Kumaripas ako ng takbo at sumakay na ng taxi pauwi sa house namin.
This day was so Tiring...pinagbuksan ako ng gate ng maid namin,kinuha nya ang bag ko .Pagpasok ko ng pinto ay sumalubong sakin si Lolo Arthur .Gwapo sya kahit may katandaan na ."good afternoon po Sir!" Yup hindi ko sya kayang tawaging lolo...ewan ko ,kapag kaharap ko na sya natatakot ako,his so intimidating. "Hmmm" cold na sagot nya .I just nodded and go up stairs .pagtapat ko sa pinto ng kwarto ko may narinig akong sumusutsut "pstt" lumingon ako sa pinanggalingan ng tunog .It was Gab ,patago na sya ng limingon ako kaya nagulat pa sya ng magtagpo ang mata namin "What?" Lumabas sya ng pinagtataguan at lumapit sakin ,pumasok kami ng room ko at dumiretsyo sa may veranda "How's your first day? Sorry di na kita nahintay ha. Hinatid ko pa kasi si Shien my loves!^_^" he said "its ok !^_^ ....hmmmm medyo toxic lang yung ilan kong kaklase pero ok naman." Sagot ko sa kanya. "Hehe ok! Wag mo na lang iintindihin yung mga toxic haha ganon talaga mga yon!" Magiliw nyang sabi. "Ganon na lang nga" i said forcing a smile. Sandali kaming natahimik ng bigla nya kong tawagin "Kapatid!" I look at him and a smirk plastered on his face "kamusta naman Si Miguel? Nagwapuhan ka ba?" Hayyy "I don’t notice him" pairap na sagot ko "owwsss!!! You don't notice him!??or he don't notice you?" Napahinto ako sa sinabi nya at narinig ko ang hagikgik nya "I knew it!!!HAHAHAHA!IRAP KA PA HA!!" Yumuko na lang ako to let him know that I don't like his words ,dahan-dahan naman syang huminto sa pagtawa at naramdaman kong lumingon sya sakin kaya tumingin din ako sa kanya "He didn't recognize you? Did he?" He ask lowering his voice slowly .I just nodded, he smiled at me and tapped my shoulder "ok lang yan ,....tagal na kasi di ba?" Yumuko na lang ulit ako nasasaktan ako sa mga pinagsasasabi nitong kapatid ko "ok lang yan si Kuya naman lagi kang inaalala!"^_^ that lessen na the pain so i smiled back at him . After that heart to heart talk ,bumaba na sya at magpapahanda na daw sya ng hapunan.
When I go down stairs I see my family waiting for me for dinner....umupo na ko at nilagyan na ko ng maids ng pinggan at kubyertos "how 's your school mga anak?" Nagkatinginan pa kami ni Miguel sa tanong ng Lolo namin. "Ummm its fine lolo ,we enjoyed our first day !^_^ right Cas?" I looked at them then i face lolo "ahh yes sir that was enjoying " he stared at me without changing his aura that makes my hand shake in nervous so i look at Gab and he hold my hands to stop it from shaking. "Lets it na!" He said ,kaya kumain na kami.
Nakakatakot talaga si lolo ,lagi kasi syang seryoso ,hindi rin namin sya madalas nakakausap tulad ni lola .His always busy at work, hands on sya sa magpapatakbo ng company namin which is the Villa Luna Corporation .
Maraming properties and businesses ang pagmamay-ari ng Villa Luna kaya ganon na lang ang pag-aalaga ni lolo sa pangalan namin.
...mabilis din natapos ang hapunan namin kaya umakyat na kami ni Gab papunta sa mga kwarto namin ...saglit muna kong nagbasa ng incoming lessons saka ko nahiga i opened my phone and stared at my favorite picture sa gallery ko ..hayyyyy.
Napabangon ako ng maramdaman ko ang mga luha na di ko namamalayang dumadaloy na pala sa pisngi ko ...agad ko yong pinunasan at binaba ang phone ko.
Bakit ganto?.....
Kakayanin ko pa ba sa mga susunod na araw.....
Ang lapit-lapit mo na ..pero parang di kita matanaw...:)
YOU ARE READING
NEVER FORGET
RomanceMag-kaibigang pinaglayo ng tadhana, muli bang matatagpuan ng kanilang mga puso ang isa't isa? O ang lahat ng ito ay mababaon na lang sa limot? samahan nyo si Miguel at Casandra na hanapin ang daan pabalik sa nalimot nilang Pag-ibig.... (donny pangil...