Chapter 1

107 17 1
                                    

Hailey

"Miss Davies pinatawag ka ni Aidan sa opisina niya, bilisan mo daw dahil may ipapagawa siya sayo." Busy ako sa pag arrange nang mga importanting dokumento dito sa lamesa ko.

Napatingin ako sa kanya na inaayos ang damit. Naka bukas ang dalawang butunes sa polo niya at nagkalat ang lipstick sa labi niya.

Ngumiwi ako sa hitsura niya dahil alam ko na kung ano ang nangyayari. Everytime na andito siya at papasok sa loob nang opisina na walang paalam pagkalabas ganyan na ang hitsura niya. Hindi naman ako inosente para hindi malaman kung ano ang nangyayari sa kanila nang boss ko sa loob.

Hay hindi pa nga ako tapos sa unang pinapagawa niya heto na naman

"Yes, I'm almost done with this, just tell him to wait." Saad ko sa girlfriend nang mataray kong boss.

I am a secretary of the Anwyll Company. I was working here for almost 3 years.

At my young age I was already an orphan. My parents both died in a car accident together with my young sister. I don't believe they just died in that way, because that time before they travel, we receive a death threats for our rival company, but the police found no evidence, they speculated the vehicle had lost its brakes. I did not saw the bodies of my parents and my sister because they were covered with white cloth because their bodies were burnt. The car exploded after it fell into the ravine.

Yes we are rich before but when the accident happen I lost everything. Sino ba namang 7 years old ang marunong mamahala nang kompanya?

Pinabili nang tiya ko ang kompanya sa isang Australian pero ni kahit piso wala siyang binigay sa akin.

I was very broken that time luckily there is someone who adopt me. I don't know her but she insisted to take care of me.

She gave me everything she have. She dressed me, feed me and gave all the things that I needed. But when I was 18 years old she died due to breast cancer. I don't know what to do that time.

I don't even know how to handle the company. Her personal attorney and her secretary approached me that time to discuss the last will of her company.

Nakalagay sa last will niya na ang pamanahan niya nang kanyang kompanya ay ako pero sad to say na bankrupt Ito, namatay ang attorney na siyang inaasahan ko at ang secretary ay hanggang ngayon ay hindi ko pa nakikita ulit.

Dumating ang kapatid ni mommy Aoife galing sa ibang bansa at binangon niya ang kompanyang naiwan nang kanyang yumayaong kapatid.

Nalaman niya na ako pala ang inampon nang kanyang kapatid. Akala ko pareho siya ni mommy Aoife ang nag-ampon sa akin na mabait, maalaga at mapagmahal pero kabaliktaran ang ugali niya. Inampon niya ako para lang gawing katulong. Wala akong problema sa pagiging katulong pero sumosobra na siya pati na rin ang anak niyang babae.

Pinapasok nila ako sa school na walang laman ang tiyan, walang baon at sira-sira ang sapatos at bag. Minsan nagpupuslit lang ako nang tira-tirang pagkain para naman magkalaman ang sikmura ko.

Tiniis ko lang ang pagmamalupit nila sa akin hanggang sa hindi ko na nakayanan at naglayas ako sa kanila.

I was 18 years old that time mag ni-nineteen na kinabukasan pero nasa kalye ako pagala-gala naghahanap nang matutulugan.

I was continuing my study and apply for a part time job. Ang naipon kung pera noong buhay pa si mommy Aoife ay naiwan sa mansyon. Hindi ko na naisipan na balikan yun dahil in the first place hindi naman talaga akin yun kundi sa kapatid niya at hindi ko naman pinaghirapan ang perang yun.

My Husband wants a DivorceWhere stories live. Discover now