Ngoại truyện 1

551 53 5
                                    

Sinh nhật Dazai nên mình làm một mẩu truyện nhỏ.

Hơi OOC xíu.

Warning: H, đối với mình H là hơi khó nên nhiều khi phải đi tham khảo vài truyện khác mới viết ổn ổn được.

_______________

Chuuya là một học sinh lười học ở trong lớp, mỗi ngày đến trường đều bị thầy chủ nhiệm mắng té tát vì những bài kiểm tra điểm thấp. Mà phải chi thầy gọi cậu đến một góc mắng cũng không có gì, đằng này mỗi lần đều là mang cậu ra phê bình trước lớp, hại cậu xấu hổ cùng tủi thân muốn chết!

Mà cũng oan cho cậu quá! Cũng có phải là do cậu không chịu học đâu chứ! Cậu cũng cố gắng lắm cơ, mỗi ngày đến trường đều là tập trung nghe thầy giảng bài, về đến nhà cũng cố gắng giải bài tập, đôi lúc rảnh rỗi lại đến thư viện trường đọc thêm sách bổ sung kiến thức. Nhưng thực sự là không hiểu tại vì sao mà mỗi lần kiểm tra thi cử cậu đều làm bài không được!! Mỗi khi nghe tiếng thầy hô to 'bắt đầu làm bài' là toàn bộ kiến thức đều như nước bốc hơi, bay sót không còn một chữ!!

Chuuya sợ đầu óc mình có vấn đề nên đã đến bệnh viện xem thử, bác sĩ Mori sau khi kiểm tra toàn bộ cũng không có phát hiện ra cái căn bệnh gì kì quái, ông ấy nói là chắc do cậu quá căng thẳng hoặc không ôn bài kĩ nên mới như vậy! Cho nên cậu đành ngậm ngùi ôm một bụng nghi hoặc trở về nhà.

Hôm nay Chuuya đến trường mà trong lòng thập phần lo lắng. Tuần trước lớp cậu vừa có bài kiểm tra và hôm nay là ngày phát bài. Chắc chắn lại bị ăn mắng.

Nhưng mà thật là kì lạ, hôm nay thầy không có đem cậu ra phê bình trước lớp nha! 

Chuuya mang tâm trạng vui vẻ dọn tập sách chuẩn bị về nhà.

"Trò Nakahara, em đến phòng giáo viên gặp thầy một lát." Thầy trước khi bước ra khỏi lớp còn quay đầu nói một câu.

Chỉ một câu nói liền có thể kéo Chuuya từ chín tầng mây rơi xuống đất. Thầy không có mắng cậu ở trước lớp là bởi vì thầy ấy sẽ mắng cậu trong phòng giáo viên!

Chuuya khoác balo lên một bên vai, trong lòng ngập tràn lo lắng thẫn thờ đi đến phòng giáo viên, mà không hay biết rằng có một người đang đi phía sau nhìn chằm chằm cậu mỉm cười.

"Thầy gọi em có việc gì ạ?" Chuuya khẽ hỏi.

"Còn không phải vì thành tích học tập của em sao? Cứ lười học đi chơi đàn đúm thế thì sao mà có kết quả tốt được chứ? Sang năm là em phải thi đại học rồi, nhưng theo cái đà này thầy không biết tương lai của em sẽ đi về đâu." Vị thầy giáo đã vào tuổi tứ tuần nhíu mày nhìn Chuuya.

"Em..." - Chuuya hơi cúi đầu bĩu môi, gì chứ anh đây cũng rất giỏi đó, chẳng qua là chơi với Tachihara và Akutagawa còn vui hơn là vùi đầu vào đống sách vở kia mà. Với cả kể cả có chăm học thì lúc thi cũng quên, nên thôi đi, không có tương lai thì không có tương lai thôi.

Chuuya đang không biết phải trả lời như thế nào, thì phía sau cậu vang lên một giọng nói trầm thấp.

"Để em kèm cậu ấy học!"

Cậu quay đầu lại nhìn, thì ra là tên học trưởng đang nổi tiếng trong trường dạo gần đây - Dazai Osamu.

"Nếu được vậy thì tốt rồi, thầy cũng đang có ý định tìm em kèm cặp Chuuya đây."

(Soukoku) - Em trai của Vua CừuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ