Manhattan mùa đông, người thở ra cả khói trắng. Cây hành tây ở trên bàn làm việc của Santa vẫn chẳng mọc hoa, cứ trơ trơ quanh năm suốt tháng lá già rụng rồi lá non lại mọc, xanh mơn mởn. Và dù Santa có ngứa mắt đến mức nào, cậu vẫn không nỡ đem bỏ cả gốc cả ngọn vào thùng rác.
Thực ra, Santa cũng đã từng nghĩ tới biện pháp nhân văn hơn là đem cho một ai đó trồng hộ. Nhưng sau khi thư ký của cậu, người luôn giúp chăm sóc cây hành tây mỗi khi Santa đi công tác, viết email khóc lóc xin nghỉ phép nửa ngày vì lần thứ n chia tay với bạn trai, Santa nhìn chóp nhọn rung rinh trong nắng nhẹ của xứ sớ, cảm giác tội lỗi chẳng hiểu từ đâu lại râm ran như pháo bông vào mùa lễ hội, rực rỡ mà bung bét, chạy lung tung khắp các ngóc ngách cơ thể rồi chìm nghỉm xuống ở đại dương của đáy lòng.
Santa vẫn biết, nguyên nhân của việc ai đó chia tay hay chính mình chia tay chẳng phát sinh từ việc cây hành tây thuộc giống không mọc hoa mà chỉ xanh lá.
Santa cũng biết Kazuma là thằng nhóc xạo sự, thi thoảng sẽ bày ra vài trò không đầu không cuối để chơi đùa trái tim nhau hay làm ra vẻ bí bí mật mật thấu hiếu mọi sự trên đời như điển hình tính cách của những cậu ấm nhiều tiền lắm tật, nhưng lại quá thừa thông minh để tốt nghiệp Havard và trở thành quản lý một quỹ đầu tư khổng lồ ở tuổi mới hai mươi lăm.
Vậy mà, có đôi lúc, Santa cũng hàm hồ nghĩ rằng nếu thực sự cây hành tây thuộc giống không mọc hoa lại nở hoa thì sẽ có kỳ tích gì xảy ra hay không, dù khả năng của việc này chỉ nằm ở mức độ cực kỳ hy hữu.
"Giống như phần trăm của một trên một tỷ là rủi ro roadshow (*) được thực hiện bởi công ty nhận bảo lãnh vốn từ x- Nasdaq sẽ bị hủy khi và chỉ khi chỉ có một nhà đầu tư đăng ký tham gia."
Santa nhìn Kazuma đang khuấy một thìa đường vào ly cà phê nóng, khói nước bốc lên nghi ngút lại chẳng che chắn được nửa phần khoé môi cong tít của thằng nhóc ngồi đối diện cùng những âm thanh của inox va vào thành sứ leng keng.
"Anh biết đấy."
"Tỷ lệ phần trăm xảy ra của một sự việc nhất định đến ở tương lai trong bối cảnh người nào đó say rượu mà ngủ lại nhà người yêu cũ á. Xong rồi, người yêu cũ lại là người phụ trách xét duyệt đầu tư cho công ty của người đang theo đuổi mình."
"Em cũng đâu ngờ lúc mình còn sống khoẻ mạnh sờ sờ lại được chứng kiến chuyện hy hữu thành thật này chớ."
"Đỉnh, vui vẻ không quạu nha anh."
Kazuma hí hửng lật một trang tài liệu đang cầm trên tay, tóc mái để rối che đi lông mày, nghịch ngợm phủ qua đôi mắt cong như nửa con trăng, nhướn mày trào phúng.
Santa cắn môi, vị cà phê Americano đậm đặc trôi nổi ở cánh mũi, lơ lửng giữa những luồng sáng chạy ngang qua ô cửa kính, rọi vào trong không gian hình bầu dục, phủ lên cả lớp màu xám nhạt của sô pha. Bộ sô pha Rikimaru mới mua đặt ở giữa căn phòng, nệm êm ái, cực kỳ to, thậm chí hai người có thể nằm lên mà vẫn thoải mái, còn thơm mùi của tinh dầu chanh vàng man mát, giống hệt như bộ sô pha trong catalogue Santa đã lật qua lật lại trước mặt anh ấy hơn chục lần trước đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Santa x Rikimaru || Trời hôm nay nhiều mây cực
FanfictionHóa ra phong cảnh đẹp đẽ nhất trên thế giới này lại là những rung động không thành tiếng. Title: Trời hôm nay nhiều mây cực Couple: Đối tác chiến lược của sàn giao dịch Nasdaq Uno Santa x Luật sư kinh tế Chikada Rikimaru Category: OOC, lullaby, fo...