CHAPTER TWENTY-SEVEN
HINDI NA mapigilan ni Charles na mag-alala para kay Angelo nang makitang malalim pa rin ang iniisip nito kahit nasa loob na sila ng club. At mukhang hindi lang siya ang nakahalata nito.
"Anong ginawa mo kagabi kay Oppa para maging ganyan 'yan?" mahinang tanong ni Narae na nasa kanan na pala niya.
"Did you go rough on him last night to the point na nagdadalawang-isip na siya sa feelings niya para sayo?" tanong pa ni Anurak na nasa kaliwa naman niya.
Sinamaan niya naman ng tingin ang dalawa. "Why are you pointing out like it's my fault that he's like that?"
Both of them just shrugged before patting his shoulders and shaking their heads. They're acting like this is my doing! I don't even know what's happening with him! Iniisip pa rin kaya niya ang pinag-usapan nila kanina sa eroplano? Was he still trying to remember everything about him? Charles sighed at those thoughts.
Bumalik naman na ang mga kaibigan niya kanya-kanya nitong upuan. They're now hanging out on their Lair and his team has already begun with their disguises. Already in their uniforms pero si Kathleya ay nauna nang bumaba at natira ang tatlong lalake. Syempre dahil hindi nakatakas sila Khrysgen, Light, at Dian sa mga mabubulaklak na salita ni Narae.
"Do you have a girlfriend? Or perhaps girlfriends?" Narae jokes.
Khrysgen only stared at her like he was waiting for the Q & A session to end quickly without any plans to answer, Light was counting with his fingers like an idi*t, and Dian was curiously looking at her as he asked, "What's a girlfriend?"
Bigla namang tumawa si Light. "D*mn, bro! What kind of question was that?" Then he looked at Narae. "Oh, wait! I lost count."
Natawa lang naman si Narae saka ibinalik ang tingin kay Dian. "How old are you?"
"I'm 23. How about you, Miss?" Dian politely asked.
"I'm old enough to be yours." Narae matched her sentence with a flirty smile.
Light cheered for Dian who was just staring at Narae. Pumagitna naman si Charles sa tatlo. "Maling desisyon 'yan, Narae. Inosente pa yan," pang-aasar niya.
His friend just chuckled and winked at Dian. "Have fun in our club, okay?" pakausap nito sa lalake. Ni hindi man lang pinansin ang sinabi ni Charles. Nang magsawa sa kahaharot kay Dian na walang kamuwang-muwang sa mundong ginagalawan ni Narae, tumingin ang dalaga sa kanya saka nagpaalam. "I'll go chat with Anurak, D. Did you know that he's having a hard time putting anyone to bed?" natatawang tanong nito sa kanya.
Taka namang tumingin si Charles sa babae. "What do you mean?"
"He's searching for the BBB." Mas lalong lumalim ang guhit sa noo niya. Narae rolled her eyes. "BBB. Bold Birthday Boy."
Saka lang na-gets ni Charles ang sinasabi nito. "Oh."
"Yeah, oh. Now he can't 'ohh ahh' without BBB."
Napailing na lang si Charles sa paraan ng pagsasalita ng dalaga. Pareho na silang nagpaalam sa isa't isa at itinuloy na niya ang balak na paglapit sa tulalang Angelo.
Sa sobrang lalim ng iniisip ng binata ay hindi man lang nito napansing nasa harapan na siya nito. He had to call him thrice just to get him out of his bubble of thoughts.
"Hey... You okay?" he couldn't help but ask. "Kanina ka pa ganyan simula nang bumaba tayo ng eroplano. Are you tired? Sleepy? Hungry? What do you want?"
Matagal siya nitong tinitigan hanggang sa bigla sumama ang tingin nito sa kanya. "I want to get rid of this." Then he walked past him.
Naiwan namang naguguluhan si Charles sa sinabi nito. Get rid of what? He searched for what may be Angelo's talking about, until he stopped at Did he want to get rid of what he felt for me? To get rid of me?
Charles frustratedly messed up his hair. Buong gabi tuloy siyang wala sa mood. Si Wynter na muna ang nag-check ng security ni Angelo at ng dalawa nilang kaibigan. He was frowning as he climbed up the stairs leading to their penthouse. He didn't feel like socializing, and the reason for his sudden change of mood was Gab chatting with Anurak.
Inis na ibinagsak niya ang katawan sa kama saka tumitig sa kisame. "He didn't wanna talk to me a while ago but look at him! He's f*cking laughing with Saetang! What now‽ He likes him more now‽"
Charles' blood boiled even more at that thought. He's well aware of Anurak's current apple of the eye but he couldn't help himself but get jealous because of him. Mukha na tuloy siyang nasisiraan habang kinakausap—more likely, sinisigawan ang sarili.
He was still busy arguing with himself when a knock disturbed him. Charles' glare landed on Wynter who was giving him an annoyed look. "Sabihan mo lang ako at ipapa-reserve kita ng slot kay Dr. Simoune."
Charles sighed and once again stared at the ceiling. "What are you doing here?"
"Sinusundo ka para ihatid sa mental facility."
Muli niyang sinamaan ng tingin ang kaibigan. "I'm serious, Wyn."
Napailing naman ang dalaga saka sumandal sa hamba ng pinto ng kwarto niya. "I was in my room, monitoring everything, and then you came just to disturb my peaceful atmosphere." She let out a sigh. "Alam mo namang hindi soundproof ang mga kwarto dahil kay Narae tapos sisigaw-sigaw ka pa riyan."
He flatly stared at her. "As if I knew you were up here." He comfortably laid his back on his bed and closed his eyes. "Kaya naman pala nawawala ka na sa baba kanina pa, I thought you were getting laid."
She scoffed. "How am I supposed to keep everyone safe if I make myself busy in bed?" He shrugged and stayed quiet. Narinig niya namang bumuntong hininga ang kaibigan bago nagsalita. "Hey... If you need anything, I'm in my room, okay? Also, may bagong biling alak si Narae, nasa second shelf."
Hindi naman na siyang nagsalita at hinintay na lang na makalabas ang kaibigan. When he heard his door closed, he opened his eyes and let out a sigh. Hindi pa rin niya maiwasang mainis sa nangyayari sa kanila ni Angelo, at dahil sa sobrang pag-iisip tapos idagdag pa ang walang pahingang byahe simula pa kahapon, madali tuloy siyang nakatulog.
BINABASA MO ANG
Dangerous Kisser [COMPLETED]
General Fiction~•~•~ LUST DAWN Series 1 ~•~•~ Charles Dominique Williams, Mr. "Falling in love with your best friend is unacceptable," deals with his ex-best friend three years after he rejected him. A messed-up destiny plays with them one more time. But this tim...