Claire's POV
I was still so tired when I woke up. Natutulog parin si Miah nung nagising ako, that was 2 hours ago. Nasa labas ako ngayon, naglakad-lakad kung saan saan. Hindi naman kasi ako makakapanood ng TV dahil baka magising yung lalaking yun.
I'm still wearing the floral dress. Wala narin masyadong init ang araw dahil hapon na. I wanted to put my hair in a ponytail or bun pero wala akong hair tie. Kaya hinayaan ko nalang ang mahaba kong buhok.
"Hello po Ma'am." Bati saakin ng stuff nung pumasok ako sa isang restaurant. I'm planning to eat a snack. Mamaya na ko kakain ng marami kung gising na si Miah.
"Good morning. Table for one please." Sabi ko. Tumango naman siya tsaka ko siya sinundan papunta sa table ko.
It's near the corner, it's a high table with 2 high chairs.
"I'll be back with the menu Ma'am." Sabi saakin ng stuff. Tumango naman ako tsaka ko nilapag ang phone at wallet ko sa table tsaka ako tumingin sa labas.
Maraming tao ang naglalakad sa labas. Most of them are teenagers and family. Hindi nagtagal ay dumating narin ang waiter. Binigay niya sa akin ang menu tsaka tinignan ko naman at naghanap ng mga gusto ko.
"I'll be back with your orders Ma'am." sabi niya nung naka-order na ko.
"To go please." Sabi ko sa kanya.
"Okay, Ma'am." Tugon niya tsaka siya nagpaalam at umalis na.
I was in the middle of waiting for my food nung nag vibrate ang phone ko. Kinuha ko yun sa lamesa. Miah is calling me, I guess he's awake ha?
"Hello?" Sagot ko.
["Asan ka?"] Malungkot niyang tanong.
"Outside. Punta ka dito sa restaurant na madadaanan mo." sabi ko tsaka ko pinatay ang tawag.
Binaba ko ang phone ko tsaka ako naghanap ng waiter. Nung nagtama ang tingin namin ng waiter na kumuha ng order ko, I smiled at him and raised my hand. Agad naman siyang pumunta saakin.
"Yes, Ma'am?" Tanong niyang nakangiti.
"Pwede bang magdagdag ng pagkain?" sabi ko sa kanya.
"Of course Ma'am." Aniya tsaka niya nilabas ang maliit na notebook at ballpen. Hindi pa niya kinukuha nag menu kanina kaya nasa table ko pa.
I know what Miah wants kaya in-orderan ko na siya. Para pag nandito na siya, konting minuto lang siya maghihintay. I know he's hungry, kanina pa. Hindi lang nagsasabi ng lalaking yun hmp!
Hindi nagtagal ay nakita ko si Miah'ng pumasok. A waitress greeted him, he smiled at her and roamed his eyes from his surroundings. Looking for someone....Me, to be specific.
Nung nagtama nag tingin namin ay agad ko siya tinaasan ng kilay. He smiled at me bago siya magpaalam sa waitress na dismayado naman.
"Hey." bati niya saakin at umupo sa high chair na nasa harapan ko. I just nod at him bago ako tumingin sa labas.
"I already ordered our food, if you want more then..." Sabi ko tsaka ko in-slide ang menu papunta sa gawi niya. "Tignan mo dyan tsaka mag-order ka." tuloy ko.
"Nah, it's fine. Did you already paid?" Tanong niya tsaka niya nilagay sa gilid nag menu.
"Hindi, ikaw." Sabi ko. Napaawang naman ang labi niya, hindi makapaniwala.
BINABASA MO ANG
Us against the World - TOTGA Book 2
RomanceCOMPLETE It's been 8 years. You're already happy while here I m still stuck in the past. Will I be able to move on? Will I be ready to forget you? Especially now that you're happy with your...wife. This is Book 2 of '𝚃𝚑𝚎 𝙾𝚗𝚎 𝚃𝚑𝚊𝚝 𝙶𝚘𝚝 �...