C8: Clarrifications

31 5 1
                                    

A/N: Before this Chapter I would like to say SORRY. dahil sa matagal na pagUupdate. Sana po maintindihan nyo po na tao po ako at ako po yung klaseng tao na tamad.. hehehe.. At pangalawa MARAMING SALAMAT po sa mga patuloy na sumusubaybay sa storyang ito!! Sana po nandyan parin kayo hanggang matapos ito. Kasi po kayo yung inspirasyon ko sa pagUupdate. Yung mga Votes at Comments po talaga yung nagpapatibay sakin kaya po sana ipagpatuloy nyo yun.. hehe. At dun po sa mga gustong mag OP nang Characters PM nyo lang ako..  Kk super haba na nito..xD Kamsa!!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

(Setting: Dorm, Pilot Rooms, Teacher's Department IV and School Auditorium)

Justin's POV

Mag-tatatlong araw na simula nung trahedya patungkol kay Fuyumi. Hindi parin maalis ang pagtataka nang mga studyante pati narin kami sa posibleng motibo nang pagkamatay. Dumating din ang mga magulang ni Fuyumi sa paaralan para itanong ang mga nangyare. Ang tanging sagot lang nila ay Aksidente. Pero Aksidente lang ba lahat ito? may posibilidad kaya na ubusin kami nang killer na respinsable sa lahat nang ito?. Yan at iba pang mga katanungan ang bumabagabag sa aming mga isip!.

Anja's POV

Habang binabasa ang lumang Journal nang pinsan ko na si Kate ay may kakaiba akong naramdaman. Parang may nagmamasid sa di kalayuan lamang. Parang binabantayan bawat kilos ko. Ako lang mag isa dito sa Dorm. Naging masama kasi ang pakiramdam ko kanina eh. At nang napansin ko na may kumatok sa pinto. Laking gulat ko. Parang may masamang mangyayari pag binuksan ko ito. Kaya niligpit ko muna ang Journal at pumunta sa pinto. Kumakatok parin ang tao sa labas. Nang nabuksan ko wala nang tao. May isang kulay itim na Folder. Kinuha ko ito. Nagulat ako sa mga nakalagay.

Fuyumi Hotohori- Dolls and Puppets

Anja Eleanor Dane- Noise

Knight Vandross Beauford- Heights

Lovie Britney Snow- Clowns

Ano 'to? Bakit may mga pangalan. Apat na pangalan. At nandun pa ang pangalan ko. At ano 'tong mga naka lagay sunod nung dash? Iniligpit ko nalang at tinago sa cabinet ko.

Miroh's POV

Nandito ako sa Teacher's IV Department nang Scott University. Inutusan ako ni Ms. Bernadeth para ihatid ang Laptop nya. Hiniram ko kasi para dun sa Presentation na pinapagawa nya, nakalagay sa Folders nya ang mga details about sa Presentation. Palabas na sana ako nang di sinasadya nang mga mata ko na mapalingon sa Table niya. Table ni Mr. Morales. Di ko maatemp na tawagin syang Papa dahil wala syang kwentang Ama!.

At dahil sa curious ako nung isang araw pa dahil sa mga sinabi nya na parang may alam sya sa mga nangyayaring kababalaghan ay pumunta ako sa desk nya. Nasa desk na ako nang makita ako nang isang teacher.

Ms. Grace: "Oh, Mr. Morales, What are you doing to your Father's table?" Tanong nya. Halos masuka na ako sa word na father. Tss. Bakit ba kasi nag exist pa yang word na yan eh!.

"Ah. Ehh. Inutusan lang po ako saglit.!" Sagot ko. Tumango lang sya bilang response.

Dumiretso ako sa right side nang table which is nandun ang Laptop nya. Inopen ko kaagad at pumunta sa mga Files at nagbabakasakali na may makitang impormasyon.
Ngunit nabigo ako. Siguro hindi pa ito ang tamang oras. Kaya inoff ko nalang yung Laptop at umalis na.

Nasa may field ako dahil nasa kabilang Building ka kasi yung rooms nang mga 4th year at kailangan mo pang daanan ang field para maka tawid. Naglalakad ako nang biglang nag vibrate yung phone ko. Napatingin ako sa phone ko at nakita kong tumatawag si Talia.

Talia: "Miroh! Nasan ka??!" Tanong nito na halatang natataranta.

Miroh: "Ba-Bakit?!" Sagot ko naman dahil nataranta na din ako.

"Pumunta ka dito sa mga Rooms natin!" Sagot nito at na end na ang call.

Dali-dali naman akong tumakbo papunta sa Room, napansin ko rin ang mga studyanteng nagsisik-sikan sa labas nang Rooms namin kaya naman kailangan ko pang makipag-dikdikan.

Nang makapasok ako. Gulat na gulat ako. Hindi pwede. Hindi pwede 'to. Di ko na hahayaan na may mawala pa. Hinding-Hindi na.

Nakikita ko yung mga classmates ko na takot na takot sa kanilang nakita. May portion kasi sa classroom na pwede ma fold yung pader sa pagitan nang A at B kaya naging isa ang dalawang classrooms.

Anong meron? Punong-puno nang dugo ang classroom. May mga paint pa na black na may nakasulat na "Your Phobias will Kill you!" At may mga patay na aso sa may bandang harapan.
~~~~~~~~~~~~~~

Author's POV

Miroh: "A-Anong nangyare?!" Tanong nito sa kanyang nga kaklase na halatang natataranta at natatakot.

Niyakap lamang sya nang mga classmates nya na halatang takot na takot na. Dumating na ang mga nakakataas sa paaralan, ang mga pulis at iba pa. Pinastay muna sila a Auditorium habang nililinis ang classroom.

Nasa Class Aud. na sila. Chinecheck ni Miroh bilang President kung okay lang ba sila. Tumango naman sila. Chineck din nya kung nandito na ba lahat.

Jalene: "Wala si Anja!"

Natsumi: "What? Nasaan sya? Baka may nangyare sa kanya!" Natatarantang tugon nang dalaga.

May sasabihin pa sana si Rianne nang biglang bumukas ang Aud. Nakita nila si Anja. Nakangiti na parang may dalang magandang mensahe.

Anja: "May nakita ako!" Sigaw nito habang papalapit sa mga kaklase. Kinuha nya yung folder na black sa bag nya at pinakita kay Miroh at sa iba pang mga kaklase.

Miroh: "What is this all about?"

Lovie: "Ba-Bakit nandyan yung name ko? OMG!"

Knight: " Pati name ko. Pero bakit tayong apat lang Anja? Kaya lang yung isa patay na.. Si Fuyumi!"

Anja: "Ewan ko din eh. May kumatok kanina habang nasa Dorm ako dahil sumama pakiramdam ko. Nang mabuksan ko naman ang pinto ito nalang ang nakita ko. At saka binabasa ko yung Journal nang pinsan ko na si Kate.!"

Rianne: "So what's with the Journal?"

Dark: "That's the Key to find the Answer!" misteryosong sagot nito. Tinignan lang sya nang mga kaklase nya at tatanungin pa sana sya kaya lang bigla nalang nyang pinasak yung earphones nya at pumunta sa pinakasulok nang Aud.
......

Ano ang mga nalalaman at nakasulat sa Journal nang pinsan ni Anja? At ano ang tungkol kay Fuyumi, Anja, Lovie at Knight?.

Abangan.

....

~For the story trailer. Just search (The Phobia wattpad trailer) at Youtube!!... Kamsa!

The PhobiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon