Rikimaru vẫn biết lần này, anh có lý do cá nhân để kết thúc mọi chuyện nhanh chóng hơn thường lệ. Dẫu cho việc quyết định không đầu tư vào công ty star-up về của cậu ấm nhỏ nhà Hiddleston chủ yếu vẫn dựa vào đánh giá năng lực quản lý và xem xét tính khả thi lẫn tiềm năng phát triển từ hồ sơ thẩm định mà đối tác gửi tới, Rikimaru cũng không thể phủ nhận một phần nguyên do cảm tính, chẳng phải từ lời đề nghị của chủ tịch tập đoàn Hiddleston càng không phải là xuất phát từ lòng tốt muốn cậu ta hiểu được những thiếu xót của bản thân, mà là từ chính bản thân anh.
Manhattan một tuần liền trời cứ mù sương, dải mây đen ầm ì kéo tới giăng trên đỉnh đầu, ngao ngán che khi luồng điện cao áp sáng chói từ những tòa cao ốc chọc trời chót vót, làm cho tâm trạng của Rikimaru dạo này cũng bợt bạt theo nhiều.
Hoặc thời tiết chỉ là một trong vài lời biện hộ của anh.
"Vậy anh Santa thích mẫu người như thế nào?"
Rikimaru nhớ đó là lần thứ hai trong ba ngày, cậu ấm nhỏ nhà Hiddleston xuất hiện ở trụ sở chính sau buổi tiệc tối trong nhà hàng ba sao Michellin và không có chai rượu vang Pháp đắt tiền nào bị đổ.
Anh ngẩng đầu nhìn về người đang ngồi trước mặt mình trong văn phòng hình chữ nhật, không vội trả lời.
Cậu ấm nhà Hiddleston không còn ý định khởi nghiệp nhưng lại vẫn giữ ý muốn bám theo người khác, chỉ đổi đối tượng từ Santa sang Rikimaru. Nhưng khác với sự ngọt ngào của việc tán tỉnh hơn hai tuần trước với em người yêu cũ, anh lại nhận được những câu hỏi đâm chọc khó hiểu.
Rikimaru cảm thấy phiền, thế nhưng, bởi cảm giác tội lỗi vì đã mang cả suy nghĩ cá nhân vào trong quyết định đầu tư vài hôm trước, anh cũng không nỡ đuổi cậu ta đi.
Nhưng vẫn phiền.
"Tôi không biết."
"Sao cậu không đi hỏi em ấy?"
"Sao anh lại không biết được?"
Cậu ấm thứ hai nhà Hiddleston có một đôi mắt tròn, khuôn mặt bầu bĩnh, là con lai, ít có dáng dấp của người châu Âu mà thiên về người Châu Á, thế nên, ở cái tuổi hai mươi ba, cậu ta vẫn là một cậu trai mặt búng ra sữa.
"Không phải hai người là người yêu cũ à?"
"Hay là vì anh không phải mẫu người anh ấy thích nên mới chia tay?"
Nhưng mặc kệ cho bề ngoài mềm mại của một chú thỏ vô hại, Rikimaru chẳng khó để nhận ra, thằng nhóc này không thích anh, thậm chí, còn mang theo cả ghét bỏ không giấu giếm. Rikimaru thường chỉ im lặng, mặc cho người ta nói tới nói lui. Nhưng dường như, sự thờ ơ lạnh nhạt của anh lại làm đối phương không hài lòng, cậu ta dừng lại một lúc, tựa hồ đang suy nghĩ kỹ lưỡng những gì cần nói, rồi tiếp tục cất lời.
"Nhưng anh vẫn còn yêu Santa phải không? Thế nên, dù hai người chia tay rồi, anh vẫn dính lấy anh ấy."
Rikimaru hơi dừng bút, vừa buồn cười vừa bất đắc dĩ.
Hai lần với vài câu hỏi có chút éo le, khả năng thu thập thông tin và quan sát của thằng nhóc này khá tốt, nếu như biết đầu tư ưu điểm này cho việc kinh doanh thì đã tốt hơn rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Santa x Rikimaru || Trời hôm nay nhiều mây cực
FanficHóa ra phong cảnh đẹp đẽ nhất trên thế giới này lại là những rung động không thành tiếng. Title: Trời hôm nay nhiều mây cực Couple: Đối tác chiến lược của sàn giao dịch Nasdaq Uno Santa x Luật sư kinh tế Chikada Rikimaru Category: OOC, lullaby, fo...