CHAPTER 7

0 0 0
                                    

Chapter 7

Zaria|pov

Madilim ang tingin nya. Nakaka takot kung titingnan, but for me I'm safe. I know that I'm safe now.

Nilingon kong muli ang silhouette, wala na ito doon, nakakapag taka dahil mabilis itong nakaalis so i roam my eyes and i saw him in the corner of the park.

I still Didn't see his face.

Then another fire ball strike at his direction.  Then someone hold my wrist and pull me out of the park.

"W-who's that?" Kinakabahang tanong ko.

"One of the dark wizards." Maikling sagot nito.

Napalunok ako. Napaka seryoso ng boses nya. Nakaka kilabot. Shete!

Napalingon ako sa paligid. Nasa cabin kami ng mga higher ups. Modern ang design at tama lang ang laki.

Tumigil kami sa isang cabin, binuksan iyon ni kaiser at hinila na naman ako papasok.
Binuksan nya din ang ilaw at bigla nalang akong inupo sa isang couch.

"Aray ko naman." Reklamo ko dahil napalakas ang pag papaupo nya sakin.

"Tss." Tas bigla nya nalang akong iniwan don. Nag lakad sya papunta sa isang kwarto, napansin ko ding naka uniform pa sya. Mag bibihis siguro.

Inilibot ko ang tingin. Puti ang ceiling, pati ang dingding puti pero ang mga furniture ay black and gray, ang linis ng lugar at amoy na amoy ko ang pabango nya dito. Hindi kaliitan hindi din kalakihan. Sakto lang to para sa dalawang tao pero mukhang sya lang mag isa dito.

May maliit ding kusina at dining. Para syang maliit na bahay.

Doon lang pumasok sa isip ko na nasa cabin nya ako! Shit! Nasa cabin ako ni kaiser! Wahhh! Ano bang naisip nya at dito nya ako dinala?! Darn!

Ilang minuto ko pang tiningnan ang buong cabin nya, ang linis. Daig pang may taga linis eh.

Napaigtad pa ako nung bumukas ang pinto ng kwarto nya. Nung lumabas sya ay nakapag palit at naka ligo na sya. Isang simpleng white t-shirt at black khaki shorts, basa pa ang buhok at hindi pa nasusuklay but still! He's gorgeous as hell!

Napaiwas ako ng tingin nung gumawi saakin ang mata nya.

"Bat mo'ko dinala dito?" The other side of me were jumping with pompoms while congratulating my self for not stuttering.

"It's safer here." Maikling sagot nito bago pumuta sa kusina. At dahil makulit ako, sumunod ako sakanya.

Grabe! Ang linis talaga dito!

Nakita kong nag labas sya ng lulutuin. Hindi pa ba sya kumakain?

"Kilala mo ba yon? Bat ka nga pala nando'n? Sa tingin mo ano pakay nya?" Sunod sunod na tanong ko.

"Can you shut your mouth up?" Iritado nitong saad habang may kung anong kinukuha sa ref nya.

Ngumuso ako at umupo sa silya at pinanood sya kung anong gagawin nya.
"Duh, I'm a girl, it's my nature! By the way pwede na ba akong umalis?" Napatingin ako sa bintana. Lumalalim na ang gabi baka mag alala na sina ste at ali.

Bat ba kase ako dinala dito? Di ba pwedeng hayaan nya nalang ulit ako. Saka yung-

"Hindi pwede-"

"HALA!!" I exclaimed!

"Fvck!"

Dali dali akong nilingon ni kaiser at sinuri ang kabuuan ko. "What the fvck is your problem?!"

Legerdemain Academy (The Other World Series:#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon