Chapter 10

19 0 0
                                    

Kinabukasan maaga akong nagising. Wala si Aidan sa tabi ko at hindi ko alam kung dito ba siya sa tabi ko natulog kagabi.

Pumunta na lang ako ng CR para maligo. Kinuha ko ang damit na nilabhan kagabi at sinoot ulit yun.

Lumabas ako ng kwarto at kumunot ang noo ko dahil tahimik lang sa loob.

Asan kaya ang taong yun?

Nagpatuloy ako sa kusina at wala siya dun. Lumabas naman ako at nagpunta sa sala wala rin siya dun. Wala akong ibang choice kundi ang isang pintuan kung saan ang bilyaran niya. Pagkabukas ko sa pintu nakita ko agad si Aidan na natutulog sa sofa. Nakayuko pa siya dahil lalampas ang paa niya kapag tumuwid siya. Lumapit ako sa kanya at tinitigang mabuti. Hinalikan ko siya sa pisnge kaya napamulat siya. Agad naman siyang bumangon at dahil siguro sa gulat nahulog siya. Agad naman akong lumapit sa kanya at inalalayang tumayo.

"Babe, kanina ka pa nagising?" Papungas-pungas pa siya halata na inaantok pa.

"Okay ka lang? Bakit dito ka natulog?" Hindi siya sa sumagot sa akin bagkus nag-iwas siya ng tingin at namumula ang tainga.

"Halika ka na babe, lutuan kita ng breakfast." Umakbay siya sa akin. Tumingin naman ako sa mukha niya pero nag-iwas siya ng tingin.

Pinanood ko lang siyang gumawa ng breakfast namin. Minsan lilingon siya sa akin at ngingiti.

Pagkatapos ay kumain agad kami.

"Bakit doon ka natulog? Kagabi ka pa ba dun?" Nag-angat siya ng tingin sa akin at nahihiyang nag-iwas agad."May problema ba?" Agad siyang umiling sa akin at hinawakan ang Isa kong kamay.

"W-walang problema babe....a-ano kasi...ahm...ano...baka magalit ka sa akin?" Tinaasan ko siya ng kilay.

"Magagalit? Bakit naman ako magagalit?" Saad ko sa kanya.

"Ano kasi babe..." Bumuntong hininga siya at mas lalong pumula ang tainga. Narinig ko pa ang mahina niyang pagmumura. "Ano kasi...last night when I was about to sleep beside you...I...I...." Naghihintay ako sa sasabihin niya ngunit parang hirap siyang sabihin yun. "I...I... I'm sorry babe hindi ko sinadya." Naguguluhan akong tumingin sa kanya. Kinagat pa niya ang pang-ibabang labi niya at tumingin sa dibdib ko ngunit inalis niya agad ang paningin dun. Naka-kunot pa ang noo niya na parang malaki talaga ang atraso niya sa akin.

"May problema ka ba? Ano ba kasi yun?" Tanong ko sa kanya. Bumuntong hininga siya at tumingin sa akin.

"Ano kasi babe...ganito kasi yun... ano...I noticed that you...you... didn't... w-wear... a thing...I mean a b-bra...and I'm...sorry...I...I...get horny..."  Ako naman ngayon ang nag-iwas ng tingin. Gusto kung kutusan ang sarili ko kung bakit hindi ako nag-soot nun kagabi.

Tumingin ako sa kanya at  hindi ko alam kung matatawa ako sa kanya o ano, agad siyang yumuko at he apologetically look at me. "I'm sorry babe hindi ko sinasadya...I don't want to make you mad so I decided to sleep at the billiard room." Bumuntong hininga ako at mahina siyang binatukan. Nagulat naman siya at napangiti ako.

"Sana sa sala ka natulog mas maayos pa dun kaysa billiard room." There's something tug my heart. I am happy that he can restrain himself. Hindi kasi ako nag bra kagabi, minsan kasi hindi ako nag-suot ng ganun kapag matutulog ako.

"Komportable naman ako dun babe." Saad niya sa akin.

"Komportable? Naka-baluktot ka nga dun eh..." Bumuntong hininga ako, sana pala nag-suot ako ng bra, bakit ba kasi hindi ko naisipan nag-suot nun kagabi? "I'm sorry...next time I will wear a b-bra." This time namula naman ang mukha niya. "You're blushing." Natatawang saad ko sa kanya.

My Husband wants a DivorceWhere stories live. Discover now