Chapter 12

108 1 1
                                    

Ang ganda nung araw ko kahapon :) Nakakakilig. The best day. Charaught! HAHAHAHA :">

Tuesday na ngayon, ang bilis agad. Kasabay ko pumunta si Yuji dito sa school since sabi niya hahatid at susunduin nya daw ako palagi :)) Pero solo nako pagtaas kasi ibang building kaming dalawa.

Naglalakad ako sa corridor, pagpasok ko ng pinto, bumungad agad sakin...............

Sina Kai and Abi, ang sweet sweet sa isa't isa.

Agad naman gumanto ang puso ko --->

Pagpunta ko, ngingiti ngiti ako, pero pagpasok ko nag frown ako. "Hi Erin! Good morning!" Bati sakin ni Abi, tumingin lang ako at ngumiti. Si Kai? Tiningnan lang ako with matching poker face.

Lumipas yung oras na hindi niya ako pinapansin. Bakit SIYA ang hindi namamansin? Diba dapat ako? Kasi ako yung nasaktan?! Assuming ko. Haha! Tinatry ko siyang kausapin pero he doesn't answer back. Oo, alam kong nagsabi akong lalayuan ko na siya. Pero hindi ganto. Atleast gusto ko close friends pa rin kami kahit iiwasan ko na siya para di na 'ko magkagusto sakanya..

Since walang normal classes ngayon, last day of practice para sa christmas presentation ngayon.  3:15 na at uuwi kami ng 4:05 pm. Nakaupo lang kaming mga magc-classmate sa soccer field. Nagtatambay at nag bobonding since mag c-christmas break na at mahalaga samin ang isa't isa.

Naglalaro kami, spin the bottle. Tapos ako yung naturo. Dare naman agad yung sinabi ko, tapos yung dare nila sakin, bumili ng inumin saming lahat, pasalamat sila may pera ako.

"Pero marami yun? Sino kasama ko?" Tanong ko habang nagaayos ng sarili kasi nakaupo kami.

"Yung boys nalang. Kai, Ren tapos Joey. Sabi ni Nam kaya tumayo din naman yung tatlo. Diretso kami ng canteen at bumili ng maiinom. Kaming 4 nag bitbit lahat. Kinakausap ko si Kai pero di talaga niya ako kinakausap, kaya nabadtrip ako.

"Joe, pa hawak muna, please." Tapos binigay ko sakanya yung dala dala ko. Nauna akong maglakad sakanilang tatlo at humarap kay Kai, napatigil naman siya at tinaasan ako ng kilay.

"Ano bang problema mo sakin? Bakit hindi mo ako kinakausap?" I asked him.

Nagsigh lang siya at dinaanan lang ako. Hinigit ko yung blazer niya kaya napatingin siya sakin, "Ren pahawak." Tapos binigay niya kay Ren.

Binitawan ko yung blazer niya. 

"Pwede mo bang sagutin yung tanong ko? Diba sinagot ko naman yung mga tanong mo sa resto.." I said. 

"Sorry." Tapos pinat niya ulo ko ng parang bata tapos tumalikod tapos nagmadali lumakad. 

Nagsimula akong tumakbo para habulin siya pero tumakbo din siya. Ambilis nga. Para kaming tangang naghahabulan sa campus.

"Kaaaaaaaaaai!" I screamed. Nakaabot na kami sa parking area.

Takbo pa rin ng takbo. 

*BEEEEEEEEEEEEEEEEEEEP!!!!!!!!!!!!* 

Paglingon ko sa right ko may kotse na lalabas ng school, napatigil ako sa gitna. I frozed. Ang lakas ng tibok ng puso ko. Wala na akong marinig, naririnig ko nalang yung beep ng car na pang nag s-slow mo. Di ako makagalaw kahit gustuhin ko kasi pag hindi ako gumalaw, mababangga ako kaya pinikit ko nalang yung mga mata ko....

May na feel akong yumakap sakin at turned me to his right. Narinig ko din ulit mag beep yung car before nung may yumakap sakin. Ako nakatulala pa din. Di ko pa nakikita yung mukha kung sino. Nafefeel kong ang lakas ng heartbeat niya.

Kumalas yung tao..

Si Yuji.

Hinawakan niyai yung dalawang balikat ko.

Even Though It Hurts.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon