Chương 81 tiến thối
Nguyên Lệ đầu thất qua đi, Nguyên Diệp vốn định cáo bệnh nghỉ ngơi nửa tháng, nề hà hoàng đế giục, khiến cho hắn không thể không thu thập một chút tâm tình trở lại trên triều đình.
Đối mặt đông đảo đồng liêu khuyên giải an ủi, mặc kệ là bao hàm vui sướng khi người gặp họa vẫn là thiệt tình thực lòng, Nguyên Lệ đều tỏ vẻ lòng biết ơn. Mà Ngô húc hạo cũng lại đây khuyên giải an ủi nói: "Nguyên đại nhân thỉnh nén bi thương, lệnh lang tuổi còn trẻ liền bất hạnh qua đời thật sự là lệnh người tiếc nuối. Bản quan thấy nguyên đại nhân tựa hồ vì lệnh lang việc mà ưu tư không thôi, từ từ tiều tụy, nguyên đại nhân sao không ở trong phủ hảo hảo mà nghỉ một đoạn thời gian?"
"Đúng rồi, trong triều việc còn có chúng ta, nguyên đại nhân cần gì làm lụng vất vả?" Giang quảng đức lời nói tắc càng vì trần trụi.
Nguyên Diệp cùng bọn họ lá mặt lá trái nói: "Quốc sự vì đại, bản quan làm sao có thể vì kẻ hèn việc nhỏ mà chậm trễ quốc sự?"
Hai người chửi thầm nói: Ngươi nếu thật một lòng vì nước vì dân, gì đến nỗi phát hiện Nguyên Lệ sau khi chết lạm dụng chức quyền, lấy quyền mưu tư?
Đều là chút đường hoàng chi lời nói, nếu Nguyên Diệp hạ quyết tâm không buông ra trong tay nắm chặt quyền lực, bọn họ cũng không thể cưỡng bách hắn, chỉ có thể cười mỉa xưng là.
Mà qua không bao lâu, Ngô húc hạo trao quyền cấp sự trung lấy "Nguyên Cánh không tuân lễ chế vì huynh trưởng tang phục" vì từ buộc tội nàng.
Ấn lễ, năm phục trong vòng đến tang phục giữ đạo hiếu, thân có chức quan quan viên cũng đến vâng theo, cha mẹ đi về cõi tiên càng phải về quê quán để tang. Nguyên Cánh cùng Nguyên Lệ vì huynh đệ quan hệ, thân là đệ đệ Nguyên Cánh đến vì Nguyên Lệ phục "Tề suy" một năm ( chín nguyệt ), còn phải về nhà để tang.
Tức đầy hứa hẹn Nguyên Cánh người nói chuyện thượng tấu, này lễ chưa bao giờ viết tiến triều đại pháp lệnh trung, nghiêm khắc nói rõ liền chỉ có năm phục trong vòng tang phục chế, mà trừ cha mẹ ngoại vô để tang chế. Nguyên Cánh chỉ vì huynh đệ, tang phục liền đủ rồi, không cần để tang.
Kia cấp sự trung lại thượng tấu nói: "Đây là hán lễ."
"Này triều phi hán, này triều đều có này triều lễ pháp, vì sao phải vâng theo cổ lễ?!"
Ngô húc hạo liền ra tới khi cùng sự giả: "Nguyên Tư Nghiệp cùng nguyên trải qua vì huynh đệ, lý nên tang phục, để tang liền không cần, lấy triều đại pháp lệnh vì "Tề suy" không trượng kỳ. Nhưng nguyên Tư Nghiệp đều không phải là người thường, nàng thân cư Quốc Tử Giám Tư Nghiệp chi vị, lý nên lời nói và việc làm đều mẫu mực, làm hiệu thiên hạ người."
Ngô húc hạo đám người nói rõ muốn nói cho Nguyên Cánh, nếu nàng thức thời điểm nên hảo hảo về nhà vì Nguyên Lệ tang phục, đừng nhúng tay triều chính. Nếu không làm như vậy, nàng tuy không sai, khá vậy có tổn hại chính mình thanh danh.
"Vô sỉ!" Có nhân vi Nguyên Cánh minh bất bình, này rõ ràng chính là nhằm vào nàng.
Nhưng mà Thái Tử một đảng toàn sôi nổi thượng thư phụ họa, trong khoảng thời gian ngắn đại bộ phận người cũng đều sinh ra nhận đồng cảm. Mà Nguyên Cánh bản nhân tắc đối này không có gì tỏ vẻ, xả tang qua đi nên ăn thì ăn nên ngủ thì ngủ, trở lại Quốc Tử Giám tuy cũng có sinh đồ lấy "Hỏi lễ" phương thức tới ám chỉ Nguyên Cánh, nhưng Nguyên Cánh cũng ấn thư trả lời bọn họ vấn đề.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] - QT - Trọng sinh Đệ Nhất Gian Thần - Phương Tiện Diện Quân
RomanceTác giả: Phương Tiện Diện Quân Thể loại: Nguyên sang, Bách hợp, Cổ đại , HE , Tình cảm , Báo thù , Trọng sinh , Hào môn thế gia , Cung đình hầu tước , Cải trang giả dạng , Ngược tra Có người nói, Nguyên thừa tướng làm quan mấy chục tái, tham tài vô...