Phần 53

155 21 0
                                    

(Park Chaeyoung)

Tôi từ từ mở mắt ra.

Là gương mặt của Jisoo, Jennie và cả Jungkook. Họ đang nhìn tôi với vẻ mặt đầy lo lắng. Ở gần đó, Lili đang đứng yên tại chỗ, mỉm cười nhìn chúng tôi, trên mặt thoáng lộ vẻ u buồn.

"... Tớ, không phải là Chaeyoung"

Tôi lên tiếng như để xác nhận. Ngay khi mở miệng, tôi bỗng cảm thấy dường như có một thứ gì đó vừa mới thoát ra khỏi cơ thể mình. Phải rồi. Tôi không phải Park Chaeyoung, người đã sống được mười sáu năm có lẻ.

Nếu như có hai tôi, tức là nếu như có thêm một tôi nữa.....

Sau khi cô gái ấy ước như thế, tôi đã được ra đời. Vào cái đêm đó, tôi đã để Chaeyoung thật đuổi theo Lisa, còn hàng giả là tôi thì thay thế cậu ấy trở về nhà.

Có một khái niệm được gọi là "Giả thuyết thế giới năm phút trước".

Tôi không ra đời vào năm phút trước, mà là khoảng gần một tuần trước. Tôi là bản sao của Park Chaeyoung, khi sinh ra đã mang trong mình kí ức của hơn mười sáu năm sống trên đời của cậu ấy. Vì Chaeyoung thật đã ước được có thêm một người giống với cậu ấy, thế nên tôi đã được sinh ra để ứng với điều ước này.

"... Chaeyoung?"

Jisoo đang nhìn vào gương mặt tôi, ánh mắt của cậu ấy như đang mong chờ điều gì đó. Không, nói đúng hơn là đang né tránh điều gì đó. Tôi quay sang nhìn cậu ấy.

"Chaeyoung thật đang ở dưới kia. Tớ chỉ là bản sao phản chiếu trong gương của cậu ấy thôi."

Chỉ là một ảo ảnh đang bắt chước Park Chaeyoung.

Jisoo bất giác lùi lại phía sau.

"Không thể nào..."

Có tiếng Jennie đang lắp bắp. Jungkook ở rìa tầm mắt của tôi thì hết nhìn Park Chaeyoung rồi lại nhìn về phía tôi. Cô gái đang nằm vắt vẻo trên những cành cây mọc ở lưng chừng vách núi kia trông giống tôi như đúc.

"Tớ không phải là Chaeyoung thật, có vẻ như từ đầu cậu đã biết rồi." Tôi nói. 

Lili nhìn tôi gật đầu.

"Đương nhiên là biết. Vì mình biết Chaeyoung thật đang ở đây mà."

Lúc này, người nghe được giọng nói của cậu ấy có lẽ chỉ còn mỗi mình tôi.

"Mình sẽ nói hết tất cả, vì cậu có quyền được biết"



"Khi mình được sinh ra thì Lisa đã chết được một lúc rồi"  Lili chỉ vào vách núi dưới chân và nói. Cậu ấy kể lại rằng khi ngã xuống từ chỗ này, Lisa đã bị đập đầu.

"Nhưng mà Lisa đã trông thấy Chaeyoung vướng lại ở giữa rìa núi. Vì thế Lisa muốn mình thay cậu ấy tìm cách cứu Chaeyoung, mình đã được sinh ra từ ước nguyện đó."

Thế nhưng Lisa đã chết. Khi một người không còn đứng trước tấm gương nữa thì hình ảnh phản chiếu của người đó cũng sẽ biến mất, Lili vốn dĩ đã phải biến mất ngay tại thời điểm ấy.

"Mình có thể ở lại thế giới này là bởi Lisa đã chết nhưng ước nguyện của cậu ấy vẫn còn. Tuy nhiên việc một ảo ảnh như thế còn tồn tại vốn là chuyện không thể, vậy nên mình bị biến thành một dạng cực kỳ hư ảo. Không có cơ thể giúp mình dễ dàng bay xuống dưới vực núi, nhưng quan trọng nhất là Chaeyoung thì mình lại không thể chạm vào được. Bằng khả năng của mình thì sẽ không có cách nào cứu được Chaeyoung."

[Chaelisa] Và Rồi Tháng Chín Không Có Cậu Đã TớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ