CHAPTER FIFTEEN
CHARLES' SECOND-YEAR college wasn't so bad after all. His expectations about having a nosy roommate were completely erased by the guy beside him.
"So, what are your plans this summer?" tanong sa kanya ni Gab na kasalukuyang naglalagay ng gamit nito sa backpack.
Charles shrugged. "Not sure, but most likely spending my time in New Jersey."
Napatango naman ang kausap niya. "Sa bahay niyo lang ikaw tatambay buong break? Amboring mo naman," natatawang pang-asar nito.
Inabot ni Charles ang pinakamalapit na gamit sa kanya saka binato ang kaibigan. "Shut the hell up, Gab." Tumawa lang naman ito. "How about you? What are your plans?"
Gab grinned. "Summer class, bartending."
Charles grunted. "Hope all." It was one of the common expressions that he got from Narae and Anurak.
Natawa naman si Gab saka lumapit sa kanya para umakbay. "You know, pwede ka namang sumama sa akin. Gala-gala tayo ganon. Malay mo matuwa ka rin sa pagba-bartender. You might want to do it too."
Charles let out a small smile. "I'll try to ask Dad."
"Yun oh!" Gab tapped his shoulder before going back to his bed and finishing packing.
Hindi naman maiwasan ni Charles na mapangiti habang nag-aayos din ng gamit. He knew that he was getting really comfortable with his roommate kaya naman hindi na siya nagtaka nang magkagusto siya rito.
He was easy to admire. Angelo Cortez has everything a person would like. The god-like body built, the hypnotizing brown eyes, the playful and flirty attitude, caring, thoughtful, and great humor. I don't even wanna start with the hobbies and IQ this guy has.
Mahinang natawa si Charles habang napapailing. Mukha namang walang magiging problema kahit na umamin pa siya rito. He knew Gab was single and he had no other close friends in that school other than him. So, maybe I do have a chance? Napangiti naman si Charles sa naiisip. Maybe I'll confess after the summer break.
"Huy!" biglang sigaw ni Gab na ikinagulat ni Charles.
Nang iangat niya ang tingin, nasa harapan na pala niya ang kaibigan at masusing nakatingin—nakatitig sa kanya.
"I've been trying to steal your attention but you seem to be on cloud nine. A penny for your thoughts?" nakangiting sabi nito sa kanya.
Agad namang natigilan si Charles at walang hiyang napatitig sa kaibigan niya. Seconds later, Gab grinned widely at him.
"Gwapong-gwapo ka sa 'kin, 'no?" nakangising tanong nito.
Their faces were only inches away from each other kaya naman madali lang para kay Charles na pitikin ang noo nito. "Hurricane Gab in your area. Signal number ten."
Gab remained with a grin on his face. "Sus! Tatanggi ka pa. Crush mo 'ko, 'no?"
Charles just rolled his eyes. "Asa!" He hid the smile that wanted to come out because of the romantic excitement he felt.
Tumawa lang naman si Gab. "Just kidding. You really never failed to make me laugh."
Sinamaan niya naman ito ng tingin. "So what am I to you? A clown?" he sarcastically reacted.
"You're special to me," agad na sagot ni Angelo na ikinatigil niya. Seryoso itong nakatingin sa kanya kaya lang biglang ngumisi. "But yeah, mukha ka ring clown."
BINABASA MO ANG
Dangerous Kisser [COMPLETED]
Ficción General~•~•~ LUST DAWN Series 1 ~•~•~ Charles Dominique Williams, Mr. "Falling in love with your best friend is unacceptable," deals with his ex-best friend three years after he rejected him. A messed-up destiny plays with them one more time. But this tim...