seoul - ba năm trước
đó là mùa xuân jimin mới bước sang kỳ hai lớp tám. gọi mùa xuân vì vào tháng một dương, thực chất chính là tháng chạp âm lịch và trời giá rét vô cùng. lần đầu, cậu và yoongi gặp nhau ở phòng tự học trong tòa nhà thư viện.
trước đó, jimin ngày ngày đi học, nhưng không để ý trong trường có những gương mặt nào và không biết đến yoongi.
một hôm đến phòng tự học yêu thích, cậu bắt gặp một nhóm học sinh trong phòng nhưng không rõ là lớp học hay nhóm tự học.
nếu là lớp học thì hơi ít vì chỉ có độ mươi bạn mà các bạn ngồi lộn xộn. bảng trong phòng viết nguệch ngoạc một bài tập ngoại ngữ, lại có cả hình vẽ hình học. tuy nhiên, có điều gì đó làm cậu e de, ̀ không dám thoải mái đi vào như mọi hôm.
cùng tầng hai này còn ba phòng tự học khác nhưng lực hấp dẫn của những cái bàn gỗ nâu rất lớn, cậu muốn vẽ ở đây. chỉ riêng phòng này có bàn gỗ vuông, mặt bàn thiết kế vát để vẽ. cậu bèn đi xuống bàn trống ở dãy hai, hỏi bạn nam ngồi gần đó.
“tớ ngồi đây được không?”
tên đó ngẩng lên nhìn chăm chăm, nét mặt không hiện lên một tia cảm xúc nhưng hắn nhìn hơi lâu rồi mới mở miệng đáp “được thôi.”
jimin vui vẻ ngồi xuống bày bút chì, màu vẽ, bảng pha màu và sổ ký họa ra bắt đầu hí hoáy vẽ.
phòng tĩnh lặng, thỉnh thoảng có bạn đi từ bàn này tới bàn kia trao đổi bài với nhau rất khẽ khàng. ba mươi phút trôi qua, một người trung niên cao gầy bước vào phòng nhanh thoăn thoắt.
“tôi bận họp một lúc. các bạn làm xong bài chưa?”
rõ ràng là một thầy giáo, rõ ràng đây là một lớp học.
“tahyun lên xóa bảng,” thầy nhìn quanh chỉ một bạn sai bảo cũng vừa lúc nhìn thấy cô.
thầy nheo nheo mắt quan sát từ khuôn mặt jimin đang dần nóng lên đến đống đồ ‘tự học’ trên bàn. song thầy không nói gì, chỉ đi xuống xem bài làm của học trò. cậu mất cả phút mới bình tĩnh, vừa thu đồ vẽ vừa hạ giọng kìm nén hỏi tên con trai ban nãy:
“đây là một lớp học sao?”
hắn ngẩng lên, lại nhìn chăm chú rồi mới thốt ra bằng giọng tỉnh queo: “giờ cậu mới biết à?”
BẠN ĐANG ĐỌC
minga/gamin | hạ hồng
Hayran Kurgutruyện lấy bối cảnh của hàn quốc vào những năm 1990 thành phố trong truyện là một thành phố biển hư cấu. có nhiều chi tiết không sát với thực tế. nhân vật trong truyện không thuộc về tôi. giới hạn độ tuổi: 13+ cảnh báo: lowercase (cân nhắc trước kh...