10.

488 78 3
                                    

Những ngày sau đó Kha Vũ và Hạo Vũ tiếp tục ôn luyện chung với nhau. thành tích của Kha Vũ ngàu càng tốt lên, thầy cô cũng bớt phiền lòng. còn Hạo Vũ thì sau lần tụt hạng đó liền lấy lại phong độ, một mình độc chiếm ngôi đầu bảng như lúc trước. cứ vậy mà thời gian tiếp tục trôi qua, chẳng mấy chốc đã đến lúc Châu Kha Vũ chuẩn bị hành trang để thi đại học.

"mai thi rồi, phải tự tin làm bài nghe chưa."

Hạo Vũ cười híp mắt nhìn anh, không quên chìa ra một hộp sữa dâu be bé.

"cái gì đây?"

"kì thi vừa rồi Kha Vũ thi được hạng cao, đây là phần thưởng của anh đó nha."

"Hạo Vũ làm như vậy là anh lại thương em hơn một chút rồi."

Cậu lẩm nhẩm trong miệng, làm em phải hỏi lại. nhưng mà cậu chỉ cười cười rồi xoa đầu em thôi. nói nhỏ như thế cốt là để em không nghe thấy cơ mà.

"anh Kha Vũ phải thi đậu đại học đó."

"nếu anh đậu rồi, Hạo Vũ có chấp nhận làm theo mọi mong muốn của anh không?"

"anh Kha Vũ lại muốn cá cược nữa hả? được thôi, chỉ cần anh đậu đại học, cái gì em cũng làm."

******

Một ngày nào đó của tháng mười hai, Châu Kha Vũ đứng trước cổng trường nơi diễn ra kì thi, hít một hơi thật sâu, nhớ lại lời hứa của mình với em, rồi xách cặp bước vào trong trường.

Nhìn mọi người tụ tập lại thành từng nhóm nhỏ, mặt mũi ai cũng căng thẳng lắm, rồi còn lo lắng nữa. Kha Vũ mới nhận ra, mình đã dần có hứng thú với việc học hành cho dù trước kia đã chán ghét bài vở đến như thế nào. kì thi diễn ra rất nghiêm túc. để phòng trừ mọi bất trắc có thể xảy ra, Kha Vũ đã cẩn thận tắt nguồn điện thoại rồi cất sâu vào trong cặp, nhưng trước đó cũng đã kịp đọc tin nhắn em gửi tới.

"Châu Kha Vũ, Châu lão sư thi tốt, chiến thắng trở về!"

Anh không dám làm người chiến thắng, chỉ mong khi trở về bên em sẽ không là một kẻ bại trận.

"ngoan, đợi anh về."

kepat ✦ when i was your manNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ