After 30 minutes....
"We're here na" he suddenly said "oww here na pala,lets go?"bumaba na ko ng sasakyan,medyo maaga pa naman ,talagang OA lang si lola....
Ngayon ay nasa harap na kami ng gate ng school and there was a big logo "VILLA LUNA UNIVERSITY" I said with an amazed smirk." Yup it is!!are you excited?finally your going to be part of it!" His so happy ,Gab always want me to be with him pero ngayon lang mangyayari yon "not so,since when you studied here ba?" I questioned him while walking in. "Nung 1st year pa." He answered "ahhhh ,so kabisado mo na to?" He nodded while smiling.
We almost take a look around the school ,I can say that it is beautiful including its uniform..we stop at the cafeteria. Gabriel face me and point his tummy "Gutom na ko kapatid!"sabi na ,kaya panay na ang ngiti nya "bili tayo napay bago natin tuloy paglibot ...hayyyy nakakapagod yon ha !di ko naman akalaing gagawin mo pala kong tourist guide "sabi nya habang turo ang sarili ..bumili nga kami ng mamon .Saglit muna kaming umupo sa isang table then bigla na lang nagkagulo .I was shocked and look at where the students are going ,then I face Gab .he raised a brow and smile "tara kapatid!! Pinaskil na siguro nila yung listahan ng students " ^_^ he said "is it important to look at it? Its nonsense were going to see each others rin naman mamaya" he smiled wider "sus tara na .your a new be here kaya dapat excited ka !!hindi pa ko nakakasagot ay hinila na nya ko papunta sa hall kung saan nakapaskil ang listahan ng mga enrolled student.
Pagdating namin isa isa muna nyang binasa lahat ng mga kaklase nya .I cant understand some of words his saying "SHIEN LEE!!yun ohh kaklase ko sya "he face me and hold my shoulder "kaklase ko sya kapatid !kaklase ko sya !yieeeeeee"^_^he said little bit shaking me "oo na sino ba yan .Gab ano ba,nakakahilo kaya!! Para kang bata look ohh sa fourth year ka ba talaga?pwede kang pang grade 5!" I volume up my voice para magfocus sya "hihi sorry Cas-Cas hahaha sya yung crush ko ehh hihihi iam just excited!!" Whatever.
He then look for my class name .He read it one by one again "Yssa Chan .what the siryoso ka talaga ha last minute call napabago mo agad?" Kinindatan ko sya ...nagbasa ulit sya at may isang pangalan ang nagpahinto sa akin "MIGUEL JOHN PEREZ" parang napakabagal ng pagakakabasa nya hindi ko alam pero bigla na lang akong kinabahan i look at him" he studied here??!!"i almost scream "yup hahaha baket affected ka??" At tinutukso na nya ko ngayon "what the ...why you didn't tell me!!" Hinampas ko sya aa braso "malay ko bang magiging kasection mo ?! Just go with the flow kapatid. Ang tagal na non.baka nga di ka na nyan kilala ehh" he answered me ."bwisit!!!"
Hindi na kaya nya ko nakikilala ?? Is it possible? How come?
;)
YOU ARE READING
NEVER FORGET
عاطفيةMag-kaibigang pinaglayo ng tadhana, muli bang matatagpuan ng kanilang mga puso ang isa't isa? O ang lahat ng ito ay mababaon na lang sa limot? samahan nyo si Miguel at Casandra na hanapin ang daan pabalik sa nalimot nilang Pag-ibig.... (donny pangil...