CHAPTER TWENTY-EIGHT

287 12 0
                                    


CHAPTER TWENTY-EIGHT

CHARLES WOKE up feeling thirsty in the middle of the night. So he left his bed and went out of his room only to stop halfway. Nakita rin naman niyang natigilan ang lalakeng papalabas na sana ng kwarto ni Wynter.

Both Angelo and Charles stared at each other for a minute, trying to feel each other's next move, but the former was the first one to let go of their gaze and walked toward the kitchen.

At dahil balak din naman ni Charles na uminom ng tubig ay mabagal siyang naglakad sa likuran nito. He was just staring at the guy's back as they walked to the kitchen. Walang nag-iimikan at parehong nagpapakiramdaman.

Si Angelo ang unang kumuha ng bote ng tubig mula sa ref, at nang akala ni Charles ay aalis na agad ito ay inabutan siya ng lalake ng bote ng tubig. He silently accepted it and drank the whole bottle. Angelo was still not leaving the kitchen so Charles didn't leave as well.

Pareho silang mukhang ewan na naghihintay sa susunod na gagawin o sasabihin ng isa. Ganoon ka-awkward ang hanging bumabalot sa kanilang dalawa. At kung kailan naman na balak na nilang maunang magsalita ay saka pa sila nagkasabay.

"Nick."

"Gab."

Parehong natigilan ang mga lalake saka muling nagsalita. "You first." Nagkatinginan sila. "No, I insist," sabay na naman nilang sabi.

Finally, Angelo found the scene funny and let out a chuckle. "Para tayong nasa pelikula ah."

Natawa na rin si Charles. "Imma have to agree on that."

The atmosphere surrounding them was a lot lighter than it was a while ago. When their chuckles ended, both smiled at each other. "I heard from Emy that you were talking to yourself before you went to sleep."

He rolled his eyes. "Did she really have to tell you?"

The guy once again chuckles. "I... I kinda asked."

Napatitig naman si Charles sa kausap. "You asked about what?"

"About you. Where were you, were you mad, w-what's your... your real relationship with Emy." Pahina nang pahina ang boses ng binata kaya naman hindi niya narinig ang huling itinanong nito sa kaibigan niya.

"What was your last question?" kunot-noong tanong ni Charles.

"W-Wala," sagot nito pero pansin ang pamumula ng mukha nito dahil sa kakaunting ilaw na nanggagaling sa isang nakabukas na ilaw sa kusina.

He walked towards Angelo, closing their distance, then he held his chin up as he whispered, "What was your last question?"

Titig na titig sila sa isa't isa saka tumikhim si Angelo. "I-I asked Emy for... for a clarification."

"About?" Hindi maiwasan ni Charles na mas ilapit pa ang mukha sa binata.

"A-About your relationship."

Charles sexily chuckled. "You don't believe that we're just best friends?"

BAHAGYANG UMILING si Angelo habang nakatitig sa labi ni Charles.

"Were you jealous, Gab?" the guy said in a low voice.

Para namang nahi-hipnotismo si Angelo nang iangat niya ang tingin sa mga mata ni Charles. Hindi niya tuloy napigilang tumango kahit wala siyang planong umaming nagseselos siya.

"Don't worry, Gab. You're the only person who could own me. I'm all yours, baby."

Naramdaman ni Angelo ang pag-init ng katawan niya dahil sa tawag sa kanya ng binata. He was anxiously waiting for Charles' lips to taste his when the guy suddenly rested his forehead on his shoulder.

"I can't," bulong nito.

"H-Huh?" Naguguluhan man siya sa inaasal ng lalake pero nakahinga naman siya nang maluwag dahil hindi ito tumuloy. But why do I also feel disappointed‽

Umalis si Charles sa pagkakasandal sa kanya saka ngumiti. "I wanted to kiss you so bad but I can't."

Saglit na natigil sa paghinga si Angelo dahil sa narinig. "B-Bakit?"

Napakamot naman ng batok ang binata. "Wynter would surely ban me from the penthouse if I ever break the rule."

"What rule?"

"The first one, we can't bring anyone else inside the penthouse. But we bent it for you in the meantime. And as for the other, we can't f*ck anyone inside the penthouse."

Napatango-tango naman siya sa narinig. He didn't know why but something came up. "Ang sabi lang naman pala eh bawal sa loob ng penthouse eh." Agad namang nanlaki ang mga mata niya nang ma-realize niya ang nagawa niya.

Slowly, he turned his head to look at Charles, wishing that he didn't hear him, only to be greeted by a grinning Charles. "So what do you propose?" he said in a teasing tone.

Naramdaman ni Angelo ang pag-init ng mukha niya dahil sa kahihiyang nagawa. "W-Wala! I-Ina-analyze ko lang y-yung rules niyo," pagdadahilan niya habang nakatingin sa kahit saan 'wag lang sa kausap.

"Are you sure? Because I'm pretty sure that the VIP rooms downstairs are open and available," pang-aasar pa nito na mas ikinapula ng mukha niya. He then heard Charles chuckle. "Okay okay. I'll stop."

"Buti naman."

Naiiling na natawa na naman ito bago sumeryoso ang mukha. "But seriously, do you wanna?"

Nagtataka naman siyang tumingin dito. "Do I wanna what?"

"Do you wanna go downstairs?"

Naningkit naman kaagad ang mga mata niya, lalo na nang magsimula na namang matawa ang binata. Naasar na umalis si Angelo sa kusina at akmang papasok na sa kwartong tinutuluyan nang may biglang humila sa kamay niya.

Suddenly, he felt Charles' lips crash against his, softly nibbling, sucking, and licking his lower lips that he couldn't help but moan a little. But before he could grab a handful of Charles' hair, the guy let go and smiled at him. "I still haven't broken the rule." Charles once again kissed him, only this time, it was just a peck. "Goodnight, Gab. Dreams of me and only me, okay?" Tulala naman siyang tumango na ikinangisi ng lalake. "I'll dream of you too." Charles winked at him before he went inside his room.

Naiwan namang nakatulala pa rin si Angelo at biglang napahawak sa dibdib niya. "I-It's too fast. My heart's beating too fast," bulong niya.

Ilang saglit pa ang inabot niya na nakatitig lang sa pintuan ng kwarto ni Charles hanggang sa napilit niya na ang sarili na pumasok sa kwarto niya. And just like what Charles told him, he dreamt of him.

Dangerous Kisser [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon