Mirah P.O.V
Nakatingin ako sa cellphone ko dahil ayaw tumigil nung lalakeng 'to. Di ko naman s'ya kilala pero china-chat n'ya parin ako. Like I know na wrong send ako pero dapat hindi n'ya inaabuso pero eto s'ya inaasar asar ako.
"MS. LOPEZ!" sigaw ng teacher ko, omg nahuli n'ya 'ko, bwesit 'tong lalaking 'to hahanapin ko talaga s'ya at papatayin.
"WHY ARE YOU USING YOUR PHONE IN THE MIDDLE OF THE CLASS?! GIVE ME YOUR PHONE!" saad n'ya, ibinigay ko naman ang cellphone ko at nag-type s'ya dito.
"Get your phone later! DETENTION!!" sigaw n'ya, aghhh first time kong ma-detention! Dahil lang sakanya. Lumabas ako at pumasok ng detention room.
Umupo naman ako sa upuan. Iniyuko ko ang ulo ko sa arm chair at pumikit. Hays! Anong sasabihin ko kay mommy.
Kasi naman eh di ko tuloy magagamit phone ko. Sino ba kasi s'ya? Kung maka-chat parang close ako na ewan. Kay kuya dapat yung message ko eh pero eto ako hindi tumingin doon sa sesendan. Sana mabago mo 'yon self kung ayaw mong mapahiya.
Siguro kung hindi ako na-wrong send sa kanya wala sana ako dito sa detention, wala din mangungulit sa'kin na s'yang dahilan kung bakit ako na-detention. I-stalk ko nga s'ya mamaya, para makakuha ako ng informasyon about him...
Loko-loko naman ako nag-eenglish kahit hindi naman maalam baka mas maalam yu'n sa'kin eh. Hayss bahala na nga tutulog na lang ako.
Ngayon ay palabas na'ko ng detention room, ngayon naman ay pupunta ako ng classroom para kunin ang phone ko.
Nang makarating ako sa harap ng room ay kumatok ako. Pumasok naman ako at lumapit sa adviser ko.
"Good Afternoon, Maam. I'm here to get my phone and to say sorry. Sorry because I used my phone while in the middle of the class because someone is bothering me. Sorry again." I said, she nodded and binigay n'ya sa'kin yung phone ko.
"Thank you, Maam." Saad ko, lumapit ako sa upuan ko at kinuha ang gamit ko at lumabas ng classroom.
Time to stalk you jahdedios :) :D
BINABASA MO ANG
𝐰𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐬𝐞𝐧𝐝 , 𝒋𝒖𝒔𝒕𝒊𝒏 𝒅𝒆 𝒅𝒊𝒐𝒔✓
Fanfiction⤷ᴏᴍᴀʏɢʜᴀᴅ ɴᴀ ᴡʀᴏɴɢ sᴇɴᴅ ᴀᴋᴏ sᴇɴᴅ ʜᴇʟᴘ! ↺ɪɴ ᴡʜɪᴄʜ ᴛʜᴇ ɢɪʀʟ ᴅɪᴅ ɴᴏᴛ ᴋɴᴏᴡ ᴛʜᴀᴛ sʜᴇ sᴇɴᴅ ɪᴛ ᴛᴏ ᴛʜᴇ ᴡʀᴏɴɢ ᴘᴇʀsᴏɴ. | "?" 𝑾𝒉𝒂𝒕? 𝑺𝒆𝒓𝒊𝒆𝒔 #1 | sᴛᴀᴛᴜs: ᴄᴏᴍᴘʟᴇᴛᴇᴅ ☑︎ | ▢ sᴛᴀʀᴛᴇᴅ: ᴍᴀʀᴄʜ 14, 2021 | ▷ ᴇɴᴅᴇᴅ: ᴀᴜɢᴜsᴛ 07, 2021