5. Anh người yêu cũ và lý do bọn họ chia tay

1.1K 137 67
                                    

Tháng mười hai của New York không dễ chịu hơn Seattle là mấy.

Thực tế, thời tiết mùa đông dưới một cái gầm trời cùng nằm trên đường xích đạo thì chỗ nào cũng na ná nhau, nhất là khi New York cũng chỉ cách Seattle hơn một ngày bay lẻ mười mấy tiếng.

Santa mang theo hai bản hợp đồng trở về New York vào buổi sáng thứ sáu, chỉ có một mình. Rikimaru đã bay tới Amsterdam vào chiều ngày thứ tư ngay khi tuyết ngừng rơi.

Trụ sở chính của x - Nasdaq nằm ở ô phố thứ ba, gần về phía Broadway, chiếm trọn hai tầng lầu cao nhất của một toà nhà cực kỳ đồ sộ.

Văn phòng làm việc của Santa nằm bên trái, văn phòng làm việc của Rikimaru nằm bên phải, cách nhau cả một dãy hành lang vòng cung rất dài, tại giao điểm chính giữa là phòng làm việc của Kazuma.

Santa đi thang máy từ tầng hầm rồi đâm thẳng vào căn phòng ở giữa.

Lúc bấy giờ mới chỉ là tám giờ mười lăm phút sáng, New York chẳng bao giờ ngủ nhưng mặt trời của mùa đông lại dậy muộn, mới lơ mơ phủ một lớp nắng nhạt màu.

Kazuma đang ngồi co hai chân trên ghế gặm một que kem, tay còn lại cầm bút chì gạch gạch vẽ vẽ sơ đồ của một mô hình quản lý quỹ mới.

Santa đẩy cửa bước, không chào hỏi, trong một giây liền ném phịch tập tài liệu xuống bàn rồi kiếm một chỗ trên ghế sô pha nằm bẹp xuống.

Ghế sô pha ở phòng Kazuma là do Rikimaru mua tặng, lúc nào vừa đủ dài vừa đủ êm.

Santa đã nói tới hai lần chín rằng mình cũng muốn một bộ sô pha mới thay cho ghế da lạnh lẽo ở văn phòng mình nhưng Rikimaru chưa từng mở lời nói anh ấy sẽ mua cho cậu cái nào.

Sau khi chia tay, Rikimaru thường lờ Santa đi như thế.

Tức thật.

Thế mà hồi xưa, chẳng biết ai là người bảo em muốn mua gì cứ xài thẻ của anh.

Lời đã từng nói rồi cũng sẽ biến mất theo tình yêu mà thôi.

Đúng là hết thương cạn nhớ.

Santa trừng mắt nhìn lên trần, đèn trùm trên đầu là thủy tinh trong suốt, phản chiếu cả khuôn mặt cau có của cậu.

"Anh cạu với em chi? Ai biết anh lại rủ người yêu cũ đi xem nhạc kịch? Cũng đâu phải em giao việc cho Rikimaru chứ?"

Kazuma nói thế, sau một lúc lật xem tài liệu được Santa mang về, chậm rãi đi về phía sô pha mà cậu đang nằm, quăng xuống người Santa một cái bánh mì dâu tây còn chưa mở gói, vẻ mặt thể hiện rõ ràng bản thân chẳng liên quan gì tới cái sự cáu bẳn vào một buổi sáng trong lành.

Santa cũng nghĩ mình vô lý nhưng ai bảo Rikimaru chỉ mua sô pha cho Kazuma cơ chứ. Thế nên, Santa không đứng lên, chỉ nghiêng người, cứ vậy hỏi không đầu không cuối.

"Riki đi Amsterdam làm gì đấy?"

"Ủa, hai người cùng ở Seattle mà anh hỏi em?"

Kazuma trợn mắt, dùng thìa cà phê gõ keng keng lên một chiếc ly trên mặt kính, nhìn vẻ mặt khó ở của Santa, rốt cuộc lại thở dài một tiếng.

Santa x Rikimaru || Trời hôm nay nhiều mây cựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ