CHAPTER TWENTY-ONE
"HERE'S THE list of your new missions," bungad ng ama ni Charles sa kanya pagkapasok na pagkapasok niya ng opisina nito.
He's been back in New Jersey since last Sunday. To the point na hindi na matutuloy ang plano nilang magkakaibigan na i-celebrate ang kaarawan ni Wynter dahil sa pagka-busy nilang dalawa.
Caleb called him due to an emergency. Andaming nangyayaring gulo sa dalawang kontinenteng binabantayan ng Williams Mafia, North and South America. Sa totoo lang ay mas pabor para kay Charles na ma-busy siya nang ganito dahil hanggang ngayon ay wala siyang balita kung ano ang nangyari kay Angelo at Wynter simula nang umuwi ang dalawa.
Kahapon niya lang din nabalitaang may nagtakang magpahamak kela Anurak at Narae nitong mga nakaraang linggo, buti na lamang ay hindi nakalampas ang mga kalaban sa mga bantay nila.
"Be sure to make them all pay. As much as possible, there will be no killings. Just capture them and the government will handle the penalties." Tingnan siya nang masinsinan ng ama niya. "I'm entrusting this mission to you, Dominique. Don't fail me a second time."
"Yes, Dad." Bahagyang yumuko si Charles saka lumabas ng opisina.
His father was talking about the encounter with the Russian Mafia and Angelo's kidnap months ago. Ang usapan ay hindi nila papatayin ang mga ito pero pareho sila ni Wynter na hindi nakinig.
The government was displeased because of their actions. The consequence of that was getting suspended by their fathers. Ang mga ama na nila ang nagdesisyon na patigilin muna sila. And now, the time is pretty much perfect.
Charles sighed and went inside his room. Marahang ibinagsak niya ang katawan sa kama saka tumitig sa kisame at muling bumuntong hininga.
He was missing his best friend's brother. If there's only a way to safely be with you, I would do it in a heartbeat. Napailing na lang siya saka pilit na binasa ang mga papeles na nasa folder. He has exactly four missions, according to this file.
Makakasama niya si Wynter sa lahat ng misyon. Wynter must have received the same file back at her house. Though he was a bit curious about the real reason behind their pairing since Europe and Asia ang hawak ng Vazquez Mafia. I guess they really wanted us to be partners. Charles sighed at that thought. So most likely, kakatok na lang bigla si Wynter sa bahay nila para sunduin siya para sa misyon nila.
Ang una't pangalawa sa mga misyon ay kailangan nilang mahanap ang dalawang lider ng mga terorista na paniguradong nagtatago sa North America. Magkaibang grupo pero iisa ang misyon.
Ang pangatlo naman ay kailangang mahanap ang makapangyarihang tao sa likod ng sunod-sunod na kaso ng human trafficking sa South America. Pinaghihinalaang isa itong government official sa lugar na 'yun. Sickening government officials using their power for crimes.
Finally, Charles flipped the page and saw the profile of their mission. Agad siyang napatigil at ilang saglit ang hinintay bago siya tuluyang makapag-isip ng matino. Napabuga siya ng hininga saka muling binasa ang nasa huling pahina.
Last mission: Protect Angelo Gabrielle Cortez at all cost.
ANGELO SMILED as he watched his youngest sister cooking in their kitchen. Pinauwi kasi ng ama nila ang mga kasambahay kaya naman kanya-kanyang asikaso ng mga gawaing-bahay ang nangyari sa kanilang apat. By apat, it means siya, si Autumn, si Emy, at si Mama Summer nila.
"Don't worry, Hermano. I'm almost done with our dinner." Autumn quickened her pace. Siya naman ay tinatapos na lang ang pag-aayos ng pagkakainan nila.
BINABASA MO ANG
Dangerous Kisser [COMPLETED]
Aktuelle Literatur~•~•~ LUST DAWN Series 1 ~•~•~ Charles Dominique Williams, Mr. "Falling in love with your best friend is unacceptable," deals with his ex-best friend three years after he rejected him. A messed-up destiny plays with them one more time. But this tim...