Cảm xúc của Kim Ngưu

239 25 0
                                    


Đã là đầu giờ chiều, hôm nay là một ngày hè nắng nóng gay gắt. Bạch Dương đang vừa đi vừa huýt sáo, tay phải đập quả bóng rổ xuống nền đất đều đặn theo nhịp bộp bộp. Sải chân dài nhanh nhẹn hướng đến nhà Sư Tử - thằng bạn thân từ bé ở cách nhà cậu hai dãy nhà.

Lí do Bạch Dương đến đây là bởi vì tối hôm qua cậu nhận được một tin nhắn từ Cự Giải mời đến tiệm bánh mới khai trương mà cô đang làm nhân viên. Cô bạn thanh mai trúc mã xem chừng háo hức lắm, còn bảo anh nhất định phải rủ thêm Sư Tử đến.

Theo suy đoán của Bạch Dương và kinh nghiệm hơn chục năm thân thiết thì Sư Tử là một thằng chịu nóng cực kém, nên chắc giờ này vẫn đang nằm nướng khét giường trong phòng điều hoà mát lạnh. 

...

Bạch Dương thong thả mở cửa bước vào nhà Sư Tử. Chơi với nhau quá lâu và thường xuyên đến "ăn chực" nhà thằng bạn nên dần dần Bạch Dương đã quen thuộc với căn biệt thự hai tầng kiểu Pháp này. Chẳng hề ngại ngần lao đến cái tủ lạnh trong gian bếp, Bạch Dương ôm một đống đồ ăn quẳng ra sofa ngồi.

"Nhà nó thì cũng là nhà mình, đồ ăn của nó thì cũng là của mình!"

Ít nhất đấy là Bạch Dương nghĩ như thế.

- Cái nhà này trở thành nhà mày từ bao giờ thế?

Một giọng nói ba phần khó chịu bảy phần ngái ngủ vọng từ trên cầu thang xuống, thành công làm Bạch Dương đánh rơi một gói snack đang cầm trên tay.

- Khiếp cái thằng này... mày không thể xuất hiện một cách đường hoàng và đỡ doạ người hơn hả?

  Bạch Dương bất mãn ngẩng đầu lên nhìn người con trai đang bước từng bước chậm rãi xuống cầu thang. Phải, đó chính là Sư Tử - con trai duy nhất của chủ tịch tập đoàn tài phiệt Mặt Trời, đứa trẻ được gán mác ngậm thìa vàng bước ra từ tiểu thuyết. Khịt khịt mũi, Sư Tử bước nhanh đến vò đầu túm tóc thằng bạn thân quý hoá.

- Mày cũng tự tiện xông vào nhà người khác còn nói ai? Lần sau mày mà lấy đồ ăn của tao, thì tao không ngại cho mày ăn luôn chiếc dép yêu quý của tao đâu!

Vừa buông lời lẽ doạ nạt, Sư Tử vừa cầm chiếc dép đi trong nhà lên vung vẩy gí thẳng mặt Bạch Dương.

- Rồi, rồi, khổ... mày vừa mới dậy đấy à?

- Không.

- Điêu, nhìn cái quả đầu mày xem, tao thấy có mấy con quạ trên đấy đang chuẩn bị đẻ trứng rồi đấy!

  Sư Tử chán nản đưa tay vò tóc Bạch Dương cho nó rối thêm, rồi đi lại chiếc dép vào nhà vệ sinh đánh răng rửa mặt.

Năm phút sau, anh mở cửa bước ra với vẻ ngoài đã chỉn chu hơn, tiến đến ngồi cạnh thằng bạn thân đang vừa xem ti vi vừa cười như thằng thần kinh. Liếc xéo Bạch Dương với ánh mắt khinh bỉ, Sư Tử chồm người vòng tay qua ngực cậu ta với lấy gói snack vị bò bít tết. Chẳng may lúc thu tay về, chiếc đồng hồ bạc trên tay anh mắc vào áo Bạch Dương, kéo theo cả người thằng bạn cao hơn mét chín chúi thẳng xuống đè lên người Sư Tử tạo thành một tình huống hết sức khó đỡ.

Nắng lên ( Editing )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ