C6: Dolls and Puppets

41 7 1
                                    

Fuyumi's POV

"I'm Coming..."

Halos maubusan ako nang boses kakasigaw nang makita ko yung patay na aso. Ang iba naman ay napapasigaw narin at yung iba nagkukunwari na walang emosyon pero sa loob-looban nila ay takot na sila.

Dahil sa takot ay tumakbo ako palayo sa mga kaklase ko. Takbo lang ako nang takbo habang sumisigaw, ni-hindi ko na alam kung saan na ako napadpad.

"Psst!" Isang boses ang narinig ko nung huminto na ako sa pagtatakbo. Di ko na pinansin yun sa halip nag masid nalang ako sa paligid.

"Psst. Yumi!" Sa pangalawang pagkakataon tinawag na nya ang nickname ko. Kinabahan ako. Kaya naman sumagot nako.

"Si-sino k-ka?" Pautal kong sagot. Natatakot na ako.

"Hahahaha. Oras na para mamatay ka!" Sagot nya. Mas lalong tumaas ang balahibo ko nang marinig ang sagot nya. Kaya naman nagsimula na akong tumakbo.

Habang tumatakbo ako, may nakita akong manika. Isang abandonadong manika. Nakakatakot ang itsura nya. Para syang manika nang mankukulam. May Phobia pa naman ako sa manika kaya tumakbo parin ako.

Habang tumatakbo ako nakikita kong naglalakad ang manika. Naglalakad sya habang nakangiti. Yung ngiting nakakatakot na parang gusto nyang pumatay.

"Ahhhhhhh~" sigaw ko nung makita syang may dala nang isang kutsilyo. Takbo parin ako nang takbo hanggang sa "Boogsshhh!"

Narrator's POV

"Boogsshhh!" Nabagsakan si Fuyumi nang isang malaking puno. Agad nanghina ang dalaga kaya di ito agad nakatayo. Kaya naabutan sya nito nang isang manika na may dalang kutsilyo. Sinaksak niya ito sa mga mata ni Fuyumi.

"Ahhhhhh~!" Sigaw lang nang sigaw ang dalaga habang may lumalabas na dugo sa kanyang mga mata. Di pa nakuntento ang manika at sinaksak nya ito sa tyan nang dalaga. Agad bumulwak ang mga dugo sa baba nang dalaga.

May dumating na isang lalaki kaya kahit di na makapagsalita nang maayos ang dalaga ay humingi sya nang tulong dito.

"Tulong!" Pagmamakaawa nito sa lalaking dumating. Nginitian lang sya nang lalaki at kumuha nang isang malaking bato sa gilid nang puno. Nang walang ano-anoy binagsak nya ang malaking bato sa ulo mismo nang dalaga.

"Hahahahaah!" Tawa lang nang tawa ang lalaki habang nakikitang unti-unting lumalabas ang dugo sa ulo ni Fuyumi. Di pa sya nakuntento at kinuha nya ang dalaga at ibinatay pabaliktad ang dalaga sa isang puno gamit ang alambre. At dahil di pa sya nakuntento kumuha sya nang baril galing sa bag nya. Binaril nya ang dalaga kahit patay na ito.

At dahil sa di pa talaga sya nakuntento isinabit nya si Fuyumi sa Isang punongkahoy malapit sa kung saan nandun ant mga kaklase ni Fuyumi. Ibinitay nya ito nang pabaliktad saka iniwan.

Sa kabilang banda ay abalang-abala ang kanyang mga kaklase sa paghahanap sakanya nang mapansin nilang nawala na ito.

Jailene: "Wahhhhh!!!" Isang malakas na sigaw ang nanggaling sa dalaga. Agad namang nagpanik ang mga kaklase nito at pinuntahan sya.

Ivan: "Anong nangyare?!" Naguguluhang tanong nang binata sa dalaga habang nakahawak ang dalawang kamay nito sa magkabilang braso ni Jailene.

Di sumagot si Jailene at tumingon lang sa isang direksyon. Halata sa mukha nito ang matinding pagkagulat sa kanyang nakita. At dahil narin sa naguguluhan ang kanyang mga kaklase ay sinundan nila ng tingin ang direksyon kung saan nakatingin ang dalaga.

Rianne: "Oh Sh*t!" Yan nalang ang nasabi ni Rianne nang makita ang karumal-dumal na pagpatay sa kanilang kaklase na si Fuyumi.

Dark: "Who the Hell did that?" Walang kaemo-emosyong tanong nang binata sa kanyang sarili.

Mga ilang minuto din bago napagdesisyonang ibaba ang katawang nakabitay pabaliktad ni Fuyumi. Kitang Kita dito ang brutal na pagkakapatay sa dalaga.

:"Goodbye! .HHahahahahah!" Isang malakas na tawa ang maririnig galing sa isang tao. Yung Tawang Tagumapy!.

^]/~*~^]'#/[*~*]/$/$(])]*["["](]!]?;!

Walang Kwentang Author's Note ni Miroh:

Hey po Guys!! Sorry po sa matagal at sabaw na update!!.. Huhuhu!! Mahirap napo ngayon dahil po klase na! Tsaka kinonfiscate din kasi tong Phone ko eh. Ngayon lang binalik. Dito kasi ako nag UUpdate eh. SORRYY to the 100th power talaga guys!!.. mwahhh,!

Para sa Reaction/s Libre Comment. At kung namangha kayo Libre din Vote...xD

-Red_BadBurn


The PhobiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon