CHAPTER 9
Zaria|pov
My eyes were close but my mind were awake so I'm hearing words but i barely understand it until it gets louder.
"Then why you two allow her to fvcking walk alone?!!"
"That's what she say"
"Sabi nya ay kaya nya na ang sarili nya"
"THAT WAS FVCKING BULLSHIT! GODDAMNIT!"
Narinig ko ang malalakas na kalampag but I'm too tired to open my eyes.
"We don't know ok?hindi ko alam na mang yayari yon. Sana ay sinamahan na namin sya"
"Yes. He's right, walang may gusto sa nangyari"
"I don't fvcking care! What I'm pointing is how can you allow a girl walk alone in the middle of a fvcking night?!!"
"Why do you care huh?"
"IT'S NOT IN YOUR FVCKING BUSINESS ANYMORE LAGDAMEO!"
"Shh, baka magising"
"Damn it!"
"Ikaw?sigurado akong pababayaan mo lang din naman sya kung sinabi nyang kaya nya dahil alam ko namang wala kang pake sa mundo!wala ka din namang pake sa ibang tao! Oh eh bat ganyan ka ngayon?!"
"You don't know a thing! I won't allow her to walk in the middle of the night! Even I'm playing my favorite video game! Even I'm watching my favorite movie!, Even I'm doing an important thing! I won't allow her to walk alone specially that's there's a fvcking dark wizards that roaming around!so shut your mouth the fvck up!"
"Tell me. Why do you care?"
"Because she's one of us."
Saglit na katahimikan ang nang yari hanggang sa sunod sunod na ang narinig kong yapak papalabas.
I badly want to open my eyes but I can't. I feel so tired so i choose to sleep again bot minding what I've just heard.
**
I woke up because I'm hungry as fvck so i open my eyes.
"Oh my gosh! Ali! Gising na sya!"
"Zaria!"
Sabay na tumakbo papunta sakin si ali at stella, theh both look worried so i tried to smile.
"H-hello" kinakabahang saad ko.
"Tang'na whoo!jusko! Mamatay ata ako sa kaba Zaria! Susmaryosep! Hindi ka na nga umuwi pagkatapos ng klase tas mababalitaan naming nasa clinic ka?!" Bungad sakin ni stella. "Jusko! Ok ka lang ba? Buti nalang talaga mabilis kang naka gain ng energy! Pinagaling ko lang mga sugat mo pero hindi kita kayang gisingin!"
"Zaria are you ok? May masakit ba? May gusto kabang kainin?" Tanong ni ali sa mas mahinahong paraan.
"S-sorry." Nag baba ako ng tingin. Na gi-guilty ako dahil hindi na naman ako umuwi ng walang paalam and worst, sa clinic pa nila ako natagpuan.
"It's ok. Basta wag mo ng uulitin. Jusko mauuna pa ata ako mamatay sa kaba kesa sayo na nag hihingalo na!" Nanlaki pa ang mata ko ng niyakap ako ni stella kaya niyakap ko din ito pabalik.
"Group hug!"makulit na saad ni ali.
Natawa ako ng makisali din ito sa yakapan namin.
"Pero zaria. Anong mero'n? Bakit nag wawala si kaiser kanina. Sya din ang nag dala sayo dito"
BINABASA MO ANG
Legerdemain Academy (The Other World Series:#1)
FantasíaWho would believe that the bad-ass girl from city would be a student in academy that from nowhere. It's insane! Strange creature, weird abilities, and unbelievable powers! Can someone please wake me up, I'm sure I am just dreaming. But one day i wok...