Phần 44

111 23 0
                                    

(Kim Jisoo)

Nhà của tôi, Lisa và Chaeyoung ở trong cùng một khu phố nên khá gần nhau. Trừ tiểu học ra thì từ hồi trung học đến giờ ba người chúng tôi cùng học một trường nên cả ba đều rất thân thiết. Trong khu phố có một công viên nhỏ nằm cách đều nhà của cả ba, cái công viên ấy nhỏ đến mức ngoài cầu trượt ra thì chẳng có thứ đồ chơi nào khác. Lisa đang ngồi trên nóc cầu trượt, không hiểu vì sao mà giờ này cậu ấy vẫn còn mặc nguyên bộ đồng phục của câu lạc bộ điền kinh.

"Này"

Vừa nhìn thấy tôi Lisa liền giơ tay vẫy chào. Tôi định lên tiếng đáp lễ, thế nhưng nhất thời lại không nói được gì bởi đó cũng là lúc tôi nhìn thấy vết sưng đã đỏ ửng hết cả một bên má của Lisa

"Mặt cậu làm sao vậy....?"

"À......tớ bị ông già đánh ấy mà" Lisa nói như thể chẳng có chuyện gì to tát hết

"Tại sao?"

"Không có lý do gì. Cứ say vào là ông ta đánh tớ thôi"

"Ôi trời..."

Mà nhắc mới nhớ, tôi không hề biết mặt người nhà của Lisa. Bố mẹ Chaeyoung thì tôi đã từng gặp ở lễ hội văn hóa và hội thao của trường rồi, nhưng gia đình của Lisa thì chưa từng xuất hiện ở những sự kiện dù chỉ một lần. Lisa thân với bố mẹ Chaeyoung, như kiểu cậu ấy là con gái thứ thiệt của nhà ấy vậy.

"Trước khi tớ lên năm ba, bố mẹ tớ đã ly hôn với nhau"

Thật bất ngờ. Không ngờ Lisa lại cứ thế mà bắt đầu kể chuyện 

"Hả?"

"Ban đầu là do cả bố và mẹ tớ đề bận nên rất ít khi về nhà, nhưng rồi cho dù ở nhà thì họ cũng vì bận rộn mà trở nên bực tức, cứ hỡ tí là lại cãi nhau. Ngày xưa thì không như thế, trước khi đến tuổi nhân thức được, tớ nhớ rằng gia đình tớ đã rất êm ấm. Nhưng mà...... Hiện giờ sau khi họ ly hôn, bố tớ đã đem tớ đi nên tớ không cần phải đổi họ, nói thì thế nhưng thật ra cũng chẳng phải chuyện gì hay ho cho lắm"

"Thì ra......là vậy"

"Mẹ tớ không muốn tớ thì đã đành. Nhưng bố tớ, có vẻ ông ấy cũng xem tớ là cái gai trong mắt. Nhiều lúc tớ tự hỏi vậy thì họ đã sinh ra tớ để làm gì. Thật phiền phức. Họ kết hôn để tạo dựng một gia đình hạnh phúc, thế nhưng một khi mọi chuyện không thuận lợi thì thứ hàng phụ phẩm như tớ lập tức trở thành chướng ngại của họ. Tớ còn nghe nói họ đã cố gắng đùn đẩy quyền nuôi con cho nhau rất quyết liệt"

Lisa nói, người cậu ấy như tỏa ra lửa giận. Thấy cậu ấy có vẻ định một hơi kể hết mọi chuyên nên tôi bèn ngậm miệng lại và không nói gì, một phần cũng vì có lẽ không chen vào khi cậu ấy đang bộc bạch một chuyện như vậy mới là điều đúng đắn

"'Phải chi mày đừng ra đời' Bố tớ thường nói câu đó với tớ mỗi khi uống say. Tớ tự hỏi ông ấy có ý gì khi nói ra một điều như thế, chắc là nếu không có tớ thì ông ấy sẽ tự do hơn. Nhiều lần ông ấy nổi điên lên và đánh tớ. Tớ biết rõ ông già mỗi khi uống say và hầu như luôn né được những cú đấm của ông ấy, có điều hôm nay chắc do phán đoán hơi tệ nên....."

[Chaelisa] Và Rồi Tháng Chín Không Có Cậu Đã TớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ