Never let your wings be stolen from you.
-Maleficent"Salamat sa paghatid, Sir Patrice." Wika ko nang makababa na ako mula sa kanyang magarang sasakyan.
He smiled and shook his head. "That's nothing, Just Patrice, Van." He replied.
I pursed my lips then nods. "Okay...Uh...Sige na, Pasok na 'ko." I paused. "Ingat, Patrice."
Tumango ito at pagkaraan ay pinausad na ang sasakyan. Tinatanaw ko lang ang sasakyan nito na papalayo na.
Someone hugged me from behind. "Who's that?" I know who's that person, It's my Adrien. "First name basis, Huh?" Asar nitong wika.
Tumingin ako sa kanya. I haven't tell him about my job yet. "Adrien..." May bahid ng pagseselos sa mga Mata nito.
"I said, Who's that?" He asked again.
I gulp. "S-si Patrice."
He raised his brow. "Why are you stammering? Ba't ka n'ya hinatid? Sa'n ka galing? Nakauwi na ko't lahat Hindi ka pa umuuwi."
Napailing na lang ako at hinila na s'ya sa loob ng bahay namin, Pinagtitinginan na kami ng mga kapit bahay e.
Hinubad ko na ang sandals kong suot. "Saan ka ba nagpunta, Vanya?" Uh oh, He's mad.
He calls me by my name.
I looked at him. "S-sa..."
Nagsalubong ang kilay nito. "Saan?"
I looked away. "D'yan lang." Sagot pagkaraan ay tinalikuran na s'ya.
"Pwede bang sagot 'yan? Saan ka nga nagpunta?"
Lumingon ako sa kanya. Mukhang galit na nga ito.
I smiled.
"Don't smile, Tinatanong kita." I frown. "Isa, Vanya." Oh No, He's counting na.
Napabuntong hininga ako.
Hinila ako nito papalapit sa kanya. Napaupo tuloy ako sa kandungan n'ya. Pinulupot pa ang braso sa aking bewang.
"Tell me, Bebu." Mahinahon na ang boses nito.
Hindi ako makatingin sa kanya. "K-kayla Mayor."
"Anong ginawa mo do'n? Anong kalokohan na naman ang ginawa mo?"
I rolled my eyes. "Excuse me, Wala akong ginagawa. You're sounds like I'm very bad ha."
He chuckled. "Totoo naman, Maldita ka nga."
Pinalo ko ito. "Whatever..." I paused. "Adrien." Tawag ko sa kanya.
"Yes, Bebu?" Nakangiti nitong wika.
I smiled. "I have trabaho na."
His smile disappear. "What?" Tanong n'ya. "Ano? Bakit? May trabaho naman ako ah!"
Napayuko ako tsaka kinutkot ang kuko ko para mukhang inosenteng bata. I learned this thing from TV, Yung mga batang naaabuso laging kinukutkot ang kuko nila e.
"Vanya, Sumagot ka nga." Inis nitong utos.
I bit my lips. "Are you galit na ba, Adrien?" I innocently asked, Para kunwari ay Wala akong kamuwang muwang.
Cu'z I'm inosente.
"No-Yes, Don't smile, I'm mad." He paused. "I'm mad, See?" Umiwas ako ng tingin at tumingin sa malayo.
"I-I just want to help y-you lang kasi." Pinunasan ko pa ang aking Mata kahit wala namang luha, Para maging guilty pa lalo si Adrien at H'wag na akong awayin.
BINABASA MO ANG
His Eternal Love
RomanceWill you marry your Handsome, Hot, and rich Twenty six-years old Professor? Love, They say it is the sweetest thing in the world. You can feel you are floating in the clouds, you will smile, and sees the world beautiful. Love is like playing with f...