Sáng ngày thứ ba ở Seattle, trời lại có tuyết rơi.
Rikimaru ngồi bên cạnh Santa, phía bên kia là ba người đàn ông khác trong phòng riêng của nhà hàng ở tầng hai khách sạn.
Tuyết rơi rất dày, giao thông ở Seattle không thuận lợi, đối tác đề nghị bọn họ sẽ tới gặp Rikimaru ở khách sạn anh đang lưu trú. Điện thoại gọi vào sáng sớm, đầu dây bên kia vẫn đôi phần lưỡng lự thăm dò nhưng khi mùi tinh dầu quế và chanh vàng ấm cúng quen thuộc quyện vào nhau, xua đi hơi lạnh len lỏi theo từng đợt gió gào rít, Rikimaru cũng không có lý do nào để từ chối, ít nhất không phải mò mặt ra ngoài đường vào lúc này đã là một chuyện đáng để ăn mừng.
Vậy là, anh lại tự nhiên có thêm tí cảm tình trần trụi tính bằng tiền bạc.
"Anh bị khùng."
Kazuma hay nói thế vài năm trước, giải đáp những thắc mắc cho một vài thương vụ đầu tư đầu tiên Rikimaru quyết định. Vào thời điểm này, Rikimaru vẫn chủ yếu làm việc với tư cách một luật sư kinh tế, giữa một bầy bò tót lừng lẫy sừng sững của phố Wall, vốn dĩ chẳng có nhiều tiếng tăm.
"Nhưng chưa ai dám chắc chắn rằng dùng túi ba gang để đem về túi mười lăm gang (*) như ảnh."
Kazuma thường kết cục cuộc trò chuyện trong năm phút, rõ ràng là bênh chằm chặp người dưới tay mình bằng một giả thuyết mơ hồ hết sức. Nhưng sau đó hình như đã rất lâu, không còn ai ở trụ sở chính có ý kiến gì về việc Rikimaru mang cả một đống tiền ôm không xuể đổ vào một sản phẩm bất thường anh dự đoán sẽ sinh lời.
Thực tế, như Kazuma từng nói, Rikimaru không phải người tùy hứng cho lắm nhưng lại là người liều lĩnh vì những linh cảm không bình thường, thế nên, khi thiện cảm sản sinh từ một hành động được anh xếp vào dạng tử tế và hơi nóng từ cốc trà gừng cam ngọt vừa đủ vào một buổi sáng mùa đông hợp ý hợp tình, Rikimaru đặt tập tài liệu xuống bàn, nhìn những khuôn mặt hồi hộp và mong đợi ở phía trước mặt, nhướn mày.
"Như đã trao đổi, tôi sẽ đầu tư vào hệ thống công nghệ này."
Tiếng thở phào vang lên trong không gian không quá lớn, làm tan rã đi ít nhiều khoảng trống nặng trịch âm thầm làm người ta toát mồ hôi giữa trời lạnh căm căm.
Rikimaru mỉm cười, gõ đuôi bút lên trang giấy, nhìn sang người bên cạnh, chậm rãi tiếp lời.
"Nhưng đầu tư bao nhiêu là do cậu ấy quyết định."
Đèn chùm trên trần là màu cam cháy, giống như màu của mặt trời lúc bốn giờ ba mươi phút chiều của ngày đông Seattle, chiếu xuống một bên mặt của Santa.
Nửa còn lại thì Rikimaru không nhìn thấy.
Nhưng đuôi mắt của em người yêu cũ vẫn luôn rất đẹp, hơi dài và mềm mại, thời điểm nhíu lại xem xét những số liệu trong báo cáo bạch (*) đang cầm trên tay lại sắc như dao, chém xuống cả nốt ruồi ở ngay dưới bọng mắt có chút dày.
Người ta hay bảo, đàn ông lúc tập trung làm việc là đẹp trai nhất.
Rikimaru lại nghĩ thật ra lúc nào em người yêu cũ cũng đẹp trai, chẳng có nhất với nhì hay ba bét, giai đẹp thì làm gì chả đẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Santa x Rikimaru || Trời hôm nay nhiều mây cực
Fiksi PenggemarHóa ra phong cảnh đẹp đẽ nhất trên thế giới này lại là những rung động không thành tiếng. Title: Trời hôm nay nhiều mây cực Couple: Đối tác chiến lược của sàn giao dịch Nasdaq Uno Santa x Luật sư kinh tế Chikada Rikimaru Category: OOC, lullaby, fo...