14

1.7K 24 1
                                    

Chapter 14

Lumipas ang ilang araw na puro iyak lang ang ginawa ko, madalas akong nasa higaan lang dahil parang pagod na pagod n ako sa lahat kahit wala naman akong ginagawa!



Tuloy lang ako sa pag iyak ng mag ring ang cell phone at bahagya akong magulat ng si Mama ang tumatawag kaya sinagot ko agad!


"Hello, Ma!" mahinang bati ko.



[Shantal, pumunta ka dito mamaya dahil may kailangan akong sabihin sayo] sabi ni Mama sa kabilang linya.



"Sige po, anong oras po ba?" matamlay na tanong ko.



[alas kwatro] sagot ni Mama.



"Okay po" sabi ko bago ibaba ang tawag.



Kumain muna ako kahit wala akong gana pag tapos ay naligo at nag ready papuntang bahay, kung ako lang at ayokong pumunta don pero si Mama ang nag papunta sa akin kaya hindi ako maka tanggi.



Sumakay na ako ng taxi papuntang bahay simple lang ang suot ko, simple lang din ang make up para lang matakpan ang mugto kong mata.



Nang makarating kami sa bahay ay bumaba na ako ng taxi at nag bayad! pumasok na ako sa loob at nagulat ako ng naka upo sa sala si Mama, Ate at Warren.



"Ano meron?" tanong ko habang blanko ang mukha.



"Oh, Shantal nandiyan ka na pala" Si mama.



Tumingin sa akin ni Ate at Warren pero agad ding umiwas!



"Ano bang meron?" tanong ko ulit.



"Itong Ate mo kasi buntis...








... At si Warren ang ama"

________________________________________________________________________________________________________________________________

:):

One Night Mistake Where stories live. Discover now