người ta vẫn nói, có những cuộc gặp gỡ vốn dĩ là để con người ta trân trọng, nâng niu, nhưng cũng có những cuộc gặp gỡ sinh ra là để lưu lại trong cõi lòng vô vàn những luyến tiếc sâu xa.
******
Bắc Kinh không biết từ lúc nào đã bước sang thu, cũng là lúc học sinh chuẩn bị bước vào học kì cuối cùng trong năm học. khắp nơi đều là sự khẩn trương của các cô cậu học sinh miệt mài học tập, lo lắng cho tương lai của mình. nhưng có lẽ Châu Kha Vũ lại là ngoại lệ. đã bước sang học kì hai của năm lớp mười hai, cậu học hành vẫn nát bét, khiến cho mọi thầy cô nghe tới cái tên này đều thở dài ngao ngán. không phải là Châu Kha Vũ học tệ, chỉ là cậu không có chút hứng thú nào với việc học tập, nói đúng hơn là không có điều gì thúc đẩy khiến cậu phải học tập chăm chỉ. Châu Kha Vũ thích chơi game, chơi cũng rất giỏi. chơi game thì cần gì học giỏi cơ chứ. từ lâu cậu đã hình thành suy nghĩ là, sau này học hết cấp ba rồi ở nhà chơi game, vừa chơi vừa làm, kiếm được khối tiền. lí do này tiếp nối lí do khác, và cuối cùng là thành tích học tập của Châu Kha Vũ bị kéo xuống mức thảm hại.
trong khi các thầy cô khối mười hai đang phải căng đầu để lo lắng cho Châu Kha Vũ thì các thầy cô khối mười lại rất thanh thản. lứa lớp mười mới của trường năm nay có nhiều suất trao đổi học sinh quốc tế, chất lượng đầu vào rất tốt, mà thành tích sau một học kì đầu tiên cũng giữ vững phong độ, không có dấu hiệu thụt lùi. trong số đó nổi bật nhất chính là thủ khoa khối mười, cũng là một học sinh trao đổi quốc tế từ Thái Lan, Patrick Doãn Hạo Vũ. đậu vào trường với điểm số cao chót vót, kết quả cuối học kì vẫn giữ vững thứ hạng đầu của mình. học giỏi, lại còn đẹp trai, tính tình cũng vô cùng tốt đẹp, ngôi trường này nên cảm thấy tự hào vì có được em đi.
Châu Kha Vũ cũng đã nghe danh em đến vài lần, nhưng không mấy ấn tượng lắm, vì căn bản cậu không có mấy cảm tình với những người học giỏi.
dù gì cũng chỉ là con nhà người ta thôi mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
kepat ✦ when i was your man
Fanfictiontrên đời không có nhiều thứ tốt đẹp, hoàng hôn từ bên kia bờ sông vào xế chiều ngày thu và em của tuổi mười tám cười lên đều đẹp không tả xiết.