Chap 16: Những Bí Mật

757 68 4
                                    

Vì ngày mai được nghỉ nên cô muốn chơi với mọi người tới tối mới về. Chị Emily đã giới thiệu mọi người với ba đứa rồi. Mọi người ai cũng thân thiện cả.

Cái cậu tên Seth thì cô thấy thật dễ thương, lâu lâu lại liếc cô rồi còn cười với cô nữa chứ. Awww so cute!!

Còn cái tên Jacob thì chứ nhìn nhìn Jenni và hai tên kia. Harry thì cũng vui vẻ hòa hợp với mọi người, Draco thì cũng thấy thích nên nói chuyện cười đùa.

Hiện tại là đang ngồi ngoài trời đốt lửa trại,rồi nướng thịt ăn.

" Đây là nước gì vậy chị" Cô nhìn mấy ly nước mà bọn họ đang uống, rồi quay qua Emily đang cho mọi người ăn cơm tró với Sam.

" Đây là trái cây lên men, có tí cồn em uống thử đi" Chị rót một ly cho cô uống thử.

Cô cầm lên thưởng thức. Rồi cũng đưa cho Harry và Draco uống thử.

"Con gái tôi sẽ chuyển tới đây vào 3 tuần nữa đấy Bill" Charlie đang uống bia với Bill và Harry (ba của Seth). Jacob có vẻ thích thú khi lời nói của Charlie vang lên

"Ồ vậy à. Vậy chiếc xe ông định mua là thưởng cho cô con gái à" Bill lên tiếng.  

"Thưởng gì, tại tôi không thể chở con bé đến trường thôi"

"Con gái bác là ai vậy ạ" Cô hiếu kì hỏi. Mai mốt chắc phải làm quen với cô nàng này rồi.

" À là Isabella Swan" Cô gật đầu như đã biết. Rồi uống tiếp trái cây lên men.

"Hết rồi để ta với Harry đi lấy thêm nước và đồ ăn" Charlie thấy mồi nhậu của mình đã sắp hết rồi nên đứng lên đi vào nhà cùng bác Harry.

Sau đó, Emily nói là bọn họ là Tộc Quileute. Và còn hỏi là Jenni có biết nhà Cullen hay không. Cô trả lời là có. Sau đó bọn họ thi nhau kể chuyện trong Tộc cho cả ba người nghe.

" Nhà Cullen ấy hả? Ồ, họ không được phép đặt chân vào vùng đất của người da đỏ bọn em đâu "–Nói đến đây, cậu bé bỗng quay mặt đi, mắt nhìn mọi người trong Tộc.

"Chị có biết mấy truyền thuyết xa xưa của tụi em không, về nơi tụi em từng ở rồi từ đó ra đi… em muốn nói đến những Quileute ấy." Cả ba lắc đầu, đây là lần đầu tiên bọn họ biết về Tộc này đấy. Lúc này Jacob mới thân thiện lên tiếng giải thích cho mọi người. Nhưng mắt vẫn hướng về cô.

"Ừm, có rất nhiều truyền thuyết, một số kể về trận Đại hồng thủy. Lúc ấy, người Quileute bọn em đã buộc xuồng của mình lên những ngọn cây cao nhất mọc trên đỉnh núi để sống sót, giống ông Noe và chiếc thuyền của mình ấy" – Jacob dừng lại một chút và mỉm cười, cậu bé ra dáng đầy tự hào khi kể cho cả ba người nghe về truyền thuyết của tổ tiên mình " – Một truyền thuyết khác lại kể rằng bộ tộc của em vốn bắt nguồn từ loài sói. Và tới giờ, sói vẫn là anh em của bọn em. Bộ tộc đã ra luật là cấm giết sói đấy. Và rồi lại có những chuyện khác kể về bọn người máu lạnh "–Kể đến đây, giọng nói của Jacob bỗng trầm hẳn xuống.

- Bọn người máu lạnh? – Jen trố mắt ra, giờ thì không thể giấu được cảm xúc của mình nữa. Cả hai tên kia cũng muốn nghe.

- Dạ. Chuyện về bọn người máu lạnh cũng lâu đời như truyền thuyết về sói vậy, nhưng mấy câu chuyện đó đã bị thất truyền nhiều rồi. Theo lời người lớn kể lại thì ống cố của em biết vài người trong số chúng. Chính ông đã thỏa thuận với chúng để buộc chúng không được đặt chân vào vùng đất của bọn em nữa – Jacob bỗng mở to mắt.

- Ông cố của em à? – Harry cố gợi chuyện để cho cậu bé kể tiếp.

- Ông cố của em là tù trưởng, giống như bố em vậy. Chị biết không, bọn người máu lạnh là kẻ thù truyền kiếp của sói… ừm, cũng không hẳn là sói, vì sói đã biến thành người, giống như tổ tiên của em. Chị có thể gọi họ là người sói.

- Vậy là người sói có nhiều kẻ thù lắm à?

- Chỉ có một kẻ thù duy nhất thôi.

Jen nhìn Jacob một cách nghiêm nghị, cố làm ra vẻ thán phục tài kể chuyện của cậu bé, hòng che giấu thái độ nôn nóng.

- Vậy nên – Jacob tiếp tục kể – bọn người máu lạnh là kẻ thù muôn thuở của bọn em. Nhưng đến thời của ông cố thì điều này lại khác. Bọn chúng không còn đi săn theo bản tính nữa, nói chung, bộ tộc của em tin rằng chúng đã không còn nguy hiểm. Vì lẽ đó, ông cố mới thỏa thuận với chúng. Nếu chúng không đặt chân vào lãnh địa của bọn em thì bọn em sẽ không giao chúng cho người mặt trắng – Nói rồi, Jacob nháy mắt với Jen. Cô cười hì một cái.

- Nếu họ không còn nguy hiểm nữa thì tại sao…? – Thật lòng Harry rất muốn hiểu đến nơi đến chốn, nhưng vẫn cố không để lộ ra cho Jacob thấy rằng cậu đang quan tâm tột độ đến điều ấy.

- Vì… nếu con người cứ quẩn quanh bên bọn người máu lạnh đó thì thể nào cũng gặp rủi ro, thậm chí ngay cả khi chúng ta đã được giáo hóa để sống hòa đồng trong đời sống thị tộc. Chị không biết đâu, để tồn tại, chúng có thể trở nên cực kỳ hung bạo – Jacob gằn từng tiếng như đã cân nhắc một cách kỹ lưỡng trước khi nói ra.

- Em nói “giáo hóa” có nghĩa là sao?

- Nghĩa là chúng không được phép săn người. Và vì vậy, chúng sẽ phải săn thú…

Draco cố hỏi với giọng dửng dưng:

- Vậy, với nhà Cullen thì sao? Họ cũng giống những người máu lạnh mà ông cố em gặp hả?

- Không – Jacob dừng lại một cách đột ngột –" Chúng chính là người máu lạnh."  Tuồng như đã đọc được nỗi sợ hãi hiện lên trên mặt Jen , Jacob mỉm cười hài lòng và tiếp tục kể:

"Giờ thì chúng đã có nhiều đồng bọn hơn, đó là một người đàn ông và một người phụ nữ, nhưng mà máu lạnh vẫn cứ là máu lạnh. Thời ông cố em, kẻ cầm đầu có tên là Carlisle. Hắn sống ở đây và đã bỏ đi trước khi người của chị đến" – Jacob cố giữ cho sắc mặt thật nghiêm nghị, nhưng không khó khăn gì để thấy là cậu bé đang rất muốn mỉm cười.

- Nhưng rốt cuộc họ là ai? – Không dằn được, tôi lại hỏi – Người máu lạnh, thực chất là gì?

Jacob thoáng mỉm cười, đáp:

- Là những kẻ chuyên đi uống máu – Cậu bé lặp lại bằng một giọng nói lạnh như băng – Người của chị vẫn gọi là ma-cà-rồng.

Cả ba thoáng ồ lên một tiếng như đã hiểu.

[Đn Twilight/ HP] So Many People Love MeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ