Bangkok ngày hoa nở

717 69 4
                                    

"con đồng ý."

"con đồng ý."

Cô dâu chú rể nhìn nhau đắm đuối, trao nhẫn cho nhau và cuối cùng là một cái hôn sâu. quá trình hoàn hảo cho một lễ cưới. Kha Vũ ngồi ở hàng ghế cuối cùng, đã cố tình chọn một hàng ghế thật xa để khuất tầm nhìn, thế mà anh vẫn thấy được rõ mọi thứ. thấy rõ nét tươi cười hân hoan trong ánh mắt em, thấy rõ cái cách em dịu dàng đeo nhẫn cho người ta, thấy rõ em cùng người ta trao nhau nụ hôn. đau đến chết đi sống lại.

Kha Vũ nghĩ dũng khí mình tích luỹ suốt tám năm qua có lẽ đã cạn kiệt rồi, anh chẳng còn tự tin để đợi em cùng người ta đi đến từng bàn chúc rượu. lặng lẽ cất bước rời đi, là cách tốt nhất để cứu rỗi bản thân mình. nếu như tám năm trước, cái quay lưng bỏ đi khi nghe em nói có người thương là dấu chấm hết cho đoạn tình dở dang, thì tám năm sau, cái bỏ đi sau khi nhìn em chính thức trở thành của người ta là kiên quyết đem em xoá khỏi cuộc đời.

Hạo Vũ đứng trên lễ đường được trang trí lộng lẫy, ánh mắt vẫn luôn nhìn ra ngoài cửa từ khi Kha Vũ rời đi tới bây giờ. trong lòng em bây giờ ngổn ngang vô cùng, chẳng còn tâm trí mà quan tâm mọi thứ xung quanh. em mời Kha Vũ về chẳng phải để khoe khoang, càng không phải để chọc tức anh. chỉ là, em muốn chứng minh cho Kha Vũ rằng tám năm qua em vẫn sống tốt, tám năm qua không có Kha Vũ ở bên cạnh em vẫn trưởng thành, vẫn thành công đây này.

Nhưng khi nhìn thấy bóng dáng quen thuộc của ai kia, em hối hận rồi. ngay lúc nhìn thấy Kha Vũ, quãng thời gian tám năm về trước như lũ bão ùa về tràn ngập tâm trí em. từng cái nắm tay, từng lời yêu thương, từng ánh mắt nụ cười của người kia cứ thế cứa vào lòng em từng chút một. nhìn thấy ánh mắt, thái độ dửng dưng và cả lời chúc phúc kia, tất cả đều khiến em cảm thấy mình như một thằng hề. rõ ràng bản thân cố chấp gửi thiệp mời cho anh, thế mà cuối cùng lại tự mình đau lòng, tự mình tổn thương.

Ngày đó Hạo Vũ đã chạy khắp nơi, chạy đến từng nơi Kha Vũ từng cùng em đến, còn gọi điện cho bạn bè của anh để tìm kiếm chút manh mối, nhưng lại không nhận được câu trả lời như mong muốn. vốn dĩ định chờ kết quả đại học của Kha Vũ rồi sẽ tỏ tình với anh. thế mà bây giờ, biết được anh đỗ rồi nhưng anh lại biến mất, hoàn toàn không để lại dấu vết. điện thoại không nghe, tin nhắn không trả lời, nhà thì khoá cửa, người thì biến mất. em thật sự vô cùng sợ hãi, vừa chạy vừa gọi tên anh, nước mắt không biết từ lúc nào đã ướt đẫm cả khuôn mặt bé nhỏ.

một từ ba chữ em đã khắc sâu, cớ sao người lại không thấu?

Nhiều ngày sau đó em có nghe bạn anh nói rằng, Kha Vũ đã chuyển sang thành phố khác sinh sống, giấy báo đậu đại học cũng vứt trơ trọi ở nhà cũ. tựa như anh muốn xoá bỏ mọi kí ức về nơi này, quyết tâm sống một cuộc sống mới tại nơi xa lạ.

anh ơi, vậy còn em thì sao?

Hạo Vũ không biết mình thích anh từ lúc nào, chỉ biết rằng nghe thấy tên anh em sẽ cười, được ở bên anh em sẽ vui. anh ơi, anh không hề thảm hại như anh nói đâu. anh giỏi bóng rổ, cái thứ mà cả đời này em chẳng thể với tới, anh còn cho em thấy thế giới tốt đẹp hơn bên ngoài trang giấy vở, anh còn động viên, an ủi em trong khi bản thân còn đang chới với, nguyện cùng em che chung chiếc ô nhỏ dưới cơn mưa phùn của những ngày cuối thu tám năm về trước. em vẫn luôn giận anh vì năm đó anh đã không cho em cơ hội để bày tỏ, không chịu nghe em nói đã trốn đi một nơi khác, để em lại một mình với đoạn tình ngắn ngủi. nhưng em của bây giờ đã không còn là em của tám năm ấy, anh cũng thế. em biết dù có cố gắng đến mấy cũng không thể đem đoạn kí ức tươi đẹp ngày xưa quay trở về, không thể đem ánh mắt dịu dàng trước kia của anh quay trở về được. vậy hãy cứ để kỉ niệm đó nằm sâu trong lòng thôi, anh nhé. cảm ơn anh, thật nhiều.

Tiếng mưa tí tách vọng vào tai em. rũ người một cái, em đưa mắt nhìn ra ngoài cửa, bây giờ đã vắng bóng người. có lẽ trời đang khóc thương cho em, khóc thương cho tình em ngu muội. nước mắt lại lặng lẽ rơi xuống, mọi chuyện đến đây dừng được rồi.

tạm biệt Kha Vũ nhé.

End.

🎉 Bạn đã đọc xong kepat ✦ when i was your man 🎉
kepat ✦ when i was your manNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ