Author's POV
Nang makarating na ang kanilang kaklase na si Anja ay sinalubong sya nito nang yakap galing sa kanyang mga kaklase.
Sumenyas lamang si Miroh sa dalaga na para bang sinasabi nitong basahin mo na ang nasa Journal. Tumango naman ang dalaga at halatang naiintindihan din ito nang ibang mga studyante. Tumahimik silang lahat pati na yung may kanya-kanyang ginagawa at halatang hinihintay ang pagsasalita ni Anja.
July 15, 2013
Isang katawan nang babae ang natagpuan sa isang lumang Janitor's Room. Nag ngangalan itong si Elizabeth Gonzaga. Ang aking kaklase. Ayun sa imbestigasyon, nagtamo ito nang mahigit kumulang 100 na saksak sa ibat-ibang parte nang katawan. Durog rin ang bungo nito sa dahilan ng pagbagsak ng isang malaking bato sa ulo. At isang tusok nang tinidor sa kanang mata.
Rianne: "Sino naman ang walang pusong gagawa nyan?"
Kria: "That's not the question! The Question is Anong kinalaman natin dito?"
Tumango-tango naman ang mga studyante at halatang sumang-ayon kay Kria pwera kay Miroh at Anja.
Miroh: "Patapusin muna natin bago kayo mag bigay nang mga Opinions nyo!" Bossy na pagkasabi nito kaya napatahimik sila at binalik ang atensyon kay Anja.
July 25, 2013
Ayun sa imbestigasyon, maraming suspect sa nasabing pagkamatay nang isang studyante. Isa lamang sa mga ito ay sina Louie, Ryan, Kim, Liezel at Karmen. Nasabi ring dahil sa bully kaya nangyare iyon. Nakita ang ID ni Ryan sa ibaba nang table, Cellphone ni Kim, Lipstick na may pangalan ni Karmen, Personalized na panyo ni Liezel at Sapatos ni Louie. At kasalukuyang pinaghahanap na sila ngayon nang mga pulisya habang nasa ka-anak na ngayon ang bangkay ni Elizabeth.
Zack: "Oh! Liezel, ka pangalan nang Ex-Crush ko. Whahahaa!" Pagbibiro nito.
Knight: "Bro Please. No time for jokes for now!" Kalmang tugon nito sa binata.
Napatahimik nalang si Zack at halatang inaasar sya ni Hiro kaya ang ending ang nag habulan sila sa loob nang Aud. malayo sa mga kasamahan.
Justin: "Hayaan na! Just Continue!" Tumango naman ang lahat.
August 4, 2013
Nang makita nang mga pulisya ang mga suspect ay nasa punenarya na ito. Sabi nila namatay ito sa Random Accident. Si Louie nahulog sa may 5th floor nang building. Si Kim ay nakuryente sa isang natumbang poste. Si Ryan ay natusok nang mga matutulis na metal sa ibat-ibang parte nang katawan. Si Liezel ay natamaan nang isang malaking bato sa ulo at sa mukha. At si Karmen na natabunan nang gumuhong malaking pader at ibang cronstruction materials kagaya nang pako at iba pa. Natatakot ako sa mga susunod na mangyayare.
Megumi: "Grabe yun ha! Parang sa Horror Stories lang?"
Chantelle: "Agree!"
Xyrene: "Sometimes, kailangan maging exxagerated ang story para kapani-paniwala!"
Miroh: "Shut the f*uck up! Anja Proceed!" sigaw nito na nagpatahimik sa kanila pwera kay Xyrene na napairap pa.
February 21, 2014
Parang ilang months na since nag sulat ako dito ah. Sa ilang months na yun. Maraming nangyare. Mga pangyayareng hindi inaasahan. Sa mahigit 20 students na napabilang dito sa section namin 2 nalang kaminh buhay. Lahat sila patay na. May nagsasabing pinatay sila nang naghihiganting si Elizabeth pero hindi ako naniniwala. Sa halip na matakot kami. Ineenjoy nalang namin nang bestfriend kong si Thomas ang stay namin sa mundong ito. Mundong walang kasiguraduhan kung bukas ay mabubuhay pa kami. Wala narin kaming magagawa dahil nangyare na. Tanggap na namin na malapit na kami. Malapit na ang oras at magsasama-sama na kami lahat. Baka ito na ang huling sulat ko dito. Salamat sa Buhay.
-Kate
Natsumi: "Where's your cousin Anja?"
Anja: "She died a week after this page!"
Ivan: "We're sorry to hear that"
Anja: "It's Okay!"
Earl: "So what's with that journal? What's the connection by the way?"
Shekinah: "Don't know!"
Miroh: "We will find this out but first let us take a break. I know you have a tough day so I must say na you should go muna to your Dorms and get some rest!"
Nagsitanguan naman ang lahat at bumalik na sa kanya-kanyang Dorm.
3rd Person's POV
"Kahit kailan ka talaga Anja! Tsk!" Bulong ko.
Kinuha ko ang isang picture at nilukot ito sabay tapon sa kung saan man. Wala nang saysay pa kung ano iyon. Dali-dali nalang akong umalis sa lugar na iyon.
^#*$($*#)$!#)#?#!$?$)$)$!#"#)
A/N.
Hi guys!! Sorry sa late update! Alam nyo naman kakatapos lang ng mga Exams..xD
Remind ko lang ulit yung mga gustong mag Operate sa mga casts! Just PM me at Facebook (Mike Roger Tabanao) dun kasi ako active.
Leave votes and comments. Thanks!
BINABASA MO ANG
The Phobia
RandomAuthor's Note: Here's My 2nd story na ginawa ko dito sa wattpad. This is the story about the students died because of their Phobia/s This is not coppied from any books or movies but it is came from my precious mind.. Hehehe Hope you read this and my...