog ang kanilang nakita. Nakakatakot ito tignan kung kaya't ang iba ay sumigaw na sa takot. Sa tapat nang manika may isang kulay itim na box. Kinuha ito ni Trevor na kasalukuyang nasa harap lamang. May isang speaker. Ipinress niya ang Play button at nagsimula na itong magsalita.
"Hey there! Say Goodbye to your precious Classmate Fuyumi! Hahaha! Simula palang yan. Mas marami pang mangyayari. Swerte sya at yan lang inabot nya. Hahaha I'm warning you Pilot Section!!. 1 Down, 20 to go!" at namatay na ang tunog.
Biglang kinabahan ang lahat sa narinig.
Trevor: "What does it mean?" Tanong nito na halatang naguguluhan.
Dark: "We'll all going to Die! But not all of us! Some will survive and some will die!" Cold na tugon nito. Alam nilang minsan lang magsalita ang binata kaya napataas ang balhibo nila nang marinig iyon mula sa binata.
Natsumi: "Huh? Anong ibig nyong sabihin? Bakit tayo pa? Huh? Bakit Tayo? Anong ginawa natin?" Sunod-sunod na tanong nang dalaga na gulong gulo na.
Justin: "Beacause we belong in Pilot Section. A or B doesn't matter the fact that we are Pilot the fact that there are some bad will happen!" Seryosong sagot nito.
Rianne: "I cant believe this!" Sigaw nito.
Dark: "Expect the UnExpected!" Tugon nito tapos lumakad na pabalik sa kanyang Dorm.
Miroh: "We have to know everything bago nya tayo mapatay!. Can someone know about this?" Sigaw nito na may halong determinasyon.
Zack: "Hanapin ko muna yung pake ko!" Pang aasar nito.
Knight: "Dude! It's not time for joke!"
Zack: "Fine! Fine! I'm just calming you down to lessen your scaredness!"
Anja: "I think I know it!"
Lahat napatingin kay Anja.
Anja: " I have my journal here, nandito lahat nang nangyare way back then!"
Rianne: "I don't believe you!" sigaw nito.
Miroh: "Let her speak!" Sagot nito kay Rianne at ibinaling abg tingin kay Anja.
Anja: "This is my older cousin's journal who was also a Pilot section before! Before she die, she gave me this book. Before, i'm not intersted at it but when I came in this section I noticed what my cousin's want me to know about!" Sabi nito sabay kuha nang Journal sa loob nang shoulder bag nya.
Miroh: " Well, its good to know na may nakakaalam sa history. Okay we will tackle that tomorrow para makatulog na tayo." Tugon nito at pinabalik na ang mga kaklase sa kani- kanilang mga kwarto.
[Setting: School]
*Krriinngg* *Kriiinngggg*
The bell rings and the students are going to their classrooms. While the Police and SWAT Team are fixing the Fuyumi's death, the students of Pilot are still sad about what happened to their classmate.
Ms. Bernadeth: "Good Morning Class! I'm sorry about what happened to your dear classmate Fuyumi. The Police and SWAT Team are fixing and investigating about what happened!"
The students stand and bowed as a sign of respect to their teacher.
Sa section A naman,
Mr. Morales: I'm sorry about what happened boys, I know that it's not easy to you all to accept the fact that your dear classmate has passed away but let's accept the fact and continue living!" Tugon nito sa mga lalaki.
Zack: "Para po kasing ang hirap paniwalaan eh,!"
Mr. Morales: "That's why mag iingat kayo palagi. We don't know our enemy here!" He exclaimed.
Miroh: " What do you mean? Are you saying that you have any idea what's happening?" Sigaw nito.
Mr. Morales: " It's better if I'll keep my mouth shut!"
Miroh: " That's Unfair if you wouldn't tell us! Its our life were talking about!"
Mr. Morales: " If I'll say it will make it worst!" Sabi nya at umalis na.
May kinalaman ba si Mr. Morales sa mga nangyayare? May alam ba sya?
^#/[*](:);/[^~^~*$*$*#(#"#"$*;)%($)
Author's Note:
-Hey there!! Miroh here!! Sorry po sa long update!! Busy ko kasi sa school works at personal life eh. Tapos wala na akong CP eh dun lang aki nah uupdate kaya yun :(. Sorry po nang 100 times. Sana po suportahan nyo parin ang storya na ito!!.. Leave votes and comments po.. thanks po talaga!!
-Red_BadBurn
BINABASA MO ANG
The Phobia
RandomAuthor's Note: Here's My 2nd story na ginawa ko dito sa wattpad. This is the story about the students died because of their Phobia/s This is not coppied from any books or movies but it is came from my precious mind.. Hehehe Hope you read this and my...