14th

129 33 2
                                    

Dear Mr. Villamor,

Hindi ko alam kung may koneksyon pa ba ako sa puso ko, pero kagabi, something was telling me that I should return to that creepy old warehouse Ray was talking about. Para akong nagkaroon ng intuition. Hindi ko po sigurado kung anong nangyayari sa'kin.

Pero nang makarating na ako sa warehouse, sa wakas, naabutan ko roon ang anak mo.

Sir, bakit naman siya natutulog doon? Ayoko namang isipin na pinalayas mo siya, pero tangina...paano kung may mangyaring masama sa kanya?

Anger boiled on my skin, but the moment I saw her situation, it all melted away.

I sighed and approached her silently, pero noong ilang talampakan na lang ang layo ko sa kanya, bigla na lang siyang nagising at nagsisisigaw. I had to calm her down and reassure her that I wasn't going to throw her off a bridge (kahit na iyon naman talaga ang plano ko noon hehe).

At makalipas ang ilang buwan ng pag-inda sa kawalang nasa dibdib ko, I finally got the chance to ask her that one question I've been dying to get off my empty chest...

"Nasaan ang puso ko?"

She didn't respond. She avoided my eyes.

Guilty.

Natatakot tuloy ako, sir. Kumakain ba ng puso ang mga Heart Stealer? Ginagawa niyo bang pulutan ang puso ng tao? Baka naman binebenta niyo sa Tartarus Black Market?

Naguguluhan version 3.0,

Hale Williams

✔Letters to a Heart Stealer's FatherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon