CHAPTER THIRTY-ONE
PAREHONG SUMALAMPAK sa sofa sa sala ng penthouse ng DAWN sila Narae at Anurak. Pareho rin silang nakatulala sa kawalan at minu-minutong napapabuntong-hininga. They both felt drained after a load of trials to make Wynter and Charles talk to each other.
"May naiisip ka pang gawin?" tanong ni Anurak sa pinsan kahit nakatingin pa rin siya sa nakapatay nilang TV.
"Wala na. Tuyong-tuyo na ang utak ko, Oppa," walang buhay nitong sagot. Sabay na naman silang napabuntong hininga.
It has been two months since those two's soon-to-be wedding was announced in public, and it has been two months since Wynter and Charles talked to each other. Kung umasta ang dalawa ay parang hindi nage-exist ang isa't isa.
Last month, Wynter flew back to the Philippines and worked her ass off to keep herself busy. Si Charles naman ay nanatili sa Thailand pero humiwalay sa kanila at hindi naninirahan sa penthouse.
Kaya naman pagod na pagod na sila Anurak at Narae kalilipad papuntang Pilipinas at pabalik ng Thailand para lang masigurado ang sitwasyon ng dalawa nilang kaibigan.
Wala na rin silang balita kay Angelo pero pareho silang naniniwalang ligtas ang binata. Dahil kung hindi ay paniguradong nagwawala na sila Charles at Wynter.
Charles' life has become a real mess. Lagi nila itong maaabutan sa lugar nito na kasalukuyang nagpapakalasing o kaya naman ay bagsak na sa kung saan dahil sa kalasingan.
"Nasaan na si D?" tanong ng babae.
"Unconsciously lying on his bed. Still wasted," sagot naman niya saka tuluyang humiga sa sofa. "I should make him stop."
"Ngayon mo lang na-realize?" sarkastikong tanong sa kanya ng pinsan. Inalalayan nito ang ulo niya pahiga sa hita nito. "I should also stop Ate Wyn from working too much." Tiningnan siya nito. "How about let's switch?"
Mahinang natawa si Anurak. "Sure. That'll be different. Kaya lang sa makalawa pa ako pwede."
Narae's lips formed into an O. "Right. May trabaho ka nga pala. Tapos yung feeling na nahanap mo na si BBB pero nakakaloka ang sitwasyon niyo."
Anurak couldn't help but chuckle. "Stop calling him BBB. He has a name, nóng săao."
The lady pouted. "Ayaw niya nun? May nickname ako sa kanya. That's very rare kaya."
Napailing na lang si Anurak. "Balik na lang tayo sa usapang Dom at Wyn."
Narae sighed. "I'll hide all of Kuya Dominique's liquor and ban him from buying those. I'll also cook for—never mind. I'll just order food or just send us some of your cooking, Oppa."
Napangiti na lamang siya. "Fine. And once I file my leave, I'll fly to the Philippines to drag Wynter to malls and road trips."
Narae smiled and agreed with his plan. Tumuloy naman na silang dalawa sa kusina ng penthouse para makapagluto na ng dinner at nang mapuntahan na nila si Charles.
"LET'S STOP this. Please."
Tila ba nabingi si Charles at titig na titig lang siya sa lalakeng bumabasag ng puso niya. "Please tell me that you're joking. G-Gab, please."
"Let me go, Nick. I think it's the best... for this situation—"
"No!" Hindi niya napigilan ang sarili na sigawan ang lalake. "You're not leaving me again, Gab! Hindi na ako papayag! Ayoko na!"
Nagsimula na namang magmalabis ang mga luha ni Gab. "We have no choice, Nick. Magulang mo na ang nagdesisyon. Wala... Wala tayong laban doon."
"I don't fvcking care!" He held Gab's face. "I don't care, Gab. Kasi ang alam ko, mababaliw na ako kapag pinakawalan pa ulit kita. Hindi ko na kakayanin ulit."
BINABASA MO ANG
Dangerous Kisser [COMPLETED]
General Fiction~•~•~ LUST DAWN Series 1 ~•~•~ Charles Dominique Williams, Mr. "Falling in love with your best friend is unacceptable," deals with his ex-best friend three years after he rejected him. A messed-up destiny plays with them one more time. But this tim...