Mirah P.O.V
I get up and get my phone. Narinig ko kasi ang pagtunog nito eh.
Maka-Pangit
•onlinePoging Vice Pres.
@President na maganda civilian tayo ngayon.President na maganda
Why?Sexytary
May ano pupunta sa school natin. Parang ano school attack. Nakalimutan ko yung pangalan ng group.President na maganda
Thank you for informing me, Ella and Yohan.____________________________________
Pinatay ko ang phone ko at nagbihis, after that ay bumaba na'ko. "Myy, alis na po ako. Kuya alis na'ko!" saad ko, habang pababa. "Ingat bunsoy" saad nilang dalawa.
Lumabas ako at umalis ng bahay.
.
Nakadating ako sa school at pumasok. Binati ko lahat ng makikita ko. Actually ako na lang ang napasok sa'ming magkakaibigan. Yes, pumunta ako kila Ella dahil sila lang ang kaibigan ko sa school syempre sk kasi kami eh.
"Thank you ulit Yohan at Ella." saad ko, at ngumiti. "Ang ganda mo talaga." saad ni Yohan, ala nang bobola pa. "Matagal na." saad ni Ella, tumawa na lang ako. Pumasok kami sa classroom namin. May isa pa kaming klase bago magsimula mag-perform yung pupunta dito.
Natapos iyon at pumunta kami sa cafeteria. Umorder si Yohan at Yena, ship ko sila kaya blehh. Mga kaibigan ko ay sila Yohan, Ella, Jasper, Elaine, Yuan, and Yena. Yan nasabi ko na. 7th wheeler nga ako eh. Di sila couple lahat pero feel ko lang.
After namin kumain ay pumunta na kami sa Auditorium, umupo kami sa harap. Maya maya ay pumasok na sila. Wait familiar sila. Nagperform sila sa harap namin at natapos pero di ko parin mafigure yung isa.
"Get in the zone! Break! Hi we are SB19!" Pagpapakilala nila, SB19? Familiar. "Hi I'm Pablo"
"Ako po si Stell"
"Hi I'm Josh"
"Hi I'm Ken"
"Ako po si Justin" Justin? Wait, Justin de Dios? S'ya yan? Pogi sa personal pero di ko s'ya gusto. Pogi lang. Buti na lang di n'ya alam kung saan ako napasok.
Natapos na sila magperform, lumabas na kami ng Auditorium. Pumunta ako kung saan nakalagay ang locker namin it means sa hallway. Binuksan ko ang locker ko at may narinig ako na nag-uusap.
"Hoy Jah! Dito ba talaga napasok yung Mirah?" tanong ng isang lalaki, omg! Pa'no nalaman ni Justin na dito ako pumapasok? Pota? Dali-dali kong nilock ang locker ko at pumasok ng classroom namin.
Kinuha ko ang bag ko dahil masakit naman ang ulo ko ngayon ayon na lang idadahilan ko. Lumapit ako sa adviser ko. "Excuse me po ma'am, masama po kasi pakiramdam ko kaya po magha-half day ako ngayon." dahilan ko, tumango naman s'ya.
Dali dali akong lumabas ng school at umuwi sa bahay.
Hindi n'ya ko pwedeng makita!
Justin P.O.V
Nalaman kong dito pumapasok si Mirah, pero hindi kami dito pumunta para makita s'ya. Wag nga kayo. Planado na talaga 'to bago ko pa malaman na dito pumapasok si Mirah.
Narinig ko kasi yung isang student binanggit name n'ya kaya nalaman ko. After namin mag-usap nila Josh ay lumabas ako.
"Hello, kilala mo ba si Mirah?" tanong ko sa isang babae na may kasamang lalaki pati babae syempre. "Ah si Mirah, nasan nga pala si Mirah? Kinakausap pa tayo no'n kanina diba?" saad n'ya, nice kilala n'ya. "Sabi n'ya sa'kin kanina " Yohan, ang sakit ng ulo ko."" saad nung lalake and I'm guessing Yohan yung pangalan n'ya.
"Tignan mo na lang po sa classroom, samahan ka po namin." saad nung babaeng tinanong ko kanina. Tumango ako, nakita ko naman sila Josh na papunta sa direksyon ko. Naglakad yung anim na studyante kaya sinundan namin sila.
"Ma'am may tanong po sila" saad nung Yohan, nang makadating kami. "Kilala n'yo po si Mirah?" tanong ni Josh, inunahan pa nga ako eh. "Oo" saad nung teacher, it's my time to ask. "Asan po s'ya" saad ni Pau, inunahan na naman ako.
"Nagpaalam s'ya sa'kin, magha-half day daw s'ya masama daw pakiramdam n'ya." saad nung teacher, hala ayos lang kaya s'ya? Bakit ka concern? Sayang naman. "Ala puntahan natin si Mirah." saad nung isang babae.
"Chat ko si Kate hindi ata alam nila Kate." saad nung Yohan, sino yon? "Pupuntahan daw nila Kate mamaya, papaalam lang daw kay Mirah. Alam mo naman 'yon masungit. Wala atang pinapapasok sa bahay nila ni isa kahit sila Nayah" saad nung Yohan, habang tinitingnan yung phone n'ya.
"Wag na daw sabi ni Mirah, dadating daw lola n'ya eh." dagdag ni Yohan, at pinatay ang cellphone n'ya. "Di naman masungit si Mirah ah? Baka may dinadala lang talaga 'yon. Ayaw mag-open up. Swerte ng jowa n'ya." sabi nung babae, may jowa si Mirah.
"Sinong jowa, Ella?" tanong nung Yohan, habang nakatingin ng masama sa babae na nagngangalang Ella. "Si Zedrick? Di mo kilala?" tanong ni Ella, tumawa naman si Yohan. "Tanga! Pinsan n'ya yon eh!" saad ni Yohan.
"Pa'no mo nalaman?" tanong ni Ella, "remember childhood friend n'ya ko? Alam ko lahat ng allergies n'ya pati yung unang lalaking dumating sakanya na sinaktan s'ya. Yung pain n'ya sa pamilya n'ya." saad ni Yohan, "I get it kung bakit ganon si Mirah" sabi naman ni Ella, kaya pala masungit s'ya.
Naiintindihan ko na, may pain din pala s'ya. I felt bad sana pala di ko na lang s'ya inasar nung na-wrong send s'ya. May half sakin na ni regret ko pero may half din na hindi kasi I regret kasi may pain s'ya. I didn't regret kasi di ko s'ya makikilala diba?
BINABASA MO ANG
𝐰𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐬𝐞𝐧𝐝 , 𝒋𝒖𝒔𝒕𝒊𝒏 𝒅𝒆 𝒅𝒊𝒐𝒔✓
Fanfiction⤷ᴏᴍᴀʏɢʜᴀᴅ ɴᴀ ᴡʀᴏɴɢ sᴇɴᴅ ᴀᴋᴏ sᴇɴᴅ ʜᴇʟᴘ! ↺ɪɴ ᴡʜɪᴄʜ ᴛʜᴇ ɢɪʀʟ ᴅɪᴅ ɴᴏᴛ ᴋɴᴏᴡ ᴛʜᴀᴛ sʜᴇ sᴇɴᴅ ɪᴛ ᴛᴏ ᴛʜᴇ ᴡʀᴏɴɢ ᴘᴇʀsᴏɴ. | "?" 𝑾𝒉𝒂𝒕? 𝑺𝒆𝒓𝒊𝒆𝒔 #1 | sᴛᴀᴛᴜs: ᴄᴏᴍᴘʟᴇᴛᴇᴅ ☑︎ | ▢ sᴛᴀʀᴛᴇᴅ: ᴍᴀʀᴄʜ 14, 2021 | ▷ ᴇɴᴅᴇᴅ: ᴀᴜɢᴜsᴛ 07, 2021